[Cuộc sống] Thế giới sẽ thay đổi thế nào nếu chúng ta ngủ đông 10 thế kỷ?

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
3689 #1

Bạn còn nhớ phim hoạt hình "Công chú ngủ trong rừng" không? Các bà tiên đã hóa phép để cả vương quốc ngủ thật say mà không bị ảnh hưởng gì cả. Giả sử cả nhân loại cùng chìm vào giấc ngủ và 1.000 năm sau thức dậy thì thế giới sẽ thay đổi như thế nào?

Xem thêm: [Cuộc sống] "Minh oan" cho Thời Đại Trung Cổ: Mất vệ sinh, đai trinh tiết, săn phù thủy, mông muội...

1. Rừng sẽ lại sinh trưởng khỏe mạnh trên khắp nơi

Rừng mưa nhiệt đới khi bị con người tàn phá phải cần đến 4.000 năm mới có thể phục hồi nguyên trạng. Nhưng nếu loài người biến mất, tốc độ hồi phục của rừng sẽ nhanh hơn rất nhiều.


Và cũng nhờ vào việc các thảm thực vật sinh trưởng mạnh mẽ trở lại, các loài thú cũng có thêm nguồn thức ăn và môi trường sống yên bình. Động vật và thực vật sẽ có sự cộng sinh và cùng nhau phát triển mạnh mẽ khi không còn bị loài người xâm lấn.

Thậm chí, các loài dây leo từ một vườn nhà nào đó sẽ bò khắp nơi trong thành phố vì không còn ai cắt tỉa.

2. Nhà cửa đổ nát, công trình biểu tượng chỉ còn là dĩ vãng

Thông thường, phần mái của các tòa nhà sẽ có độ bền vào khoảng 20-30 năm. Sau thời điểm này, các vết nứt sẽ xuất hiện và có tình trạng thấm dột, nứt vỡ... Nếu không được bảo trì đúng cách, từ những vết nứt nhỏ, nước mưa sẽ len lỏi vào trong và trước hết tấn công các phần vật liệu bằng gỗ, lâu ngày dẫn đến mục nát và cả tòa nhà sụp đổ chỉ là chuyện sớm muộn.


Anh em cũng đừng nghĩ rằng xây nhà bằng kính và khung kim loại sẽ bền hơn. Hai loại vật liệu này cũng không thể chống chọi mãi trước thời tiết, huống hồ là 1.000 năm.

Các công trình kiến trúc biểu tượng của loài người sẽ đối mặt với kẻ thù nguyên thủy của ngành xây dựng- sự ăn mòn. Không khí ô nhiễm chính là nguyên nhân gây ăn mòn đáng sợ nhất. Vật liệu kim loại (trừ VÀNG NGUYÊN CHẤT) đều sẽ bị oxy hóa theo thời gian. Khi con người còn tồn tại, họ có cách rất cổ điển để bảo trì các công trình kim loại khổng lồ như Cầu Cổng Vàng (Golden Gate, Mỹ) hay Tháp Eiffel (Pháp): Cạo lớp sơn cũ, cạo lớp rỉ và sơn lớp mới. Khi nhân loại ngủ say, các công trình kiến trúc biểu tượng chẳng mấy chốc rồi cũng sẽ sụp đổ.


4. Cả địa cầu chìm vào bóng tối

Không có con người vận hành, các nhà máy điện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sẽ dừng hoạt động, tạo nên màn đêm không ánh điện trên toàn thế giới.

Xem thêm: [Cuộc sống] New Zealand sắp thử nghiệm điện không dây ở khoảng cách xa, vậy họ sẽ làm thế nào?


Không có điện còn dẫn theo hệ lụy kinh khủng khác: Tủ lạnh ngưng hoạt động, lũ chuột và gián bắt đầu lộng hành (trong Sleeping Beauty không có tình tiết này :v). Thêm nữa, các hệ thống bơm dẫn nước tự động cũng sẽ ngưng hoạt động khiến các thành phố lớn ngập lụt.

Tại các khu khai thác dầu của thế giới, hệ thống dẫn dầu hoạt động tự động nhưng không có người vận chuyển nên các bể chứa mau chóng được lấp đầy, chẳng mấy chốc dầu sẽ tràn khắp nơi, thậm chí là tràn ra biển.

5. Đa phần các loài thú nuôi sẽ tuyệt chủng

Mèo nhà có bản năng sống sót rất mạnh mẽ, nhưng khi ra tự nhiên thì chúng không còn hiền lành như trước đó nữa. Một số giống chó kích thước lớn, chẳng hạn như chó chăn cừu, chó chiến đấu và các giống chó có nguồn gốc hoang dã, sẽ có khả năng sinh tồn tốt hơn. Các loài vật nuôi có cơ địa yếu ớt sẽ dần bị loại bỏ do quá trình chọn lọc tự nhiên.

6. Tình trạng ngập lụt vô cùng nghiêm trọng

Chúng ta đều biết Amsterdam- Thủ đô của Hà Lan nằm dưới mực nước biển. Họ có hệ thống đê, kè chắn, máy bơm được vận hành rất khoa học để bảo vệ thành phố một cách vô cùng hiệu quả. Nhưng nếu con người đã chìm vào giấc ngủ, sẽ không còn ai trông chừng và giám sát hệ thống này nữa, hậu quả là thành phố sẽ sớm chìm trong nước.


Không chỉ là Amsterdam, rất nhiều thành phố dù nằm cao hơn mực nước biển nhưng vẫn cần con người để vận hành các hệ thống điều tiết nước. Thế nên sau giấc ngủ 1.000 năm, có thể chúng ta sẽ phải sống như những người dân Atlantis.

7. Cuộc sống không còn ưu ái loài người nữa

Thật vậy, lúc này các thảm thực vật sinh trưởng mạnh mẽ, Trái Đất trở thành thiên đường cho các loài động vật. Loài người dù có trí thông minh nhưng cũng không dễ gì "lấy lại" những gì đã có như trước đây. Vũ khí lúc này đã mòn rỉ cả, chúng ta chính thức phải dùng tay không chống chọi lại với thiên nhiên hoang dã. Và tình huống lúc này ngược lại hoàn toàn: các loài động vật sẽ bung hết sức để chiến đấu bảo vệ lãnh thổ khỏi sinh-vật-người.

Xem thêm: [Cuộc sống] Lợi ích đáng kể của dậy sớm đều đặn: Năng động, phấn chấn và thành công hơn

Anh em thấy viễn cảnh này thế nào? Với mình thì dù rừng và các loài động vật phát triển mạnh mẽ,Trái Đất không ngập dưới núi rác như trong phim WALL-E, nhưng nếu ngủ 1.000 năm sau dậy mà thấy cọp, beo, sư tử rảo khắp mọi nơi thì cũng ớn thiệt :eek:

Theo Brightside.​

Xem thêm:
 

angngoi

Member
Tham gia
16/9/16
Bài viết
43
Được thích
24
#2
Anh em cũng đừng nghĩ rằng xây nhà bằng kính và khung kim loại sẽ bền hơn. Hai loại vật liệu này cũng không thể chống chọi mãi trước thời tiết, huống hồ là 1.000 năm.
 
Top Bottom