[Cuộc sống] Vì sao phụ nữ luôn có vẻ "dừ" hơn nam giới?

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1225 #1

Vì sao khi so sánh hai người khác giới cùng tuổi, thì phụ nữ luôn có vẻ già dặn hơn? Khoa học đã chỉ ra loạt nguyên nhân của điều này

Theo ghi nhận, nữ giới có tuổi thọ cao hơn nam giới. Tình trạng này xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. Nhưng ngược lại thì phụ nữ luôn lão hóa nhanh hơn. Điều này đến từ chính cơ thể của phụ nữ.

Phụ nữ chịu nhiều stress hơn nam giới

Sức khỏe tâm thần của phụ nữ dễ thay đổi hơn nam giới, nhất là khi liên quan đến công việc. Việc nồng độ hormone thay đổi theo chu kỳ khiến phụ nữ lo lắng, và cũng khiến họ dễ mắc trầm cảm theo mùa (Seasonal Affective Disorder) hơn. Và như chúng ta đều biết, những cơn stress sẽ khiến chúng ta già trước tuổi.

Ảnh hưởng của thai kỳ

Cuộc nghiên cứu của đại học George Mason chỉ ra rằng mang thai khiến phụ nữ trông già hơn đến... 11 tuổi. Phụ nữ sinh nở có telomere (phân tử ADN giúp chống lão hóa) thấp hơn rất nhiều so với phụ nữ chưa sinh. Đặc biệt, stress trong thai kỳ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ bề ngoài của các bà bầu.


Da của nam giới dày hơn

Trung bình, làn da của các quý ông dày hơn đến 25% so với nữ giới. Con số này có thể thay đổi tùy theo sắc tộc hoặc độ tuổi, nhưng nhìn chung da nữ giới luôn mỏng hơn. Chính cấu trúc da này khiến phụ nữ dễ bị nếp nhăn, trong khi đàn ông cùng độ tuổi luôn có làn nhìn da căng khỏe hơn.


Sự khác biệt về nồng độ testosterone

Testosterone là hormone sinh dục nam, còn estrogen là hormone sinh dục nữ. Dù là XX hay XY thì trong cơ thể chúng ta đều tồn tại hai loại hormon này. Có điều, nếu là XY thì testosterone trong cơ thể sẽ trội hơn, và ngược lại.


Cả estrogen và testosterone đều có tác dụng giúp làm chậm sự lão hóa của, nhưng cơ thể nam giới vẫn duy trì việc tiết ra hormon nam khi lớn tuổi, còn lượng estrogen trong cơ thể nữ có khuynh hướng giảm dần theo thời gian do sự lão hóa của buồng trứng.

Hiện tượng mãn kinh

Khi đến thời kỳ mãn kinh, lượng hormon trong cơ thể nữ giới sụt giảm nghiêm trọng.


Ngoài việc estrogen không còn dồi dào như thời xuân thì, họ không thể tiết ra nhiều collagen như xưa nữa. Mà collagen lại là chất tự nhiên giúp da đàn hồi. Khi phụ nữ lớn tuổi bị tổn thương da, rất khỏ để họ lấy lại được vẻ trẻ trung căng tràn như xưa.

Anh em TECHRUM có tự thấy mình "trẻ" hơn phụ nữ cùng độ tuổi không? Để lại comment nhé.

Theo Brightside.​

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom