Dự đoán thế giới đến năm 2050: 1 triệu người sống trên sao Hỏa, da nhân tạo, cấy ghép não, lũ lụt nghiêm trọng...

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1655 #1

Cứ mỗi năm lại có hàng trăm ngàn bằng sáng chế góp phần thay đổi cuộc sống loài người và thế giới mỗi ngày lại phát triển hơn. Vậy bạn có hình dung cuộc sống của 5, 10, 20 và 30 năm sau sẽ vượt bậc như thế nào không?

Năm 2025

Thế giới có thể đạt cột mốc 8 tỷ người vào năm 2025 và mỗi người có thể kết nối tới 9.5 thiết bị khác nhau (chắc là điện thoại, TV, máy tính, máy giặt, máy lạnh, đồng hồ thông minh, máy tính bảng, máy hút bụi, máy lọc không khí và máy nước nóng 8->). Đến thời điểm này thì chúng ta có thể sạc không dây Wi-Fi cho các thiết bị của mình.


Tin vui cho những người "lười": robot nấu ăn sẽ trở nên phổ biến vào năm 2025.

Lúc này, robot chi giả có thể điều khiển bằng ý nghĩ sẽ trở nên phổ biến, góp phần bình thường hóa cuộc sống của những người thiếu may mắn. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng có thể nghiên cứu thành công làn da nhân tạo để thay thế cho da người.


Hiện nay, xe điện đang là một lãnh vực phát triển khá mạnh dù tuổi đời của các hãng xe này vẫn rất non trẻ. Nhưng đến năm 2025, chúng ta có thể ghi nhận khoảng 7 triệu lượt xe điện được tiêu thụ.

Và một điểm cũng cần lưu ý là nhiệt độ trung bình toàn cầu có thể tăng thêm khoảng 1.5 độ C.

Năm 2030

Công nghệ phẫu thuật 10 năm sau có thể phát triển đến mức bác sỹ có thể can thiệp vào dây thần kinh và giúp các bệnh nhân bị liệt có thể hoạt động trở lại.

TV truyền thống sẽ biến mất, thay vào đó là TV Internet, cho phép người xem tua lại, dừng và lựa chọn nhóm nội dung yêu thích (cái này đã làm được rồi nhưng chưa nhiều anh em nhỉ? ;;))


Các thiết bị không cần đặt mật khẩu nữa, vì lúc này bọn máy tính đủ mạnh để có thể hack tất cả mọi thể loại password :v

Khoa học lúc này đã đủ phát triển đến mức có thể chế tạo ra loại máy có thể khoan vào lõi trái đất, giúp con người tiếp cận với khu vực siêu nóng trong lòng địa cầu.

Một vài quốc gia sẽ ban lệnh cấm xe sử dụng xăng dầu, chỉ cho phép các phương tiện chạy điện hoạt động.

Năm 2035

Công nghệ xe lửa phát triển vượt bậc, đạt tốc độ gấp 3 lần máy bay.


Hoạt động mặt trời giảm 1%, đẩy Trái đất vào thời kỳ Băng hà ngắn (mini Ice Age). Hiện tượng này từng xảy ra năm 1645.

Công nghệ chỉnh sửa gene sẽ được chú trọng hơn.

Các phương tiện di chuyển có thể chia sẻ thông tin hành trình, tốc độ và tình trạng thắng xe với nhau. (Như vậy thì sẽ giảm thiểu được tai nạn nhưng nghe cứ như là bọn nó "nói chuyện" với nhau ấy nhỉ :-/)

Nhân loại có thể cấy các thiết bị giúp tăng cường giác quan cá nhân. (Vậy là có thể nhìn đêm rõ như mèo, mũi thính như... chó rồi =)))

Năm 2040

Dân số sẽ là 9 tỷ người vào năm này và số thiết bị chúng ta tương tác lên đến 19 món. Những ai sinh trước năm 1985 sẽ phải vật lộn để hiểu được các công nghệ của năm 2040.


Khoa học có thể can thiệp để xóa ký ức con người (rất cần thiết để chữa lành các chấn thương tâm lý).

Máy tính và các công cụ khác sẽ được thu gọn kích thước so với hiện nay nhằm dễ cất giữ và tiết kiệm điện năng. Một số thiết bị có thể xuất hiện dưới dạng ảnh chiếu ba chiều và nhận lệnh bằng cử chỉ (lúc này ai cũng có thể là Tony Stark >:))


Xảy ra tình trạng thiếu hụt thức ăn.

Năm 2045

Phương pháp cấy não có thể được thực hiện rộng rãi. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ nên áp dụng cho những bệnh nhân bị liệt.


Thay vì sử dụng dấu vân tay, con người sẽ chuyển sang dùng "vân não" (brainprint).

Do nhiệt độ trung bình toàn cầu tăng cao khiến băng tan, mực nước biển sẽ dâng lên và khiến nhiều vùng ngập lụt, một số người sẽ mất nhà cửa.


Chính vì dân số quá đông nên lương thực toàn cầu là vấn đề rất nhạy cảm. Lúc này các trang trại canh tác dưới đất sẽ không thể đáp ứng nhu cầu của nhân loại và chúng ta sẽ chứng kiến các trang trại trên không (skyfarm).

2050

Dân số thế giới lúc này khoảng 9.7 tỷ người và 2 tỷ người lâm vào cảnh thiếu lương thực và nước uống. Đặc biệt, tình trạng ô nhiễm không khí ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của chúng ta.

Nhiệt độ trung bình sẽ tăng thên 2.5 độ C và chính vì sự ấm lên toàn cầu này mà cà phê sẽ trở thành... mặt hàng xa xỉ.

Nhờ vào AI, con người có thể ngửi và nếm được những hương vị khác nhau. Và chúng sẽ được lưu trữ lại dưới dạng số hóa (chắc lưu kiểu: Mùi cam: 100101011; Mùi nho: 011010001 =)))

Con người bắt đầu hoài niệm về quá khứ, kiểu như chúng ta đang ngồi tiếc "ôi những năm 1990 sao mà đẹp quá..." bây giờ. Và khoảng 50% dân số sẽ bị cận thị @-)


Trí thông minh nhân tạo có mặt khắp mọi nơi. Bạn sẽ bắt cặp cảnh sát AI hoặc bác sỹ phẫu thuật AI. Chúng ta cũng sẽ được chứng kiến xe hơi bay trên không trung, y như xe hơi chạy trên đường ngày nay vậy.


Cũng trong năm này, dân số Sao Hỏa sẽ đạt 1 triệu người.

Bài dự đoán thế giới đến năm 2050 được chia sẻ trên Brightside.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom