Trải nghiệm các widget tiện ích cổ điển của macOS trên nền web

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1079 #1

Zane Kleinberg, một nhà lập trình tự do đã tạo ra một trang web khá thú vị, cung cấp cho người dùng trải nghiệm các mẫu widget tiện ích cổ điển đã bị "khai tử" trên macOS. Theo như tác giả chia sẻ, những tiện ích này được tạo hoàn toàn từ HTML, CSS và JavaScript, trong đó bao gồm ứng dụng máy tính, đồng hồ, bộ chuyển đổi đơn vị, ghi chú và trò chơi xếp hình với chuẩn 99,9% thiết kế của Apple trước đây.

Lưu ý rằng, để trải nghiệm hoàn hảo nhất các widget tiện ích này bạn nên truy cập trang web bằng máy Mac hoặc iPad, nhưng nó vẫn có thể hoạt động trên iPhone, Android Phone, Tablet Android và PC Windows/Linux. Khi sử dụng trên những thiết bị màn hình nhỏ, tiện ích sẽ xếp theo chiều dọc thay vì chiều ngang như PC/Laptop và Tablet/iPad.

Tất cả các widget đều hoạt động tốt, trên thực tế thì chúng giống hệt những tiện ích mà Apple đã sử dụng trước đây trên macOS. Điểm đáng chú ý là có vẻ như chúng vẫn còn tồn tại đến nay mặc dù đã bị khai tử! Trang web của Zane Kleinberg chỉ được thiết kế giúp hiển thị lại chúng. Bạn có thể thay đổi cài đặt của các widget như tùy chỉnh màu ghi chú hoặc múi giờ ở thành phố mong muốn... Mặc dù vậy, hiện số lượng tiện ích hiển thị trên web chỉ giới hạn vài mẫu cơ bản, hy vọng rằng một ngày nào đó tác giả sẽ cài đặt thêm nhiều widget khác trên trang để chúng ta tải nghiệm.


Để trải nghiệm thử bạn có thể truy cập vào liên kết sau: https://zzanehip.github.io/Dashboard/

Nếu như bạn không để ý thì Apple đã loại bỏ Dashboard (nơi chứa các widget tiện ích) khỏi macOS khi họ phát hành phiên bản Catalina vào năm 2019, bản Big Sur hiện tại đã giới thiệu một thiết kế mới cho người dùng với các tiện ích được hiển thị trong chế độ xem lưới mở rộng hơn.

TECHRUM.VN / THAM KHẢO: 9TO5MAC

 
Top Bottom