Trình duyệt Microsoft Edge có giao diện mới trên Windows 11, đây là cách cập nhật

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
5453 #1
Cùng với sự ra mắt của hệ điều hành Windows 11 mới, Microsoft cung đang giới thiệu rất nhiều cải tiến, cập nhật về giao diện của các ứng dụng bên thứ nhất của mình. Như Windows Office và mới đây là trình duyệt Microsoft Edge. Cụ thể trong bản cập nhật mới đây của Microsoft Edge phiên bản Canary trên Windows 11, Microsoft đã giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới có tên là "Mica" giúp giao diện đồng bộ Microsoft Edge đồng bộ với theme và hình nền PC, laptop của người dùng hơn. Theo dự kiến, ngôn ngữ thiết kế mới này cũng sẽ xuất hiện trong Microsoft Edge cùng với Fluent Design tương lai gần.

Cụ thể trong bản cập nhật mới đây của Microsoft Edge phiên bản Canary trên Windows 11 đã mang lai hiệu ứng acrylic của Fluent Design cho menu chuột phải hoặc menu ngữ cảnh và menu chính của trình duyệt. Thoạt nhìn, thiết kế mới của Microsoft Edge trông hiện đại hơn nhiều và là thứ sẽ cải thiện tính nhất quán tổng thể của Microsoft Edge trên Windows 11. Ngoài ra, bạn đọc có thể sự trong suốt của các menu ở hình dưới đây, đó là nhờ ngôn ngữ thiết kế "Mica" mới.


Giao diện Microsoft Edge cũng đang nhận được những cải thiện nhỏ bao gồm kiểu, kích thước font chữ mới và không gian bổ sung xung quanh các biểu tượng thu nhỏ, phóng to hoặc đóng, nằm ở trên cùng bên phải. Giao diện Microsoft Edge mới này từng được Microsoft giới thiệu trong hội nghị nhà phát triển Build 2021.



Hướng dẫn trải nghiệm giao diện Microsoft Edge mới:

B1: Để thử giao diện, bạn đọc cần phải tải xuống bản build mới nhất của Microsoft Edge phiên bản Canary thông qua đường link mà TECHRUM để dưới đây.
B2: Ở thanh địa chỉ, dán lệnh edge://flags

B3: Tìm Enable Windows 11 Visual Updates và chọn Enabled, sau đó khởi động lại trình duyệt.



 
Top Bottom