Mini PC tự ráp chạy macOS Big Sur, ngoại hình như máy GameBoy

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3373 #1

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với việc cài đặt macOS trên các thiết bị không phải Mac của Apple, một trong những phương pháp phổ biến nhất là Hackintosh. Tuy nhiên, anh chàng YouTuber này đã quyết định tạo ra chiếc PC mini cầm tay với đầy đủ màn hình, bàn phím, phím bấm điều hướng, touchpad và cài đặt luôn phiên bản macOS Big Sur mới nhất hiện tại.

Phần cứng bên trong chiếc PC nhỏ nhỏ xinh xinh này không quá "khủng long" nhưng đủ dùng! Bao gồm bo mạch đơn LattePanda Alpha SBC, vi xử lý Intel Core m3, RAM 8GB, SSD 240GB và bộ điều khiển Arduino Leonardo. Để kết hợp mọi thứ với màn hình, bàn phím và các phụ kiện ngoại vi khác, YouTube Ike đã sử dụng một chiếc vỏ in 3D đặc biệt. Ngoài ra còn có quạt tản nhiệt giúp CPU Intel mát mẻ hơn khi hoạt động.

Sau khi đã hoàn tất công đoạn ráp phần cứng thành PC mini cầm tay, quá trình cài đặt hệ điều hành macOS Big Sur bắt đầu thông qua trình hỗ trợ Hackintosh.

Mặc dù đã thành công trong việc cài đặt và khởi động được vào macOS, nhưng anh chàng này không cho thấy quá nhiều về cách hoạt động của chiếc PC mini mà chỉ giữa nguyên ở màn hình chính. Điều này có thể là do một số linh kiện không hoạt động, nhưng ít nhất thì Ike đã được chứng minh rằng Big Sur có thể chạy trên chiếc máy này theo như mục đích ban đầu.

Quá trình lắp ráp và cài đặt macOS Big Sur lên chiếc PC mini cầm tay

Tất nhiên là với những chức năng hạn chế, chiếc PC cầm tay chạy macOS này chỉ được tạo ra để giải trí và thỏa mãn sự tò mò của YouTuber. Bên cạnh đó thì việc sở hữu một chiếc máy tính bỏ túi với đầy đủ phụ kiện kèm theo cũng khá thú vị phải không nào.

TECHRUM.VN / THAM KHẢO: 9TO5MAC

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom