[PC] Hướng dẫn tải, cài đặt và tải nghiệm sớm Windows 11 thông qua máy ảo ngay trên Windows 10

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
3967 #1
Như TECHRUM đã đưa tin, Microsoft đã bất ngờ thông bằng rằng công ty sẽ tổ chức sự kiện ra mắt "thế hệ Windows tiếp theo" vào ngày 24 tháng 6 tới. Rất nhiều thông tin ban đầu cho rằng Microsoft sẽ giới thiệu Windows 11 hoặc bản cập nhật Sun Valley rò rỉ trước đó. Và có vẻ như những thông tin rò rỉ đó là hoàn toàn chính xác khi hệ điều hành Windows 11 sắp ra mắt của Microsoft đã bị rò rỉ bản build đầu tiên trên mạng.

Cụ thể, sau khi một số hình ảnh chụp màn hình lần đầu tiên được đăng tải trên trang Baidu của Trung Quốc, toàn bộ hệ điều hành Windows 11 đã bị rò rỉ trực tuyến. Ngay ở thời điểm hiện tại, bạn đọc hoàn toàn có thể tải xuống và trải nghiệm hoàn toàn miễn phí hệ điều hành Windows tiếp theo này. Để giúp bạn đọc có thể biết được cách cài đặt và trải nghiệm sớm Windows 11, trong bài viết này TECHUM sẽ hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt Windows 11.


Lưu ý: đây mới chỉ là bản build thử nghiệm Windows 11 của Microsoft chứ không phải là bản build chính thức, nó có thể khác so với kiện ra mắt vào ngày 24 tháng 6 tới. Tuy nhiên nếu bạn muốn trải nghiệm sớm những tính năng mới có thể sẽ có trên Windows 11 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của TECHRUM.

Hướng dẫn tải, cài đặt và trải nghiệm sớm Windows 11

B1: Truy cập vào đường link dưới đây để tải xuống Windows 11 bị rò rỉ trên mạng
B2: Sau khi tải xuống file 4.5GB. Bạn có thể chọn một trong hai cách để cài đặt hệ điều hành này là tạo máy ảo thông qua ứng dụng VMware hoặc cài trực tiếp vào PC, laptop của mình. Tuy nhiên TECHRUM khuyến nghị bạn nên cài Windows 11 vào máy ảo qua ứng dụng VMware để tránh làm mất dữ liệu mặc dù không được mượt mà cho lắm. Trong bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn cài bằng Windows 11 bằng máy ảo Oracle VM VirtualBox phía dưới.

Tải xuống ứng dụng tạo máy ảo Oracle VM VirtualBox hoặc VMware phiên bản mới nhất tại đây:
B3: Mở ứng dụng lên > chọn New. Tại đây bạn đặt tên cho máy ảo, chọn phiên bản Windows (chọn là Other Windows(64 bit). Sau đó đặt lượng RAM để cấp cho máy ảo, vì Windows 11 yêu cầu tối thiểu là 4GB RAM trở lên nên bạn cần đặt lượng RAM ít nhất là từ 4GB RAM trở lên. Hoàn thành xong bạn chọn Create.


B4: Một bảng hiện ra, yêu cầu bạn chọn nơi chứa dữ liệu Windows 11, tại đây bạn đặt dung lượng từ khoảng ít nhất 10GB cho đến 20GB trở lên và sau đó chọn Create.


B5: Để cho máy ảo chạy mượt mà nhất, bạn chọn Settings > mục System > Processor và cấp cho máy ảo số nhân CPU PC hoặc laptop bạn có. Bấm OK để lưu.


B6: Chọn Start để khởi chạy máy ảo > một bảng thông báo hiện ra, tại đây bạn chọn biểu tượng folder > tìm đến file Windows 11.ISO đã tải trước đó và bấm OK. Nếu chọn đúng, bạn nhấn Start để bắt đầu.




B7: Windows Setup hiện lên, giờ đây bạn có thể cài đặt Windows 11 giống như các phiên bản Windows trước đó. Và sau khi hoàn thành cài đặt Windows Setup xong, bạn sẽ có thể trải nghiệm Windows 11 ngay trên Windows 10 của mình.



Chúc bạn thành công!

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom