Các nhà phát triển cài đặt thành công bản Preview Build của Windows 11 trên Lumia 950 XL và Raspberry Pi 4

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
2417 #1
Vào hôm qua, Microsoft đã phát hành bản preview build đầu tiên của Windows 11 cho những người dùng Windows 10 nào đã đăng ký tham gia chương trình Windows Insider Program. Đối với hầu hết mọi người, họ sẽ tải xuống bản preview build này thông qua Windows Update trên PC chạy Windows 10. Nhưng một số người dùng đã táo bạo hơn khi cài bản preview build đầu tiên của Windows 11 trên các thiết bị cấu hình thấp như Raspberry Pi 4 và thậm chí là smartphone Lumia 950 XL của Microsoft.

Cụ thể, bản preview build 22000.51 của Windows 11 hiện đã chính thức có sẵn cho PC chạy CPU Intel, AMD và ARM (Snapdragon) thông qua chương trình Windows Insider Program. Nhờ bản preview build mới nhất, một nhà phát triển có tên Gustave Monce đã cài phiên bản Windows 11 dành cho CPU ARM lên smartphone Lumia 950 XL, một mẫu smartphone được phát hành vào năm 2015 chạy Windows 10 Mobile và ngừng hỗ trợ vào năm 2017.


Mặc dù Windows 11 cũng được Microsoft thiết kế dành cho tablet và PC, nhưng nó hoàn toàn có thể sử dụng trên smartphone với kích thước màn hình chỉ 5,7 inch của Lumia 950 XL. Start Menu, animation và mọi tính năng mới trên Windows 11 đều đáp ứng rất tốt trên màn hình có kích thước nhỏ. Ngoài ra, nhà phát triển cũng giúp Windows 11 trên Lumia 950 XL có thể hoạt động với kết nối di động bằng cách chuyển các driver từ Windows 10 Mobile sang phiên bản Windows 11 ARM. Như bạn có thể thấy trong các hình ảnh và video dưới đây:


Cũng cần lưu ý rằng Microsoft không làm việc trên phiên bản mobile của Windows 11. Thông tin chính thức của Microsoft đã xác nhận hệ điều hành này hoạt động trên các thiết bị có màn hình 9 inch trở lên và điều này có thể có nghĩa là công ty không có kế hoạch sử dụng cho smartphone.

Đối với Raspberry Pi 4, Youtuber ETA PRIME đã đăng tải video cho thấy anh cài đặt thành công bản preview build của Windows 11 lên Raspberry Pi 4 chỉ có CPU 4 nhân xung nhịp 1.5 GHz và RAM 4GB, tuy nhiên có vẻ như Windows 11 hoạt động rất mượt mà trên thiết bị nhỏ bé cấu hình thấp này.


Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom