Tổng hợp ứng dụng và trò chơi nổi bật trên App Store tuần qua (29/06 - 05/07)

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2161 #1

Hiện tại, trên cửa hàng App Store đã cập nhật đầy đủ các app, game nổi bật nhất trong tuần vừa qua dành cho thiết bị iOS. Dưới đây là danh sách tổng hợp kèm mô tả chi tiết để các bạn tham khảo trước khi tải về dùng thử nhé.

Xem thêm:


Ping Pong Fury (354 đánh giá) TEXT

Phản xạ nhanh như chớp là rất cần thiết trong Ping Pong Fury, nhưng đó không phải là tất cả những gì bạn cần để trở thành nhà vô địch đâu. Bạn cũng cần sự khéo léo và kỹ năng nữa. Cách bạn di chuyển ngón tay trên màn hình ảnh hưởng đến độ xoáy của bóng, cho phép bạn chuyển hướng và bật nảy trái bóng khiến đối thủ không kịp trở tay. Ngoài tài năng bẩm sinh, bạn cũng có thể cải thiện cơ hội chiến thắng bằng cách mua sắm dụng cụ thi đấu mới. Ví dụ: Đôi giày chất lượng cao hơn có thể giúp bạn di chuyển nhanh quanh bàn thi đấu trong khi miếng cao su trên vợt tốt hơn sẽ giúp bạn kiểm soát hiệu quả những cú đánh của mình.

Trong các cuộc thi ban đầu, người đầu tiên giành được 5 điểm sẽ chiến thắng, nhưng thời lượng các trận đấu sẽ dài hơn khi bạn tham gia chế độ World Tour. Khi có nhiều fan hâm mộ hơn, bạn sẽ được tham gia các đấu trường bóng bàn lớn hơn trên toàn cầu, phí tham gia cũng cao hơn, nhưng điều đó có nghĩa là tiền thưởng cũng nhiều hơn. Giống như tựa game tiền nhiệm Touch Tennis Touch, Ping Pong Fury có đồ họa ấn tượng và nhanh chóng cuốn bạn vào thế giới trong game; các trận đấu trong game sẽ diễn ra nhanh chóng, căng thẳng nhưng vô cùng thỏa mãn. Sự hấp dẫn của chế độ World Tour sẽ không ngừng khiến bạn phải mở game lên chơi, lần này qua lần khác.

Tải về Ping Pong Fury trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Ping Pong Fury - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)


Transcribe - Speech to Text (2 đánh giá) TEXT

Chuyển các bản ghi âm thành văn bản để dịch, tạo những ghi chú ý nghĩa để xem lại sau một bài giảng dài hoặc ghi nhanh một ý tưởng tuyệt vời để hoàn thiện vào lúc khác. Đấy là những việc bạn có thể làm với Transcribe - Speech to Text. Sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) siêu nhanh, Transcribe giúp bạn dễ dàng ghi âm, lưu clip (video hoặc âm thanh) và chọn ngôn ngữ nói (ứng dụng hiểu hơn 120 ngôn ngữ nên rất đáng để bạn tìm kiếm ngôn ngữ mình muốn đấy).

Sau đó, bạn có thể chuyển lời nói trong bản ghi âm thành định dạng văn bản rồi lưu, chỉnh sửa hoặc chia sẻ qua email dưới dạng văn bản thô hoặc gửi dưới dạng tin nhắn. Ứng dụng có rất nhiều chế độ cài đặt để tùy chỉnh (bao gồm cả tính năng đặt dấu chấm câu tự động) nên bạn sẽ có thể tìm thấy cách thiết lập phù hợp nhất để chuyển đổi văn bản theo đúng ý mình. Khi dùng thử ứng dụng, bạn có thể chuyển bản ghi âm dài 15 phút thành văn bản miễn phí. Nếu có nhu cầu dùng nhiều hơn, hãy mua gói đăng ký để có thể xuất sang nhiều định dạng, bao gồm cả tệp PDF và SRT, đồng bộ hóa nội dung lên đến 500 giờ giữa các thiết bị và tận hưởng nhiều tính năng khác.

Tải về Transcribe - Speech to Text trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Transcribe - Speech to Text - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)



Rivengard (281 đánh giá) TEXT

Elf, goblin, phù thủy, và… chuột ư? Rivengard mang đến đủ loại chiến binh quả cảm trong cuộc chiến mưu lược đầy căng thẳng. Cách chơi: Hướng dẫn các anh hùng như thánh hiệp sĩ Sigrid cầm búa và pháp sư Thana Moh nhanh nhẹn vượt qua những cuộc chiến khó khăn đòi hỏi trí tuệ nhiều hơn sức mạnh cơ bắp. Bạn có thể kiểm soát vị trí mình sẽ di chuyển, đối tượng mình sẽ tấn công và thời điểm giải phóng kỹ năng phá hủy siêu uy lực, chẳng hạn như chuỗi sấm sét thần sầu của Areus.

Tải về Rivengard trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Rivengard - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)


Blinkist: 15min Book Insights (1,3 N đánh giá) TEXT

Hẳn bạn đã từng trầm trồ trước những người dường như am tường hết hết mọi quyển sách rồi nhỉ? Có một cách vô cùng nhanh gọn để bạn gia nhập hàng ngũ của họ đấy: Hãy tải Blinkist: Read in 15 minutes về đi nhé. Đây là ứng dụng có thiết kế rất ư khéo léo, tập hợp hàng ngàn cuốn sách phi hư cấu thành những phần tóm tắt dễ đọc trong 15 phút. Mỗi "blink" (nháy mắt) là một phần tóm tắt nội dung ngắn gọn với định dạng dễ theo dõi và tìm kiếm. Bạn có thể đọc hay nghe Blink đều được nên chẳng có cớ gì mà không nỗ lực học hỏi đâu nhé.

Qua phần For You (Cho bạn) trong ứng dụng này, bạn có thể khám phá những tựa sách mới qua mục đề xuất sách theo những chủ đề bạn từng nghiên cứu. Trong khi đó, gần 30 danh mục riêng biệt (kinh tế, tâm lý học, chánh niệm, v.v.) sẽ giúp bạn xem phần tóm tắt thật ngắn gọn, súc tích về chủ đề mình thích. Còn tính năng Final Summary (Phần tóm tắt cuối) là bản tóm tắt siêu gọn, đúc kết thông điệp chính của sách để bạn dễ dàng nhớ được. Ứng dụng cũng có phần lựa chọn trong ngày miễn phí vô cùng thú vị. Ngoài ra, lời nhắc đọc thân thiện sẽ là giúp bạn đọc, đọc nữa, đọc mãi. Bất kỳ ai muốn tìm hiểu sâu hơn đều có thể đăng ký xem toàn bộ danh mục của Blinkist, với những tác giả tiếng tăm như Richard Dawkins và Walter Isaacson.

Tải về Blinkist: 15min Book Insights trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Blinkist: 15min Book Insights - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)



Nitro Jump Racing (153 đánh giá) TEXT

Bạn cảm thấy chiếc iPhone rung lên trong tay mình ư? Như thế nghĩa là động cơ đang gầm gừ và cuộc đua sắp bắt đầu rồi đấy. Hãy cứ tăng tốc thả ga nhé! Nitro Jump Racing sẽ khiến bạn tăng vọt lượng adrenaline trong người khi lướt bánh dọc theo những vòng quay đầy ắp chướng ngại vật và cố gắng vượt mặt đối thủ để cán đích đầu tiên. Để giành chiến thắng, bạn sẽ cần đến một chiếc xế đua với bộ giảm xóc cực chuẩn đấy. Cuộc đua trong game này không hề tầm thường. Bạn sẽ phải cân bằng thật hoàn hảo giữa sức mạnh và độ bền khi tìm cách vượt qua từng con dốc và đoạn đường đứt đoạn mà vẫn phải duy trì tốc độ và khoe trọn cú xoay tròn độc lạ và đầy sảng khoái giữa không trung!

Đồ họa trong game này phải nói là đẹp tuyệt cú mèo, vì thế bạn hãy cố mà tập trung chứ đừng để đồ họa làm xao lãng nhé, vì cuộc đua diễn ra chóng vánh lắm. Hãy thật chú ý và khi lộn nhào trong không trung, hãy cố gắng tiếp đất thật chuẩn để duy trì tốc độ thần sầu nhé. Chỉ cần bị tụt lại phía sau thì có nghĩa là bạn thua chắc rồi. Nhưng bạn ở đây để giành chiến thắng cơ mà, đúng không nào? Khi cần, hãy nhấn nút Nitro Boost (Bứt tốc) để tăng tốc cho xế chiến trên đường đua.

Tải về Nitro Jump Racing trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Nitro Jump Racing - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)


Fabulous-Daily Routine Planner (359 đánh giá) TEXT

Ai mà chẳng có một danh sách những việc mình muốn làm tốt hơn hoặc hiệu quả hơn. Thế nhưng, bạn cần phải có nỗ lực khá lớn thì mới thay đổi được cuộc đời mình. Fabulous là một ứng dụng đem lại cách cải thiện bản thân rất dễ dàng. Ứng dụng này giúp bạn hình thành thói quen mới qua việc đưa ra những lời khuyên dựa theo khoa học và các hoạt động hàng ngày cực kỳ dễ làm theo. Ban đầu, bạn sẽ chọn một "Journey" (Hành trình), chẳng hạn như giảm cân hoặc rèn luyện khả năng tập trung. Khi đã xác định mục tiêu, Fabulous sẽ đưa ra các bước đơn giản để bạn thực hiện mỗi ngày.

Chẳng hạn, để giúp bạn có thêm năng lượng cho ngày mới, ứng dụng sẽ nhắc bạn uống nước ngay sau khi thức dậy. Bạn cũng sẽ được nhắc đặt một cốc nước cạnh giường trước khi đi ngủ. Chính những điều nhỏ nhặt như vậy sẽ giúp bạn luôn đi đúng hướng.

Tải về Fabulous-Daily Routine Planner trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Fabulous-Daily Routine Planner - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)



Gardenscapes (79,3 N đánh giá) TEXT

Chỉ cần ngắm nhìn khu vườn lớn lên từng ngày thôi cũng khiến bạn ngất ngây rồi. Nhưng nếu khu vườn ấy được một vị quản gia duyên dáng phát triển thành vườn Babylon của riêng bạn thì còn đỉnh hơn phải không? Hàng triệu người trên khắp thế giới đã chơi Gardenscapes và Homescapes (phiên bản về sửa sang nhà cửa). Họ bị thu hút bởi không gian đầy sắc màu rực rỡ, một thế giới thân thiện và lối chơi quen thuộc. Có thể nói Gardenscapes là một sự kết hợp cân bằng và tỷ mỉ giữa các yếu tố thử thách, phần thưởng và sự thú vị rất đỗi khác lạ.

Trong trò chơi match 3 (xếp hình ghép ba) này, bạn có thể sử dụng phần thưởng là những ngôi sao để xây dựng và cải tạo khu vườn của mình. Cốt truyện hấp dẫn sẽ khiến Gardenscapes trở thành một trò chơi có chiều sâu đến bất ngờ đấy. Thật mãn nguyện khi được ngắm nhìn khu vườn ngày một lộng lẫy hơn. Được làm việc cùng cộng sự mới là vị quản gia Austin và những người bạn của anh ấy sẽ khiến việc làm vườn càng thêm thú vị. Austin là một người vui vẻ, biết truyền cảm hứng và có một trang Instagram hoành tráng đến đáng ghen tị (thật đấy). Đúng vậy, bạn thực sự có thể theo dõi anh ấy ở đó cũng như qua bảng tin mạng xã hội trong trò chơi. Hãy thử khám phá cả Twitter của Austin nữa nhé. Toàn những điều hay ho luôn!

Tải về Gardenscapes trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Gardenscapes - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)


Pok Pok Playroom (1 đánh giá) TEXT

Trong giờ chơi, các thiên thần nhỏ sẽ được thực hiện ước mơ trở thành siêu anh hùng, biến gấu bông thành khủng long, sáng tạo những thế giới để học hỏi và khám phá. Nhà phát triển của Pok Pok hẳn phải rất hiểu trẻ em khi rất biết cách đưa lối chơi tưởng tượng vô biên này vào thiết kế ứng dụng của họ. Pok Pok Playroom là ứng dụng thắng giải Apple Design Award năm 2021 với các tính năng nổi bật vừa học vừa chơi gọi là “đồ chơi”. Ở đó, trẻ sẽ nuôi dưỡng tinh thần ham học hỏi thông qua khám phá và trải nghiệm các hành động. Chẳng hạn như, trẻ có thể lái xe buýt đưa đón học sinh hoặc tạo các nhân vật trông thật buồn cười từ các khối gạch theo ý muốn. Trong phòng vui chơi đúng nghĩa này, không có cách chơi đúng hay sai, chỉ có khả năng học hỏi và vui chơi vô hạn.

Hình ảnh động đơn giản và âm thanh nhẹ nhàng mang lại cảm giác yên bình sẽ làm bạn đồng hành khi trẻ khám phá những khu dân cư kỳ diệu, tìm hiểu những cuốn sách tương tác và sáng tạo không ngừng khi tô màu, sáng tác nhạc và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác. Bé còn có thể lưu và chia sẻ những sản phẩm mà mình sáng tạo nữa. Bố mẹ cũng nên chơi cùng bé nhé! Trong mục Grown Up Controls, bạn sẽ tìm thấy một loạt câu hỏi mở về các hoạt động trong ứng dụng mà nhà phát triển đã xây dựng để bạn hỏi bé trong quá trình khám phá đấy!

Tải về Pok Pok Playroom trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Pok Pok Playroom - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)



Merge Monsters! (30 đánh giá) TEXT

Trong tựa game cuốn hút về quái vật Merge Monsters!, bạn sẽ xây dựng một đội quân gồm những sinh vật dễ thương bằng cách ghép chúng với nhau để tạo ra những con thú mới lạ. Kể cả khi bạn ngừng chơi, đám thú đáng yêu đó vẫn sinh sôi và phát triển không ngừng đấy! Cứ sau vài giây là lưới chơi lại mọc thêm một con quái vật mới. Do đó, để tạo thêm khoảng trống, hãy ghép 2 sinh vật giống nhau để tạo ra một con quái vật mới, mạnh mẽ hơn. Tất nhiên, rồi cũng đến lượt những sinh vật lớn hơn này bị hợp nhất để tạo ra một phả hệ quái vật phức tạp và hùng hậu.

Quá trình ghép quái vật này sẽ tăng cơ hội chiến thắng trong các trận chiến và trận đánh trùm hoành tráng của Merge Monsters!, các trận chiến sẽ diễn ra dựa trên chỉ số hiện tại của đội bạn. Với số tiền kiếm được khi thắng trận, người chơi có thể nâng cấp chỉ số cho quái vật, mở khóa vật tăng lực và tăng tần suất sinh sôi để tất cả diễn ra nhanh hơn nữa. Và bạn sẽ nhanh chóng gắn bó với các nhiệm vụ của mình trong Merge Monsters. Có những cái cây làm bằng san hô, hổ hung dữ và robot dễ thương để thu thập và cưng chiều. Chúng tôi thích nhất là những cây nấm cáu kỉnh. Đừng đùa với nấm độc nhé!

Tải về Merge Monsters! trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Merge Monsters! - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)



Headland (9 đánh giá) TEXT

Nhìn kìa! Các thế lực tà ác đã nghiền nát Trung tâm tưởng tượng của chàng người máy Spud thân thiện. Nhìn những mảnh vụn vương vãi trên khắp các màn chơi tươi sáng và đầy màu sắc, một nhân vật tên Nor đã quyết tâm thu thập lại tất cả để khôi phục sức sáng tạo đầy quyền năng cho Headland. Khám phá thế giới của Headland là một trải nghiệm cực kỳ thú vị. Bạn chỉ cần vuốt để đưa Nor đi về hướng mình muốn và nhấn để vung vũ khí (ban đầu chỉ là một thanh kiếm gỗ tầm thường mà thôi). Hãy hạ gục những quả sồi biết đi và loài thù địch dễ thương mà nham hiểm khác khi bạn góp nhặt chìa khóa ma thuật để mở cửa vào màn chơi khác.

Hãy để ý đến các bộ phận bằng gỗ, đá và cơ khí trên đường đi nữa nhé! Bạn có thể dùng chúng để nâng cấp khả năng tấn công và phòng thủ. Mỗi đối thủ mà bạn đánh bại cũng sẽ nhả ra một chút trí tưởng tượng mà bạn có thể dùng để chế tạo các vật phẩm tiện dụng như cây cầu. Ngoài cách chơi nhanh, thỏa mãn, bạn sẽ muốn đi sâu vào Headland để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thế giới hoạt hình trong mơ đó. Nơi đây có rất nhiều điều thú vị để xem và làm, từ chiếc bè Robot khổng lồ trôi nổi cho đến cánh cổng vượt không gian và khẩu đại bác có thể bắn bạn sang màn chơi khác. Bạn cũng gặp vô số robot, con người và sinh vật thú vị, nhưng đừng tự ái khi họ chế nhạo kiểu tóc như đinh tua tủa của Nor nhé!

Tải về Headland trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Headland - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)


White Noise+: Sleep Sound (92 đánh giá) TEXT

Bạn thấy âm thanh nào dễ chịu nhất? Khi tìm được đúng giai điệu hoặc tiếng ồn môi trường phù hợp, bạn sẽ thấy thư giãn và dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Trong White Noise+: Sleep Sound, bạn có thể xây dựng danh sách nhạc nghe khi đi ngủ của riêng mình để say giấc nhanh hơn. Từ thư viện phong phú của ứng dụng, bạn có thể chọn các âm thanh thiên nhiên như tiếng mưa rơi, gió thổi và chim hót ca, tiếng ồn ở quán cà phê, tiếng trống hoặc thậm chí là tiếng còi của ấm đun nước. Hãy kết hợp và điều chỉnh từng mức âm thanh để tìm ra âm thanh phù hợp với mình nhé!

Trẻ sơ sinh ngủ ngoan sẽ giúp cha mẹ được nghỉ ngơi đầy đủ. Nếu nhà bạn có em bé, hãy thử lựa chọn dành cho Trẻ sơ sinh của ứng dụng. Đây là những âm thanh được tuyển lựa riêng cho bé. Tiếng ro ro của máy sấy tóc, máy hút bụi và âm thanh thiên nhiên như tiếng suối róc rách có thể giúp bé tìm đường đến cõi mơ đấy! Thử nghiệm với các loại âm thanh và tính năng có sẵn trong White Noise+ và thưởng thức không gian âm thanh thư giãn và nhẹ nhàng.

Tải về White Noise+: Sleep Sound trên App Store (FREE/IAP)
Tải về White Noise+: Sleep Sound - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)



Unruly Heroes (37 đánh giá) TEXT

Bạn có thể chuyển qua lại giữa nhiều nhân vật (mỗi nhân vật lại sở hữu những khả năng phép thuật độc đáo) khi phiêu lưu trong thế giới kỳ bí và đánh bại các sinh vật kẻ thù trong cuộc phiêu lưu đi cảnh ngoạn mục này. Bạn sẽ làm quen với một nhóm anh hùng gồm 4 nhân vật có sức mạnh phi phàm. Tôn Ngộ Không có thể cưỡi mây vượt gió đến những nơi không ai tới được; Trư Bát Giới dùng gậy để lướt bay và di chuyển khoảng cách cực xa. Mỗi anh hùng cũng đều sở hữu những đòn tấn công combo cận chiến đầy uy lực. Câu chuyện được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết trứ danh của Trung Quốc vào thế kỷ 16 mang tên Tây Du Ký. Cuốn tiểu thuyết này đã cung cấp cho các họa sĩ một bảng tham khảo phong phú, cho phép họ đi sâu vào lối thiết kế mang phong cách Trung Quốc, đồng thời thêm các yếu tố vẽ tay kỳ bí và huyền ảo để hiện thực hóa thế giới này.

Tải về Unruly Heroes trên App Store (45K/IAP)
Tải về Unruly Heroes - Ứng dụng trên Play Store (45K/IAP)


Whisk: Recipes & Grocery List (1 đánh giá) TEXT

Đã bao giờ bạn định làm theo một công thức nấu ăn ngon tuyệt mà mình tìm thấy vài ngày trước đó, nhưng chợt nhận ra mình đã quên béng là nhìn thấy công thức đó ở đâu chưa? Hay có khi nào bạn có công thức nấu ăn nhưng không có nguyên liệu cần thiết để chế biến món đó? Whisk: Recipes & Grocery List có thể giúp bạn giải quyết cả 2 vấn đề này và hơn thế nữa. Bạn có thể lưu công thức nấu ăn từ bất kỳ đâu, tạo và chia sẻ danh sách nguyên liệu, cũng như tìm cảm hứng cho bữa ăn để không bỏ phí thực phẩm. Với ứng dụng này, bạn sẽ thấy việc lên kế hoạch cho bữa ăn và mua đồ chuẩn bị trở nên thực sự vui nhộn.

Chỉ cần chọn công thức – có thể là từ tab Communities (Cộng đồng), cơ sở dữ liệu của Whisk hoặc công thức nào đó mà bạn tự tìm ra – rồi bạn sẽ thấy danh sách nguyên liệu, thời gian nấu nướng và thông tin dinh dưỡng. Whisk sẽ điều chỉnh từng mục dựa trên số lượng người ăn. Danh sách nguyên liệu có thể được cập nhật theo thời gian thực và chia sẻ với người khác nếu bạn không phải là người đi chợ.

Tải về Whisk: Recipes & Grocery List trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Whisk: Recipes & Grocery List - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)


TECHRUM.VN
Xem thêm:
 
Top Bottom