Apple tiếp tục thống trị ngành công nghiệp máy tính bảng khi doanh số iPad bùng nổ

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1330 #1

Qua một bản báo cáo mới nhất của IDC về sự tăng trưởng của Chromebook và Tablet trong quý 2 năm 2021 cho thấy, Apple tiếp tục dẫn đầu phân khúc máy tính bảng và đang có số lượng bán ra nhiều hơn so với các đối thủ khác!

Hiện tại, Apple đã xuất xưởng 12,9 triệu chiếc iPad trong quý 2 với thị phần chiếm đến 31,9%, trong khi Samsung đứng ở vị trí thứ 2 với 8 triệu thiết bị và 19,6% thị phần, Amazon ở vị trí thứ tư với 4,3 triệu thiết bị cùng 10,7% thị phần.

Đối với Apple, mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái là 3,5% khi xuất xưởng khoảng 12,5 triệu chiếc iPad trong quý 2 năm 2020. Mặc dù công ty đã sản xuất nhiều iPad hơn trước, nhưng mức độ tăng trưởng thị phần vẫn nhỏ hơn khi phải cạnh tranh cùng các nhà sản xuất khác như Samsung, Lenovo hay Amazon.


IDC chia sẻ rằng, mặc dù thị trường máy tính bảng có kết quả tích cực trong quý 2/2021, nhưng danh mục này đang có dấu hiệu chững lại so với sự bùng nổ trong các quý trước.

"Cơ hội trên thị trường giáo dục vẫn còn rất nhiều... (..) học trực tuyến đã đạt được sức hút nhanh chóng và đã thúc đẩy cuộc cách mạng kỹ thuật số trong không gian học tập." - Anuroopa Nataraj, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao của IDC's Mobility and Consumer Device Trackers cho biết.

Đối với quý 3 năm 2021, Apple gần đây đã báo cáo số liệu kỷ lục khi dòng iPad tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức doanh thu lên tới 7,37 tỷ USD. Giám đốc điều hành Tim Cook đã chia sẻ một số thông tin về việc tăng trưởng trong quý 3 của Apple:

"Trong quý này, các nhóm của chúng tôi đã được xây dựng dựa trên một giai đoạn đổi mới chưa từng có bằng cách chia sẻ các sản phẩm mới mạnh mẽ với người dùng của chúng tối, vào thời điểm mà việc sử dụng công nghệ để kết nối mọi người với nhau chưa bao giờ quan trọng hơn", "Chúng tôi đang tiếp tục thúc đẩy công việc của mình để truyền tải mọi thứ chúng tôi tạo ra với các giá trị cao lớn, bằng cách truyền cảm hứng cho một thế hệ nhà phát triển mới học viết mã, tiến gần hơn đến mục tiêu môi trường trong năm 2030 của chúng tôi và tham gia vào công việc cấp bách là xây dựng một tương lai công bằng hơn".

Mặc dù Apple không cung cấp số liệu thiết bị được bán ra đầy đủ cho bất kỳ dòng sản phẩm nào của mình, nhưng việc làm mới iPad 8 và iPad Air 4 phiên bản phổ thông vào cuối năm 2020 kết hợp với iPad Pro M1 dường như đã được người dùng đón nhận nồng nhiệt.

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC

Xem thêm:
 
Tham gia
29/4/16
Bài viết
356
Được thích
2
#2
Máy tính bảng giờ chỉ còn Apple, Samsung với Lenovo là ổn. Cơ mà Lenovo mới về con Tab P11 Pro khá ổn này mấy bác. Thấy chương trình đặt trước cũng ngon
Chương trình đặt hàng cụ thể như sau:
- Thời gian: từ 8 – 20/8
- Giá bán: 14.59 triệu đồng
- Đặt cọc trước: 500 ngàn đồng

Ưu đãi, khuyến mãi:
- Bao da kiêm bàn phím trị giá 2.99 triệu đồng
- Phiếu mua hàng 1.1 triệu
- Lên đời trợ giá 1 triệu
- Trả góp 0%
Như vậy, tổng giá trị quà tặng + ưu đãi khi đặt hàng trước lên tới 5 triệu đồng, một mức giá có thể nói là khá hời với những gì sản phẩm mang lại. Các bạn quan tâm đến sản phẩm có thể tham khảo tại đây.

link SP: Máy tính bảng Lenovo Tab P11 Pro | Giá rẻ, hỗ trợ trả góp 0%
 
Top Bottom