Doanh thu quý 2 năm 2021 của Facebook tăng 56% bất chấp những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
923 #1

Vào hôm thứ Tư vừa qua, Facebook đã công bố kết quả danh thu quý 2 năm tài chính 2021 với 29 tỷ USD, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Với tốc độ tăng trưởng nhanh hơn Apple và Microsoft trong cùng khoảng thời gian, có vẻ như mạng xã hội này đã không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi về quyền riêng tư được giới thiệu trên iOS 14.5 ở thời điểm hiện tại.

Ấn tượng hơn là tổng doanh thu của Facebook trong Quý 2 năm 2021 là phần lợi nhuận, tăng 101% lên 10,4 tỷ USD. Công ty báo cáo rằng số lượng người dùng tích cực trên Facebook, Instagram và WhatsApp đã tăng 12% so với năm ngoái, hiện mạng xã hội này đang có 2,76 tỷ tài khoản đang hoạt động thường xuyên qua các nền tảng trên.

Theo Mark Zuckerberg, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Facebook cho biết: "Chúng tôi đã có một quý khởi sắc khi tiếp tục giúp các doanh nghiệp phát triển và mọi người luôn kết nối với nhau."..."Tôi rất vui khi thấy các sáng kiến chính của công ty xoay quanh người sáng tạo, cộng đồng, thương mại và xây dựng nền tảng tiếp theo cùng nhau bắt đầu mang tầm nhìn của metaverse vào cuộc sống".


Như chúng ta đã biết, doanh thu chính của Facebook đến từ quảng cáo và công ty đã có mức tăng trưởng 47% so với cùng kỳ năm ngoái trong mảng này. Điều đó diễn ra sau khi Apple công bố những thay đổi quan trọng đối với nguyên tắc bảo mật của iOS và đầu năm nay. Hiện yêu cầu các nhà phát triển hỏi người dùng xem họ có muốn bị các ứng dụng bên thứ ba theo dõi hay không.

Facebook đã chống lại các quyết định của Apple kể từ khi phiên bản iOS 14.5 được ra mắt, nhưng công ty gần như không bị ảnh hưởng nhiều bởi những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS trong quý trước. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Facebook không lo lắng về những gì có thể xảy ra sau đó! Theo ghi nhận của trang công nghệ The Verge, Giám đốc tài chính Facebook - David Wehner đã đề cập rằng công ty dự kiến sẽ có tác động doanh thu lớn trong quý ba do "những thay đổi về quy định và nền tảng, đặc biệt với các bản cập nhật iOS gần đây".

Tất nhiên điều này là do người dùng lựa chọn (cho phép theo dõi hoặc không theo dõi) khi cập nhật thiết bị của mình lên phiên bản iOS mới nhất. Một nghiên cứu gần đây cho thấy khoảng 25% người dùng hệ điều hành này đã tắt tính năng theo dõi trong các ứng dụng của bên thứ ba và con số này có thể còn cao hơn vào cuối năm nay.

Bạn có thể xem chi tiết về báo cáo doanh thu quý 2 năm tài chính 2021 của Facebook trên trang web Quan hệ nhà đầu tư của Facebook.

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC

Xem thêm:
 
Top Bottom