Microsoft chuẩn bị tung ra Fluid Office, bản cập nhật Office lớn nhất trong nhiều thập kỷ dành cho Windows 11

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,440
Được thích
2,518
3729 #1
Cùng với sự ra mắt của Windows 11, thì tại sự kiện "thế hệ Windows mới" sẽ diễn ra vào ngày 24 tháng 6 tới đây, Microsoft dự kiến sẽ cho ra mắt phiên bản mới của bộ công cụ văn phòng Microsoft Office được hàng triệu người trên thế giới tin dùng. Đó sẽ là một nền tảng web mang tên Fluid Office, giờ đây bộ công cụ văn phòng Office của Microsoft sẽ trở thành một công cụ mạnh mẽ hơn, chủ yếu tập trung vào cộng tác giữa người dùng với người dùng nhanh chóng, trực tiếp ngay trên web.

Cho bạn đọc nào chưa biết thì Microsoft lần đầu tiên công bố Fluid vào năm ngoái, cho thấy cách bộ công cụ văn phòng Microsoft Office sẽ hoạt động như thế nào trên nền tảng web. Thay vì các bảng, biểu đồ và danh sách được gắn liền với các tài liệu cụ thể, thì giờ đây với Fluid Office thì chúng sẽ chuyển thành các mô-đun vô cùng linh hoạt, cho phép bạn thực hiện các tác vụ khác nhau mà không cần rời khỏi email, chat,v.v....Nói một cách đơn giản, cách tiếp cận này cho phép bạn làm việc với tài liệu trong một môi trường chung mà không cần phải chạy các ứng dụng Microsoft Office khác nhau.


Nguồn tin cho biết rằng mọi thứ mà các nhà phát triển tại Microsoft đã tạo ra với Fluid là sự thay đổi lớn nhất của Office trong nhiều thập kỷ. Vào thời điểm được giới thiệu vào năm ngoái, Fluid concept vẫn còn khá mơ hồ đối với người dùng. Tuy nhiên giờ đây, ý tưởng đó hiện đang trở thành hiện thực, giúp người dùng có thể làm việc với nhau thông qua hình thức online khi mà đại dịch COVID-19 chưa kết thúc.

Chẳng bao lâu nữa, mọi cuộc họp trong Microsoft Teams sẽ có kèm theo ghi chú cộng tác (Notes). Ghi chú sẽ không chỉ xuất hiện trong các cuộc họp mà còn xuất hiện trong Outlook của bạn. Bất kỳ ai có quyền đều có thể viết nội dung nào đó vào ghi chú bất kỳ lúc nào và những điều chỉnh này sẽ hiển thị trực tuyến cho tất cả các thành viên của cuộc họp. Sau khi bạn thêm một task mới, nó sẽ đồng bộ hóa ngay lập tức với các task khác trong Microsoft 365.


Việc ra mắt Fluid Office trùng với thời điểm Windows 11 ra mắt cũng như thời điểm mà đại dịch COVID-19 đang ảnh hưởng đến nhân viên văn phòng trên toàn thế giới, mọi người đang phải làm việc tại nhà là một chiến dịch marketing của Microsoft. Jared Spataro, phó chủ tịch phụ trách Microsoft 365 cho biết:

"Tại Microsoft, chúng tôi tin rằng làm việc kết hợp là xu hướng của tương lai. Để hỗ trợ nhân viên đạt được thành công trong môi trường làm việc hiện đại, doanh nghiệp sẽ cần phải định hình lại tổ chức thông qua một mô hình vận hành mới cho nhân viên, địa điểm và quy trình. Microsoft cam kết xây dựng trải nghiệm cộng tác như nhau cho mọi người, dù là người đang có mặt trong một phòng hội nghị ở Atlanta, một người đang thuyết trình từ xa tại nhà, hay một người phải xem lại bản ghi cuộc họp khi ngày làm việc mới bắt đầu ở bên kia bán cầu."


Dự kiến Fluid Office sẽ chính thức ra mắt tại sự kiện "thế hệ Windows mới" sẽ diễn ra vào ngày 24 tháng 6 tới đây của Microsoft.


Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom