[Cuộc sống] 5 bài thi khó nhằn để tuyển người của FBI, anh em TECHRUM có thể giải được?

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
2020 #1

Tỷ lệ thi rớt của FBI lên tới 95%. Tức trong 100 người thi thì chỉ có 5 người được chọn. Cơ quan an ninh này có một loạt câu hỏi để tìm ra những thí sinh có khả năng quan sát cùng khả năng phân tích tình huống cực tốt. Bạn có thể giải được bao nhiêu trong 5 câu căn bản dưới đây?

Xem thêm: [Giải trí] Loạt câu đố hack não cho anh em TECHRUM: Số trong bảng chữ cái, 365 ngày nữa là thứ mấy...

1. Ai là mẹ của cậu bé


Trong phòng đang có hai người phụ nữ ngồi đối diện nhau trên ghế. Dưới sàn là cậu bé đang mải mê với những món đồ chơi. Hãy quan sát thật kỹ bức tranh và cho biết ai là mẹ ruột của cậu bé này?

Xem thêm: Đây là cách mà công ty được FBI nhờ cậy đã có thể hack được iPhone một cách "rất đơn giản"

2. Hai viên thuốc


Một kể giết người hàng loạt thường bắt cóc nạn nhân và đưa cho họ hai viên thuốc. Một viên vô hại, còn viên kia có độc. Nạn nhân sẽ chọn một viên, kẻ sát nhân sẽ lấy viên còn lại. Mỗi lần như vậy, hắn đều sống sót còn các nạn nhân qua đời.

Vậy làm thể nào kẻ sát nhân có thể chọn được viên thuốc vô hại?

3. Đồ uống


Một người phụ nữ và một người đàn ông đi ăn tối tại nhà hàng. Trong lúc đang ăn món chính, cả hai gọi 5 món uống với đá vì trời đang rất nóng. Người phụ nữ uống một lèo hết 4 ly, người đàn ông thì chỉ uống 1 ly và qua đời sau đó. Sau khi khám nghiệm, bác sỹ kết luận trong nước có độc khiến nạn nhân qua đời.

Vì sao người phụ nữ không trúng độc?

4. Băng cassette


Tại hiện trường vụ án, một người đàn ông chết với khẩu súng trong tay và một máy cassette nằm cạnh thi thể. Điều tra viên nhấn nút "Play" thì nghe thấy tiếng nói của nạn nhân: "Cuộc đời này khiến tôi phát bệnh. Tôi sẽ tìm cách giải thoát cho nỗi đau của mình", sau đó là tiếng súng.

Dù vậy, điều tra viên lại không cho rằng đây là một vụ tự sát. Vì sao?

5. Bí ẩn Giáng Sinh


Một thanh tra nhận được báo án vào sáng ngày 25.12. Anh đến trước một ngôi nhà và bấm chuông cửa. Chừng một phút sau, chủ nhà còn đang ngái ngủ ra mở cửa.

- "Một người hàng xóm đã tố cáo ông. Họ nói tối qua ông mời họ đến chơi nhà và ông đã tranh thủ lúc họ vắng nhà để lẻn qua bên đó, nẫng mấy món giá trị"- Thanh tra mở đầu.
- "Không đúng!"- Chủ nhà nói- "Tối qua cả gia đình tôi đón Giáng Sinh bên nhà người bạn. Tụi tôi còn không có thời gian trang trí cây thông mà".

Dừng một chút để quan sát, sau cùng người thanh tra nói: "Đừng lo. Tôi biết là hàng xóm của ông đã báo án giả".

Điều gì khiến thanh tra kết luận như vậy?

Anh em giải được bao nhiêu câu? Thử xem qua đáp án nhé.

Câu 1: Mẹ ruột của cậu bé là người phụ nữ ngồi bên tay trái bức hình. Cô ngồi với hai chân hướng về phía con mình.

- Đây là dáng ngồi tự nhiên của một người mẹ với khuynh hướng bảo vệ con cái.
- Tư thế này hơi ngả về đứa bé, cho thấy sự bảo vệ.
- Khi một đứa trẻ đang chơi hoặc làm một hành động nào đó ngắn hạn, bản năng của đứa bé là hướng về phía mẹ mình.

Câu 2: Hai viên thuốc mà kẻ sát nhân đưa ra đều vô hại. Chính ly nước hắn đưa cho nạn nhân mới có độc.

Câu 3: Thuốc độc nằm trong lõi viên đá. Chính vì uống liền 4 ly nước một lúc nên người phụ nữ thoát chết.

Câu 4: Lời nói trong băng cassette là dàn dựng. Như tình huống lúc đó: Thanh tra bấm play và nghe được lời nói trước lúc quyên sinh của nạn nhân. Nếu nạn nhân tự kết liễu mình, ai đã tua băng lại từ đầu?

Câu 5: Nếu quan sát kỹ, anh em sẽ thấy hàng dây thứ 3 từ dưới đếm lên bị thiếu một bóng đèn. Mà loại này là đèn mắc nối tiếp, nếu chết một bóng thì cả dây đèn sẽ chết theo. Thêm vào đó, dây điện cũng không được cắm vào ổ điện. Như vậy lời bào chữa "không có thời gian trang trí cây thông" là đúng. Bản thân chủ nhà không biết rằng cây thông chưa hoàn hảo, thì đã vội đến nhà bạn chơi vào tối qua. Và ngoài ra thì không ai mời khách đến chơi nhà trong đêm 24.12 khi cây thông Giáng Sinh không hoạt động cả.

Theo Brightside.​

Xem thêm:
 
Top Bottom