Đánh giá MediaTek Dimensity 800U trên Vivo V21 5G

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
2003 #1


MediaTek là nhà sản xuất chip có sản lượng hàng đầu thế giới, nhưng lâu nay luôn bị người dùng đánh giá thấp vì chỉ hay được trang bị trên những chiếc máy giá rẻ. Dòng chip Dimensity mới của thương hiệu Đài Loan này sẽ thay đổi nhiều định kiến của bạn về hiệu năng của SoC MediaTek.

Video


Là một trong những máy sở hữu chip Dimensity đầu tiên tại thị trường chính hãng Việt Nam, Vivo V21 5G đặt ra một dấu hỏi lớn cho người dùng về hiệu năng thực tế ra sao. Trong video này, chúng ta sẽ cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này.



Nói một chút về MediaTek Dimensity 800U, đây là con chip được MediaTek định hình ở phân khúc tầm trung với hiệu năng mạnh mẽ cùng các công nghệ tiên tiến được trang bị. Về cấu trúc, Dimensity 800U có 8 nhân, 2 nhân hiệu năng cao Cortex-A76 xung nhịp 2.4 Ghz và 6 nhân cơ bản Cortex-A55 xung nhịp 2.0 Ghz. GPU tích hợp Mali G57.



Với các thông số này, Vivo V21 5G đạt được khoảng 322 nghìn điểm Antutu với gần 100 nghìn điểm GPU. Với điểm số này, con chip của MediaTek có hiệu năng nằm giữa Qualcomm Snapdragon 720G và 765G.



Trải nghiệm thực tế với các tựa game thông dụng cho thấy con chip này đã cải thiện khá nhiều hiệu năng gaming so với các đời trước. Liên Minh: Tốc Chiến đạt FPS trung bình 60, PUBG Mobile là 39,9 và Call of Duty Mobile là 58.6. Đều là những con số rất cao và ổn định với những tựa game từ trung bình đến nặng.



Cũng không quên nhắc đến điều kiện thử nghiệm là những thiết lập cao nhất của trò chơi đều được mở. Dimensity 800U cũng khắc phục được việc kém tương thích trước đó của GPU Mali, hình ảnh trong game đều được thể hiện sắc nét và rực rỡ, hiện tượng răng cưa không còn xuất hiện nhiều.



Nhiệt độ vẫn là điểm đáng khen của chip đến từ MediaTek, tôi chơi 3 game liên tục khoảng 1,5 tiếng nhưng hiệu năng không hề bị giảm sút do máy nóng lên. Nếu so với một số dòng chip khác, thì Dimensity 800U có thể duy trì hiệu năng rất ổn. Ngoài ra chiếc máy Vivo V21 5G cũng có ngoại hình siêu mỏng, ít không gian để tản nhiệt nhưng vẫn đảm bảo được hiệu năng là một điểm cộng.



Không chỉ hiệu năng thuần, để đánh giá chuyên sâu một con chip còn là những công nghệ được hỗ trợ trên sản phẩm. Đầu tiên là 5G, với việc được tích hợp modem kết nối 5G, kết nối di động tân tiến nhất hiện nay. Dimensity 800U có khả năng kết nối với sóng 5G băng tần Sub-6 đang được hỗ trợ tại Việt Nam cũng như khả năng kết nối siêu tốc. 5G sẽ là kết nối của tương lai nên việc có hỗ trợ 5G giúp cho chiếc máy sẵn sàng để sử dụng đến vài năm.



Con chip của điện thoại thường bị hiểu nhầm là CPU nhưng thực tế chính xác nó là hệ thống SoC ( System on Chip) chứa nhiều linh kiện khác trong một thành phần duy nhất. Một trong những phần quan trọng nhất của SoC đến người dùng điện thoại chính là ISP, bộ vi xử lý hình ảnh.



ISP của Dimensity hỗ trợ camera đến 64MP cùng việc quay video 4K. Ngoài ra các tính năng camera khác cũng tiêu tốn rất nhiều tài nguyên xử lý như quay đồng thời bằng cả camera trước và camera sau, chụp ảnh phơi sáng kép… Trong quá trình quay chụp trên Vivo V21 5G, tôi thấy máy hoạt động hiệu quả và đáp ứng được nhu cầu của mình.

Đối với một người dùng cơ bản, Dimensity 800U mang đến trải nghiệm tốt, mượt mà, ổn định, mát mẻ, tiết kiệm năng lượng và hỗ trợ 5G. Vẫn sẽ có câu hỏi về việc đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài hay tương thích với những ứng dụng về sau này nhưng trước mắt thì đây vẫn là một con chip rất đáng cân nhắc ở phân khúc tầm trung.

 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom