Chrome 92 chính thức phát hành, giảm sử dụng CPU 1,2% và phát hiện các cuộc tấn công lừa đảo nhanh hơn tới 50 lần

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
4874 #1

Chrome hiện đang là trình duyệt web được nhiều người sử dụng nhất hiện nay trên toàn thế giới. Điều này không chỉ nhờ việc có hiệu suất tốt, dễ dàng sử dụng mà còn là do khả năng bảo mật được Google liên tục cải thiện trong suốt nhiều năm qua. Như phiên bản Chrome 92 mới nhất, công ty tiếp tục tăng khả năng bảo mật khi giúp trình duyệt web này có khả năng phát hiện các cuộc tấn công lừa đảo nhanh hơn đáng kể so với trước đây, tăng tới hơn 50 lần.

Thật dễ dàng để bị đánh cắp thông tin, hoặc bị các hacker tấn công trong thời đại số 4.0 như hiện nay. Ngay cả việc bảo vệ mình bằng rất nhiều cách, bạn vẫn có thể dễ bị ảnh hưởng bởi một loạt các mối đe dọa từ các cuộc tấn công lừa đảo trên khắp thế giới. Lừa đảo được xếp hạng là một trong những mối nguy hiểm lớn nhất của con người hiện nay, có lẽ bởi vì đa số nạn nhân bị lừa đảo không biết mình vừa bị mất những thông tin cá nhân trên không gian mạng. Theo báo cáo tội phạm Internet (PDF) gần đây nhất của FBI , lừa đảo là loại tội phạm mạng nổi bật nhất vào năm 2020, xét về số lượng nạn nhân.


Điều đó thúc đẩy Google phát triển và nâng cấp Chrome nhanh chóng phát hiện các cuộc tấn công lừa đảo trên không gian mạng, giúp bảo vệ hàng triệu người dùng trình duyệt web phổ biến nhất thế giới này. Cụ thể trong phiên bản Chrome 92 mới nhất, Google cho biết họ đã nâng cấp khả năng phát hiện các cuộc tấn công lừa đảo nhanh hơn đáng kể so với trước đây, tăng tới hơn 50 lần.

"Mỗi khi bạn truy cập một trang web mới, Chrome sẽ đánh giá dữ liệu bảo mật về trang web đó để xem liệu nó có khớp với các dữ liệu liên quan đến các trang lừa đảo hay không. Chrome giờ đây sẽ thực thi phân loại mức độ tin cậy của một trang web, nhanh hơn tới 50 lần so với trước đây," đại diện Google cho biết. "Trung bình, người dùng sẽ nhận được kết quả phân loại lừa đảo sau 100 mili giây, thay vì 1,8 giây như trước."


Ngoài ra, trong phiên bản Chrome 92 mới ra mắt, Google cũng đã giảm sử dụng CPU lên tới 1,2%, tăng hiệu hiệu suất chung và làm hao pin ít hơn. Với những cải tiến về cả bảo mật lẫn hiệu suất, Google đang chứng minh cho cả thế giới rằng trình duyệt Chrome của mình vẫn xứng đáng là trình duyệt hàng đầu thế giới.

Theo PCGamer
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

cian

Active Member
Tham gia
27/8/16
Bài viết
172
Được thích
53
#2
1,2% có đáng kể không nhỉ? :/
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#3
Cú lừa, Microsoft nói thì tin chứ Google nói thì là... lời nói dối dễ thương =))
 

ox_007

New Member
Tham gia
29/3/15
Bài viết
11
Được thích
0
#6
Từ hồi Edge Chromium mới nhú là đã không dùng tới Google Chrome nữa rồi. :)
Thân thiện với môi trường doanh nghiệp thì Edge Chromium là số 1. Giao diện in ấn của Chrome thua xa Edge và coi như bỏ đi.
 

ox_007

New Member
Tham gia
29/3/15
Bài viết
11
Được thích
0
#7
Chrome trên di động không tích hợp chặn quảng cáo nên coi như vứt đi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom