Ông Donald Trump chính thức công bố các vụ kiện chống lại Facebook, Twitter và Google

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
958 #1

Đúng như thông báo, 11:00 EDT 7/7 (tức 22:00 7/7 tối qua, giờ Việt Nam), ông Donald Trump đã tổ chức cuộc họp báo lớn khi cho biết ông đệ đơn kiện ba trong số các công ty công nghệ lớn nhất của nước này gồm Facebook, Twitter và Google và các CEO của ba công ty này.

Theo đó, ông Donald J.Trump cho biết hiện ông đang có tư cách là nguyên đơn chính trong các vụ kiện tập thể, tuyên bố rằng ông đã bị chính các công ty được nêu trên kiểm duyệt một cách sai lệch.

"Chúng ta đang yêu cầu chấm dứt cái bóng tối của sự cấm đoán, việc ngừng im lặng và ngừng cho cái gọi là danh sách đen, việc trục xuất và hủy bỏ mà bạn biết rất rõ", ông Trump nói trong cuộc họp báo tại sân golf ở Bedminster, New Jersey.


Các vụ kiện đã được đệ trình lên Tòa án Quận của Mỹ ở quận phía nam của bang Florida. Ông Trump đã bị đình chỉ khỏi Twitter và Facebook sau khi những người theo dõi ông xông vào tòa nhà Điện Capitol hôm 6/1 nhưng điều tra lại thì họ chỉ là số ít, chủ yếu là của nhóm Antifa và BLM.

Các công ty công nghệ này trích dẫn lo ngại rằng ông sẽ kích động thêm bạo lực. Hiện tại, ông Trump không còn có thể đăng bài trên cả hai nền tảng mạng xã hội này.

Tuy nhiên, ông Trump vẫn tiếp tục tung tin cái gọi là "dối trá" (xét về mặt MSM*) về cuộc bầu cử năm 2020, khi tuyên bố một cách vô căn cứ rằng ông đã thắng dù các quan chức bầu cử tiểu bang và địa phương, tổng chưởng lý của chính ông và nhiều thẩm phán gồm một số người do ông bổ nhiệm đã nói rằng không có bằng chứng về số lượng cử tri mà ông cáo buộc gian lận.


Thực tế ra sao thì có lẽ ai cũng hiểu, chỉ cần nhìn vào việc bang Arizona cho kiểm lại phiếu bầu và đã có kết quả, dự kiến có thể công bố vào 8/7 (giờ Mỹ) và đã có các báo cáo về sai lệch phiếu bầu ngay trong lúc kiểm phiếu, sau đó thì các bang khác cũng ra lệnh tiến hành cho kiểm phiếu bầu lại.

Theo Mục 230 (hay Section 230) của Đạo luật về chuẩn mực truyền thông ban hành năm 1996 cho biết các công ty internet thường được miễn trách nhiệm đối với tài liệu mà người dùng đăng lên.

Luật này cung cấp "bến đỗ an toàn" hợp pháp cho các công ty internet và cũng cho phép các nền tảng mạng xã hội kiểm duyệt dịch vụ của mình bằng cách xóa các bài đăng như khiêu dâm hoặc vi phạm các tiêu chuẩn riêng của chính dịch vụ đó, miễn là họ hành động trong "sự thiện chí".


Tuy nhiên, ông Trump và các chính trị gia khác từ lâu đã lập luận rằng Twitter, Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác đã lạm dụng sự bảo vệ đó và sẽ mất quyền miễn trừ hoặc ít nhất là phải đạt được quyền miễn trừ đó bằng cách đáp ứng các yêu cầu do chính phủ đặt ra.

Ngay sau buổi họp báo, cả ba công ty Facebook, Twitter và Google đều từ chối đưa ra bất kì bình luận nào về vấn đề này.

*: tức mainstream media, truyền thông chính thống.

Xem thêm:


Theo AP News.​
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom