Tiền ảo Bitcoin bất ngờ giảm xuống mức dưới $30.000 khiến giá card đồ họa giảm tới gần 2/3 giá trị

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,461
Được thích
2,519
2193 #1
Một đặc điểm mà mọi "tay chơi" tiền ảo đều biết đó chính là nó cực kỳ dễ "bay hơi". Nếu được ví tiền ảo giống như một sự vật, thì nó thực sự giống như đi một chiếc tàu lượn siêu tốc, với rất nhiều đỉnh núi và thung lũng trên đường đi dành cho những người tìm kiếm cảm giác mạnh sẵn sàng tham gia chuyến đi vô cùng mạo hiểm này. Điển hình là Bitcoin, tiền ảo phổ biến nhất thế giới dựa trên vốn hóa thị trường, đã mất hơn một nửa giá trị kể từ khi đạt mức cao kỷ lục hơn 63.000 USD chỉ trong 2 tháng vừa qua.

Bitcoin đã có một đợt phát triển mạnh mẽ vào năm 2021, nhưng tất cả những khoản lợi nhuận đó dường như đã bị xóa sổ chỉ trong vài tuần vừa qua. Khi theo cập nhật mới nhất, Bitcoin đang giao dịch ở mức $29.827 chỉ cao hơn vài trăm USD với mức $29.333 vào ngày 1 tháng 1 năm 2021.

Đợt "bay hơi" gần nhất liên quan trực tiếp đến Trung Quốc khi có vẻ đất nước tỷ dân này không hề thích tiền ảo. Cụ thể vào đầu tuần này, ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBC) đã yêu cầu các ngân hàng và tổ chức thanh toán của quốc gia ngừng tạo điều kiện cho các giao dịch tiền điện tử. Điều này đã khiến giá Bitcoin trên toàn thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 5 tháng, giảm 10% giá trị vào ngày hôm qua và hạ xuống mức dưới $30.000 / coin vào ngày hôm nay.


Chính quyền Trung Quốc thậm chí đã làm khó các thợ đào Bitcoin hoạt động trong các tỉnh thành khắp nước. Ở tỉnh Tứ Xuyên, một địa điểm có giá điện vô cùng rẻ do có đập thủy điện lớn, được cho là "vùng đất thánh" của các coin thủ nhưng cũng bị đóng cửa vào thứ sáu tuần trước. Theo số liệu thống kê, Trung Quốc chiếm khoảng 65% tổng lượng khai thác Bitcoin trên toàn thế giới vào năm 2020.

Trung Quốc không thích Bitcoin. Có lẽ bởi vì nó là một loại tiền tệ hoàn toàn không được kiểm soát và khó theo dõi, cho phép công dân của Trung Quốc khi sử dụng vượt qua các kiểm soát tài chính thông thường của chính phủ, cho phép các hacker hiết lập mạng lưới gian lận game lớn nhất thế giới.


Vì cuộc tấn công hai hướng vào Bitcoin lần này khiến rất nhiều "nông dân vỡ trận" cho nên giá card đồ họa trong những ngày vừa qua liên tục giảm xuống. Khi theo trang South China Morning Post, đã ghi nhận sự sụt giảm lớn về giá card đồ họa trên các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc. Một số card màn hình giảm gần 2/3 giá trị. Hai tuần trước, một chiếc Asus RTX 3060 có giá 13.499 yuan( tương đương $2.084) như giờ đây giảm xuống chỉ còn 4,699 yuan (tương đương $725 USD).

Theo Thegamer
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom