Mẫu MacBook Pro với thiết kế mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay với màn hình Mini-LED, sẽ trang bị cho MacBook Air vào năm sau

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1249 #1

Thời gian gần đây xuất hiện khá nhiều tin đòn cho thấy Apple có thể ra mắt các mẫu MacBook Pro với thiết kế mới vào cuối năm nay. Trong một ghi chú từ bản nghiên cứu sản phẩm được thu thập bởi trang 9To5Mac, nhà phần tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo khẳng định rằng MacBook Pro 14 inch và 16 inch sẽ được sản xuất hàng loạt từ quý 3 năm 2021.

Nhà phân tích này gợi ý rằng công ty đã sẵn sàng bắt đầu sản xuất MacBook Pro thế hệ tiếp theo trong những tháng tới, sẽ có sẵn với các phiên bản 14 inch và 16 inch mới. Theo Kuo, Apple đã và đang đầu tư vào nhiều nhà cung cấp màn hình Mini-LED hơn khi họ có kế hoạch áp dụng cung nghệ này trên nhiều sản phẩm khác, bao gồm cả MacBook Pro mới.

Thiết bị đầu tiên của Apple có màn hình Mini-LED là iPad Pro 12.9 inch được giới thiệu vào đầu năm nay. Đối với những người chưa biết thì Mini-LED được sản xuất từ hàng nghìn đèn LED siêu nhỏ trong tấm nền, đem lại tỷ lệ tương phản cao và màu đen sâu hơn tương tự như màn OLED.

Dựa trên những tin đồn trước đây (bao gồm cả các báo cáo khác từ Kuo), MacBook Pro mưới sẽ có "thiết kế viền phẳng" tương tự như những gì chúng ta đã thấy trong thiết kế iMac, iPad Pro và iPhone 12 mới nhất. Apple cũng có kế hoạch mang trở lại nhiều cổng kết nối như HDMI, khe cắm thẻ nhớ SD và thậm chí cả sạc MagSafe! Bên cạnh đó, MacBook Pro mới được cho là sẽ trang bị chip M1X mạnh mẽ hơn, đây là một bước tiến đầu tiên cảu Apple Silicon trên máy Mac kể từ phiên bản M1.


Ảnh mẫu được cho là của MacBook Air 2022 với nhiều tùy chọn màu sắc.

Tuy nhiên, MacBook Pro không phải là chiếc duy nhất sở hữu màn hình Mini-LED. Báo cáo mới nhất của nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng đề cập đến việc Apple muốn áp dụng công nghệ tương tự trên MacBook Air thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, điều đó chỉ nên được công bố vào khoảng năm 2022.

Đầu tuần này, leaker DylanDkt chia sẻ rằng MacBook Air mới có thể sẽ là thiết bị đầu tiên trang bị chip M2 (không phải M1X, sẽ có GPU cao cấp hơn cho dòng Pro). Dylan cũng được tiết lộ rằng MacBook Air mới sẽ có nhiều màu sắc, giống như iMac ra mắt đầu năm nay. Tuy nhiên, vẫn chưa biết chính xác thời điểm Apple ra mắt sản phẩm này.

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC

Xem thêm:
 
Top Bottom