Việt Nam vào nhóm 25 nước dẫn đầu về chỉ số an toàn, an ninh mạng toàn cầu

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1104 #1

Theo báo cáo đánh giá lần thứ tư được ITU* công bố vừa qua, Việt Nam lọt vào nhóm 25 trong tổng số 194 quốc gia và vùng lãnh thổ về mức độ an toàn, an ninh mạng toàn cầu GCI 2020, xếp thứ 7 châu Á và vượt qua Thái Lan để đứng ở vị trí thứ 4 trong khối ASEAN (sau Singapore, Malaysia, Indonesia).

Dựa trên dữ liệu từ bản báo cáo, Việt Nam đạt tổng 94,59 trên thang điểm 100, cải thiện đáng kể trong cả năm danh mục do ITU đánh giá. Bên cạnh mục Pháp lý và Hợp tác đạt mức điểm tuyệt đối 20/20, các mục khác như Kỹ thuật, Tổ chức, Nâng cao năng lực lần lượt có số điểm 16,31/20; 18,98/20 và 19,26/20. Thứ hạng của Việt Nam về chỉ số an toàn, an ninh mạng đã cài thiện đáng kể tại khu vực châu Á, đặc biệt là trong khối ASEAN khi vượt qua Thái Lan và chỉ xếp sau Singapore, Malaysia, Indonesia.

Trong năm 2020, dưới sự chỉ đạo của Bộ TT&TT cùng các cơ quan ban ngành khác, tỷ lệ đảm bảo an toàn thông tin dựa trên mô hình 4 lớp đã đạt mốc 100% vào cuối năm vừa qua. Bên cạnh đó Việt Nam sớm có chương trình, đề án phát triển bài bản, dài hạn cho nguồn lực trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng, đồng thời xây dựng Hệ sinh thái sản phẩm đảm bảo an toàn mang thương hiệu Việt được ITU ghi nhận và đánh giá cao.


Ảnh: AIS

Mặc dù vậy, rất nhiều quốc gia khác cũng cải thiện vị trí xếp hạng nhờ nỗ lực trong việc triển khai công tác đảm bảo, an toàn, an ninh mạng. Có thể kể đến như Ấn Độ tăng 37 bậc, từ vị trí thứ 47 năm 2018 lên xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng GCI 2020; Hàn Quốc tăng 11 bậc, từ thứ 15 lên thứ 4; Nhật Bản tăng 7 bậc, từ thứ 14 lên thứ 7; Indonesia vươn lên xếp thứ 24 ngay trên Việt Nam, tăng 24 bậc so với kỳ đánh giá công bố năm 2019.

Thành tích nêu trên của các nước trong khu vực châu Á nói chung và ASEAN nói riêng đã cho thấy Việt Nam vẫn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để duy trì thứ hạng trong nhóm 25 nước dẫn đầu về an toàn, an ninh mạng cũng như hiện thực hóa mục tiêu trở thành cường quốc về an ninh mạng.

Xem thông tin chi tiết hơn tại đây: Việt Nam vào nhóm 25 nước dẫn đầu về chỉ số an toàn, an ninh mạng toàn cầu

* ITU là Tổ chức viễn thông quốc tế thuộc Liên hiệp quốc, được thành lập vào năm 1865 (với tên gọi tiền thân là Liên minh Điện báo quốc tế - International Telegraph Union). Các hoạt động của ITU bao trùm tất cả các vấn đề thuộc ngành Công nghệ Viễn thông và Thông tin gồm có điều phối các quốc gia trên toàn cầu trong việc chia sẻ và sử dụng các tài nguyên Viễn thông như tần số vô tuyến điện, quỹ đạo vệ tinh, hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông tại các nước đang phát triển và xây dựng các tiêu chuẩn chung trên thế giới về kết nối các hệ thống liên lạc. ITU cũng đang tham gia nghiên cứu và tìm giải pháp cho các thách thức chung trên toàn cầu trong thời đại hiện nay như biến đổi khí hậu và bảo mật, an toàn thông tin.

TECHRUM.VN / THAM KHẢO: AIS (CỤC AN TOÀN THÔNG TIN VIỆT NAM)
Ảnh đầu bài: VietNamPlus

 

Thinkbig

New Member
Tham gia
1/2/21
Bài viết
22
Được thích
2
#4
an ninh top 25 nhưng toxic phải top 1 :)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom