Trợ lí ảo Cortana phủ nhận sự tồn tại của Windows 11 nhưng Microsoft có lẽ "âm thầm" thừa nhận tên gọi đó?

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1630 #1

Trong những ngày qua, "Windows 11" chính là cái tên gây sốt và thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng, lập trình viên trên toàn thế giới. Dù là vậy nhưng có lẽ có "một người" lại phủ nhận điều này, đó chính là trợ lí ảo Cortana.

Theo đó, tờ Windows Central trích dẫn từ dòng tweet của biên tập viên hàng đầu Tom Warren của tờ The Verge khi anh này hỏi trợ lí ảo Cortana rằng "Có phải Windows 11 là thật không?" (hay Is Windows 11 real?). Thế là cô nàng này trả lời rằng:

"Theo Microsoft.com, sẽ không có Windows 11. Với Windows 10, Windows đã trở thành một dịch vụ và thay vì một phiên bản độc lập mới, Microsoft đang thúc đẩy các bản cập nhật tính năng 2 năm một lần cho Windows 10 mỗi 6 tháng một lần".​

Tuy nhiên, khi anh này thử hỏi lại lần nữa thì kết quả ra ngược lại, khi cô nàng này dẫn các kết quả tin tức từ các tờ báo trên hệ thống MSN của Microsoft và đọc các tiêu đề bài báo này.


TECHRUM cũng đã thử nghiệm và kết quả thì như ở trên ảnh bìa. Thực ra thì kết quả của câu trả lời ở trên đến từ một diễn đàn câu trả lời của Microsoft từ năm 2018 cho cuộc thảo luận về "Windows 11 mới".

Câu trả lời này tất nhiên không phải từ người phát ngôn của Microsoft hay bất kì ai phát biểu với tư cách chính thức. Tuy nhiên, nó liên kết đến một tài liệu Microsoft thảo luận về Windows như một dịch vụ.

Tất nhiên, đây là tất cả chỉ một chút giải trí vui vẻ mà thôi. Microsoft sẽ không công bố Windows 11 thông qua trợ lí ảo Cortana. Bản chất thì cô nàng này là trợ lí kĩ thuật số nhận được câu trả lời từ web nên cũng dễ mắc phải một số sai lầm.



Trước đó, TECHRUM nhận được một số tin hành lang cho hay có thể cái tên Windows 11 chỉ là tạm thời còn cái tên chính thức lại là tên khác. Còn Microsoft lại càng khiến nhiều người "tin tưởng" khi có lẽ "âm thầm" thừa nhận với dòng tweet cho biết đó chỉ lả khởi đầu và mọi thứ sẽ rõ ràng hơn vào sự kiện vào :


Sự kiện Windows ra mắt sản phẩm mới sẽ diễn ra vào lúc 11:00 EDT 24/6 (tức 22:00 GMT+7, giờ VN). TECHRUM sẽ tiếp tục cập nhậg các thông tin trước, trong và sau sự kiện này.



 
Top Bottom