[Giải trí] Giải mã những thông điệp ẩn giấu trong các tác phẩm Hollywood nổi tiếng

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1447 #1

Các thông điệp này (hay còn gọi là "Trứng Phục Sinh") là cách các nhà làm phim vinh danh các tác phẩm khác, hé lộ một phần nội dung tiếp theo hoặc đôi khi là tăng tính hài hước cho đứa con tinh thần của mình. Thông điệp ẩn thường rất được các "fan thích soi" để ý và họ đã sưu tầm hẳn những thông điệp ẩn độc đáo như dưới đây

Xem thêm: [Giải trí] Top 20 chi tiết vô lý đùng đùng nhưng vẫn được Hollywood khai thác đều đều

Raiders of the Lost Ark

Bộ phim này có tựa tiếng Việt là Indiana Jones và chiếc rương thánh tích. Phim ra mắt năm 1981 và là phần phim mở đầu cho nhân vật Indiana Jones lừng danh do Harrison Ford thủ diễn. Raiders of the Lost Ark được đạo diễn bởi George Lucas.


Trong một cảnh phim, nếu phóng lớn lên, chúng ta sẽ thấy giữa những ký tự tượng hình khắc trên cột đá là hình ảnh của 2 nhân vật R2-D2 và CP3O, 2 chú robot nổi tiếng của loạt phim Star Wars.

Điều hài hước là George Lucas cũng là đạo diễn của Star Wars và Harrison Ford cũng đảm nhận vai chính Han Solo trong loạt phim này.

Star Trek

Cũng liên quan đến Star Wars và R2-D2. Kỳ này chú robot nổi tiếng lại làm cameo cho loạt phim chủ đề chinh phục không gian là Star Trek.


Fast Five

Trong phần thứ 5 của loạt phim bom tấn về đề tài tốc độ này có một phân đoạn về tên của nhân vật người Mỹ gốc Hàn- Han do diễn viên Sung Kang thủ vai.


Tên của anh được viết là Han Seoul-Oh. Thoạt nhìn, có vẻ như nhân vật này được bố mẹ dùng tên Thủ đô của Hàn Quốc để đặt tên. Nhưng nếu đọc nhanh, chúng ta sẽ được chữ "Han Sol-O", tức "Han Solo"- nhân vật trong loạt phim Star Wars do Harrison Ford thủ vai từ năm 1977.

Xem thêm: [Giải trí] Xem lại những đoạn phim Hollywood kinh điển, nhưng với nhân vật chính là các chú mèo

The Simpsons

Cũng như nhiều bộ phim hoạt hình khác của Mỹ, các nhân vật trong phim chỉ có 4 ngón tay, tức là 1 ngón cái và 3 ngón còn lại. Chỉ duy nhất nhân vật "God" là được các họa sỹ vẽ đầy đủ 5 ngón tay. Đến nay, chưa có thêm nhân vật thứ hai trong The Simpsons "có đủ 5 ngón".


Aladdin

Đây là bộ phim thuộc Disney và Nhà Chuột thì đã quá nổi tiếng với việc giấu hình tượng chuột Mickey vào khắp các tác phẩm của mình (và họ gọi đó là "Hidden Mickey").


Riêng trong Aladdin, Mickey xuất hiện rất "kín". Trong phân đoạn nhà vua, công chúa Jasmin và chú cọp Rajah trúng phép của phù thủy Jafar, có lúc Rajah xuất hiện chiếc tai đặc trưng của Mickey.

Tron (1982)

Đây là một bộ phim khác của Walt Disney. Và lần này Mickey được ưu ái xuất hiện trên khung hình "to bự" hơn nhiều.


Matrix Reloaded

Đa số các bảng số xe trong loạt phim Matrix đều có liên hệ với Kinh thánh. Chiếc xe của Trinity và Morpheus có bảng số là DA203, gợi liên tưởng đến câu Daniel 2:03: "I have had a dream that troubles me and I want to know what it means" ("Ta có một giấc mơ và ta bối rối muốn biết mình đã mơ gì"- Theo bản dịch của JW)


The Dark Knight Rises

Trong một cảnh quay, vết sẹo trên đầu ác nhân Bane đã thể hiện hắn là thành viên của League of Shadows- tổ chức đối đầu với nhân vật chính Batman. Đây vừa được xem là một "Trứng Phục Sinh", vừa là một chiếc hint rất độc đáo của đạo diễn dành cho các fan.


Xem thêm: [Giải trí] 12 lầm tưởng mà Hollywood đang gieo vào đầu người xem

Breaking Bad

Trong phần mở đầu loạt phim này, khi cùng với nhân vật Jesse xử lý ma túy ở sa mạc, nhân vật Walt cởi quần dài của mình ra. Và đến cuối series này, khi Walt quay lại sa mạc, chiếc quần năm nào vẫn còn... nằm chỗ cũ.


Anh em TECHRUM xem phim có thường để ý những chi tiết ẩn không? Để lại comment nhé.

Theo Brightside.​

 

quy.helios

Active Member
Tham gia
16/9/16
Bài viết
332
Được thích
27
#2
Vẫn chưa ăn thua với Marvel
 
Top Bottom