Cùng xem cấu tạo bên trong pin dự phòng giá hơn 2 triệu đồng mới ra mắt của Apple

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
7516 #1

Không lâu sau khi Apple ra mắt MagSafe Battery Pack vào hôm 14/7 vừa qua nhằm phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu kéo dài tuổi thọ pin trên iPhone, Charger Lab (một trang web chuyên thực hiện teardown đồ công nghệ) đã nhanh chóng sở hữu sản phẩm này, đồng thời thực hiện video chia sẻ quá trình "mổ bụng", nghiên cứu cấu tạo bên trong và đánh giá độ khó khi sửa chữa/thay thế linh kiện của pin sạc dự phòng này.

Kể từ khi ra mắt, Apple đã không tiết lộ nhiều về chi tiết kỹ thuật của gói pin MagSafe. Tất cả những gì chúng ta biết dựa trên phần thông tin xuất hiện ở mặt sau hộp phụ kiện, bao gồm tổng dung lượng pin 1460mAh hoặc 11.2 watt giờ. Tuy nhiên, đã có một số suy đoán về việc MagSafe Battery Pack sẽ tranh bị hai cell pin thay vì một cell liền mạch và video teardown này đã chứng minh điều đó là đúng.


Video teardown của Charger Lab đăng tải trên YouTube cho thấy một cái nhìn chi tiết hơn về cấu tạo bên trong bộ pin sạc MagSafe mới. Các thành phần được thiết kế khá mang đậm phong cách của Apple. Khác với cell pin trên iPhone hay iPad, MagSafe Battery Pack không có phương án backup (keo dán rời hay ốc định vị) nên việc tháo gỡ pin có thể làm hư hỏng sản phẩm.

Video teardown MagSafe Battery Pack

Bên trong có một cuộn dây lớn dùng để phát hiện khoảng cách giữa iPhone và Pin. Trong khi đó một cuộn dây mỏng khác hoạt động như ăng-ten NFC, có nhiệm vụ báo cho iPhone biết đâu là phụ kiện được kết nối, đồng thời kích hoạt hoạt ảnh thích hợp kèm chỉ báo pin trong hệ thống iOS. Bao bọc xung quanh gồm một số tấm chắn kinh loại để bảo vệ các thành phần quan trọng, hỗ trợ khả năng tản nhiệt, cộng với cuộn dây chính để sạc Qi và nam châm MagSafe. Phía sau đó là một pin sạc gồm hai cell trông giống như loại pin được sử dụng trong iPhone.

Hiện tại, MagSafe Battery Pack được bán với giá 99 USD (khoảng hơn 2 triệu đồng), tương thích với các sản phẩm đời mới (từ iPhone 12) và yêu cầu hệ điều hành iOS 14.7 trở lên.

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom