Windows 11 sẽ có phiên bản rút gọn siêu nhẹ, dành cho thiết bị cấu hình thấp có tên là "Windows 11 SE"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
3965 #1
Trước sự kiện ra mắt "thế hệ Windows" mới của Microsoft vào ngày 24 tháng 6 tới, một bản build của Windows 11 đã bị rò rỉ sớm trên mạng. Nhở bản build này, chúng ta có thể biết rằng hầu hệ các tin và suy đoán của Windows Sun Valley đều chính xác. Cũng nhờ việc thâm nhập sâu vào mã nguồn của bản build, các nhà phát triển đã phát hiện ra rằng Windows 11 sẽ có một phiên bản rút gọn mang tên "Windows 11 SE".

Được đặt tên là Windows 11 SE - một thương hiệu mà Microsoft trước đây đã sử dụng cho Windows 98 Special Edition (SE), SKU mới này được cho là phiên bản mới của Windows S Mode. Phiên bản SE sử dụng tên mã "Cloud Edition", trước đây được sử dụng cho Windows 10 S Mode. Do sự thành công của Windows 10 S Mode trong lĩnh vực giáo dục, có vẻ như Microsoft vẫn chưa từ bỏ ý tưởng về phiên bản siêu nhẹ của hệ điều hành Windows.


Đối với bạn đọc chưa biết, Windows 10 S Mode lần đầu tiên được công bố vào năm 2017. Ngoài những cắt giảm để cho hệ điều hành nhẹ đi, nó cố tình giới hạn người dùng với các ứng dụng Microsoft Store. Phiên bản SE của Windows 11 có thể là phiên bản kế nhiệm của Windows 10 ở chế độ S Mode. Nó sẽ vẫn giữ nguyên giao diện mới như Windows 11 Home, Pro, Enterprise và Education. Tuy nhiên, nó dường như là một phiên bản Windows nhẹ và hạn chế hơn dành cho các thiết bị có hiệu năng thấp hoặc môi trường doanh nghiệp.

Microsoft đã thông báo rằng họ sẽ tổ chức một sự kiện giới thiệu "thế hệ Windows mới" vào ngày 24 tháng 6 tới đây. Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ ra mắt thế hệ Windows 11 tại sự kiện này. Theo báo cáo, hệ điều hành mới sẽ đi kèm với những thay đổi đáng kể nhất của Windows trong thập kỷ qua.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom