Microsoft chính thức phát hành phiên bản Beta Channel ổn định hơn của Windows 11 Insider Preview Build

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,472
Được thích
2,520
4178 #1
Sau khi phát hành phiên bản Preview build của Windows 11 thông qua chương trình Windows Insider Program dành cho người dùng đã đăng ký Dev Channel thì mới đây, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 11 Insider Preview Build 22000.100 dành cho những người dùng cũng đã đăng ký Windows Insider Program nhưng là qua Beta Channel. Đây được xem như một bước đi tiếp theo của Microsoft nhắm mang đến trải nghiệm mới của Windows 11 tới nhiều người dùng nhất có thể.

Những người dùng đang đăng ký Dev Channel giờ đây có thể chuyển sang Dev Channel nếu muốn sử dụng các bản Preview build ổn định hơn của Windows 11 tuy nhiên sẽ bị thiếu một số tính năng và tốc độ cập nhật chậm hơn. Phiên bản Windows 11 dành cho Beta Channel hiện vẫn đang là phiên bản Preview Build 22000.100 được phát hành cho Dev Channel vào tuần trước với rất nhiều cải tiến và sửa lỗi.


Như trong bài viết trước mà TECHRUM đã chia sẻ, bản Preview build thứ 4 của Windows 11 đi kèm với một số cải tiến cho thanh Taskbar khi các biểu tượng trong khay hệ thống (System Tray) đã được làm mới để phù hợp với giao diện của Windows 11. Icon ứng dụng trên thanh Taskbar cũng được cập nhật. Khi một hoạt động nền từ một ứng dụng cần được chú ý, icon ứng dụng đó sẽ nhấp nháy trên thanh Taskbar. Nếu người dùng tiếp tục không mở ứng dụng đó lên, quá trình cảnh báo sẽ dừng lại và người dùng sẽ thấy một tấm nền màu hơi đỏ và viên thuốc màu đỏ dưới icon ứng dụng.


Một thay đổi đáng chú ý khác là Microsoft đã bổ sung thêm khả năng truy cập nhanh vào cài đặt Focus assist settings ngay trong Notification Center. Nói cách khác, bây giờ người dùng có thể truy cập Notification Center chọn Focus assist settings để tắt toàn bộ thông báo gây phiền nhiễu.

Để cập nhật lên phiên bản Windows 11 mới này, bạn đọc sẽ có một PC, laptop đáp ứng các yêu cầu về khả năng tương thích do Microsoft đưa ra. Những người đã cài đặt phiên bản Dev Channel có thể chuyển qua phiên bản Beta bằng cách vào ứng dụng Settings > Windows Update > Windows Insider Program > Choose your Insider Settings và chuyển qua Beta Channel.


Xin lưu ý rằng mặc dù bản phát hành Beta ổn định hơn bản phát hành Dev, chúng vẫn không phải là phiên bản ổn định và có khả năng có lỗi, sự cố và thiếu tính năng. Vì vậy, TECHRUM khuyên bạn chưa nên cài đặt Windows 11 trên thiết bị chính của mình.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 

Sang Lê

New Member
Tham gia
9/7/14
Bài viết
6
Được thích
0
#2
Từ 11 dev qua 11 beta thì có
còn từ 10 nhảy qua beta thì vẫn chưa được lên 11
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom