Apple phát hành watchOS 7.6.1 với các bản cập nhật bảo mật quan trọng cho Apple Watch

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2077 #1

Một tuần sau khi tung ra bản cập nhật watchOS 7.6 cho tất cả người dùng, Apple tiếp tục phát hành phiên bản watchOS 7.6.1 với các bản vá bảo mật quan trọng trên Apple Watch, trong đó bao gồm một lỗ hổng IOMobileFrameBuffer có thể đã bị khai thác tích cực để thực thi mã tùy ý.

Thông tin về lỗ hổng IOMobileFrameBuffer:
  • Thiết bị ảnh hưởng: Apple Watch Series 3 trở lên
  • Tác động: Một ứng dụng có thể thực thi mã tùy ý với các đặc quyền của kernel. Vấn đề này có thể đã được khai thác tích cực trong thời gian qua.
  • Vấn đề khác: Sự cố hỏng bộ nhớ đã được giải quyết bằng cách cải thiện khả năng xử lý bộ nhớ.
  • CVE-2021-30807: Một nhà nghiên cứu ẩn danh
Bên cạnh watchOS 7.6.1, Apple cũng đá phát hành iOS 14.7.1 và macOS Big Sur 11.5.1 khoảng ba ngày trước, tất cả các phiên bản này đều tập trung vào việc khắc phục sự cố bảo mật quan trọng. Bao gồm lỗi khiến các kiểu máy iPhone có trang bị Touch ID không thể mở khóa Apple Watch được mặc dù đã thực hiện ghép đôi và kích hoạt tính năng "Mở khóa bằng iPhone". Bản cập nhật này cũng cung cấp các phần cải tiến về bảo mật quan trọng được đề xuất cho tất cả người dùng. (xem chi tiết)

Đối với macOS Big Sur 11.5.1, nó đã sửa một lỗ hổng IOMobileFrameBuffer có thể đã bị khai thác tích cực để thực thi mã tùy ý với các đặc quyền của kernel tương tự như trên watchOS 7.6.1.

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom