Microsoft mang Skype UWP, Bash trên Ubuntu cùng nhiều tính năng khác lên Windows 10

ankamura

Moderator
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,729
Được thích
2,861
2772 #1
Cùng với việc tung ra bản build 14316 cho Windows 10 (PC) Fast Ring thì Microsoft cũng mang đến ứng dụng Skype UWP, Bash trên Ubuntu cùng nhiều tính năng mà công ty đã giới thiệu tại hội nghị Build 2016.


Chi tiết các tính năng mới trên build 14316:
  • Sử dụng Bash ngay trên Windows. Để làm điều này, bạn cần bật chế độ Developer Mode trong Setting > Update & security > For developers. Sau đó tìm kiếm "Windows Features" và chọn "Turn Windows features on or off" để kích hoạt Windows Subsystem for Linux (Beta). Để cài đặt Bash, bạn hãy mở Command Prompt và gõ "bash".
  • Cortana Cross-Device Features: Bắt đầu từ hôm nay, tính năng đông bộ giữa các thiết bị sử dụng Cortana sẽ được tung ra cho người dùng Insider, để giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ điều gì trong ngày. Hiện tại, tính năng này sẽ hoạt động với các thiết bị Windows, và Android chạy phiên bản Cortana ver 1.5 trở lên.
  • Low Battery Notifications: Cortana giờ đây sẽ thông báo cho bạn biết khi điện thoại của bạn sắp hết pin.
  • Find my phone/Ring my phone: Bạn có thể yêu cầu Cortana tìm điện thoại của bạn thông qua tính năng này.
  • Chia sẻ điều hướng bản đồ giữa các thiết bị: Khi bạn nói với Cortana rằng "điều hướng đến địa điểm <tên địa điểm>" trên máy tính, thì cô ấy sẽ gửi lộ trình tương tự lên điện thoại của bạn.
  • Cortana giờ đây sẽ tự động tải về các ngôn ngữ cần thiết phù hợp với thị trường của bạn để giúp việc cài đặt trở nên dễ dàng hơn.
  • Ứng dụng Skype UWP Preview: Bạn có thể thử trước Skype UWP cho Windows 10 vài tuần trước khi ứng dụng chính thức được công bố. Skype UWP Preview bao gồm tất cả các chức năng của ứng dụng Skype desktop - cùng nhiều tính năng khác sẽ tới trong tương lai. Hiện tại ứng dụng mới có mặt trên phiên bản PC và sẽ cập bến thiết bị Windows Mobile trong một bản build khác.
  • Cải tiến Action Center: Thêm khả năng lựa chọn những thông báo ứng dụng nào quan trong hơn trong Action Center. Bạn có thể quản lý cài đặt thông báo của từng ứng dụng trong Settings > System > Notification & actions. Có 3 tùy chọn cấp độ thông báo: Bình thường, Cao hoặc Ưu tiên. Ngoài ra bạn cũng có thể điều chỉnh số lượng thông báo hiển thị của mỗi ứng dụng, mặc định là 3 thông báo mỗi ứng dụng. Nếu có nhiều hơn 3 thông báo, bạn chỉ cần chọn nút "expand" để nhìn thấy toàn bộ.
  • Cập nhật Emoji: Các biểu tượng cảm xúc được thiết kế chi tiết, trực quan, cho phép hiển thị trên bất kỳ hình nền nào mà không bị mất độ trung thực.
  • Cải tiến cá nhân: Thêm khả năng chuyển đổi chế độ sáng và tối trong Settings > Personalization > Colors. Khi bạn chuyển sang chế độ tối, các ứng dụng như Settings, Store, Calculator và các ứng dụng UWP khác sẽ tự động chuyển sang nền tối. Một số các ứng dụng có khả năng tự kiểm soát màu nền sẽ không bị thay đổi bởi cài đặt này.
    Tùy chọn mới cũng được thêm vào để hiển thị màu sắc thanh tiêu đề giống như Start, taskbar và Action Center.
  • Trải nghiệm truy cập PC mới: Sử dụng ứng dụng Connect app mới, bạn có thể mang trải nghiệm Continuum từ điện thoại lên PC mà không cần thông qua dock hay Miracast adapter. Ngoài ra, ứng dụng này cũng cho phép các máy tính hỗ trợ Miracast kết nối với nhau mà không cần dock. Ứng dụng Connect app sẽ đề cập đến việc kết nối thông qua cáp USB, tuy nhiên đây chỉ là lỗi, và bạn chỉ có thể kết nối không dây.
  • Cải tiến Virtual Desktop: Giờ đây bạn có thể ghim một cửa sổ để hiển thị ở tất cả các màn hình desktop. Để làm điều đó, truy cập Task View và nhấp chuột phải vào cửa sổ bạn muốn ghim rồi chọn "Show this window on all desktop".
  • Trải nghiệm tiến trình cập nhật mới: Khi thiết bị của bạn được cài đặt bản build mới này, bạn sẽ nhận thấy điểm khác biệt trong trải nghiệm cài đặt cập nhật.
  • Cập nhật Battery Settings và nâng cao trải nghiệm tiết kiệm pin: "Battery Settings" đã được đổi tên thành "Battery" và là trang cài đặt duy nhất cho tất cả các tính năng liên quan bao gồm Battery Saver. Detailed Battery Use cũng được cập nhật, giờ đây bạn có thể quản lý cài đặt chạy nền mỗi ứng dụng mà không cần phải mở một trang thứ hai, cũng như bổ sung tùy chọn "Managed by Windows". Với tùy chọn này, ứng dụng không chỉ được tắt hoạt động dưới nền khi kích hoạt Battery Saver, mà còn tự động tắt các ứng dụng sử dụng quá nhiều dung lượng pin mà không được sử dụng trong thời gian dài. Bên cạnh đó, dấu nhắc nhở yêu cầu người dùng bật Battery Saver khi dung lượng pin dưới 20% cũng đã được thêm vào.
  • Cập nhật Windows Update Settings: Giờ đây, bạn có thể đặt thời gian thường xuyên sử dụng thiết bị trong Settings > Update & security > Windows Update để tránh thiết bị cài đặt cập nhật trong khoảng thời gian đó.
  • Feedback Hub: Bổ sung bình luận trong ứng dụng.
  • Tính năng gửi nhận tin nhắn sẽ sớm cập bến Windows 10 để giúp bạn "nhắn tin kắp mọi nơi". Bạn sẽ thấy tính năng này đã xuất hiện trong ứng dụng Messaging trên PC, tuy nhiên sẽ cần một bản cập nhật để kích hoạt trên phiên bản dành cho điện thoại.
 

Linh Huyền

New Member
Tham gia
5/4/16
Bài viết
19
Được thích
20
#2
Em vừa up xong, ko có gì thú vị lắm với ng dùng thường như em!
 

votantruong

New Member
Tham gia
19/12/15
Bài viết
12
Được thích
0
#4
ubuntu có nhiêu người dùng đâu mà đưa lên đây chi ko biết
 

freetime91

New Member
Tham gia
16/4/16
Bài viết
5
Được thích
0
#5
có nhiêu người dùng đâu mà đưa lên đây chi ko biết
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom