PC, laptop chạy Windows 7 sẽ không được nâng cấp trực tiếp lên Windows 11, mà phải chuyển qua Windows 10 trước

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
2601 #1
Về lý thuyết, có rất ít PC, laptop hiện nay chạy Windows 7 đủ điều kiện để nâng cấp lên Windows 11 do hệ điều hành mới chỉ hỗ trợ bộ vi xử lý Intel Gen 8 hoặc AMD Zen 2. Đa số PC, laptop hiện nay đều chạy trên cấu hình từ 5 đến 10 năm trước khi mà nhiều người dùng vẫn yêu thích sự mượt mà, ổn định mà Windows 7 đem lại.

Số liệu thống kê của bên thứ ba cho thấy Windows 7 tiếp tục là hệ điều hành phổ biến thứ hai trên thị trường, mặc dù nó không còn nhận được hỗ trợ kể từ tháng 1 năm 2020. Nhưng với sự ra mắt của Windows 11, Microsoft cho biết người dùng Windows 7 không có lý do gì để không nâng cấp lên hệ điều hành Windows 11 mới. Thậm chí kết quả của một cuộc khảo sát gần đây cho thấy rằng, hơn 65% người dùng Windows cũ sẽ cập nhật lên Windows 11 khi nó chính thức phát hành vào cuối năm.

Tuy nhiên theo Microsoft cho biết mới đây, nếu một PC, laptop chạy Windows 7 nào đó đáp ứng các yêu cầu hệ thống của Windows 11, người dùng sẽ không được phép nâng cấp PC, laptop ấy từ Windows 7 lên Windows 11 một cách trực tiếp và miễn phí. Điều này là do PC, laptop chạy Windows 7 không được cung cấp phương pháp nâng cấp dữ liệu trực tiếp lên Windows 11. Trong trường hợp đó, cách duy nhất để người dùng nâng cấp lên Windows 11 mới là cài mới lại hoàn toàn hoặc chuyển lên Windows 10 sau đó mới nâng cấp lên Windows 11.


Hầu hết các thiết bị có sẵn để mua bây giờ sẽ có thể nâng cấp lên Windows 11. Bạn sẽ có tùy chọn nâng cấp hoặc cài đặt sạch các thiết bị Windows 10 để chuyển sang Windows 11. Đối với các thiết bị Windows 7 đáp ứng yêu cầu phần cứng, bạn sẽ cần phải cài mới lại hoàn toàn hoặc chuyển lên Windows 10 để nâng cấp trực tiếp lên Windows 11." Microsoft cho biết.

Điều này sẽ khiến việc nâng cấp lên Windows 11 của người dùng Windows 11 khó khăn hơn khi họ sẽ phải mất dữ liệu cũ hoặc phải nâng cấp lên Windows 10 trước khi chuyển sang Windows 11 mới.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom