Thực hư về tham vọng của Elon Musk là trở thành CEO Apple và câu trả lời cực gắt từ Tim Cook

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
1259 #1

Trong một bài đánh giá về cuốn sách của tác giả Tim Higgins với tựa đề Power Play: Tesla, Elon Musk and the Bet of the Century, tờ Los Angeles Times đã hé lộ lý do thật sự của Apple khi từ chối mua lại Tesla. Thực hư của câu chuyện đó như thế nào, mời bạn đọc xem thêm...

"Trước đây, Apple đã có thể mua lại Tesla"


Đó là lời tiết lộ của Elon Musk - CEO Tesla, trùm "dân chơi" công nghệ của thế kỷ 21. Đó là vào thời điểm Tesla gặp sự cố khi ra mắt mẫu xe Model 3 và khi đó Musk đã cố gắng tiếp cận với Apple để bán lại công ty của mình. Musk tiết lộ thêm rằng khi đó Apple còn không thèm đoái hoài gì đến việc phản hồi anh ta.

Tuy nhiên, lời tiết lộ của Musk lại khác xa so với những gì được viết trong cuốn Power Play: Tesla, Elon Musk and the Bet of the Century bởi tác giả Tim Higgins - một phóng viên nổi tiếng của tờ The Wall Street Journal - ngoài ra, một bài viết đánh giá (review) cuốn sách nói trên được thực hiện bởi nhật báo Los Angeles Times (LA Times) còn tiết lộ thêm rằng Elon Musk đã thương lượng với Tim Cook - CEO Apple - qua điện thoại và đã đặt ra điều kiện của phi vụ lịch sử này là đưa Elon Musk lên ghế CEO của Apple.

"F—k you" - đó là câu trả lời dứt khoát, rõ ràng của Tim Cook và cuộc gọi kết thúc, phi vụ thế kỷ đã không xảy ra.

người trong cuộc phủ nhận nhanh chóng


Không lâu sau khi bài viết trên được đăng tải với số lượt xem, chia sẻ ấn tượng, CEO Tesla đã nhanh chóng đính chính trên Twitter vào thứ 6 tuần qua rằng đây chỉ là một câu chuyện hư cấu, đồng thời cho rằng cuốn sách của Higgins vừa "nhạt" vừa sai.

  • Musk lên tiếng bác bỏ, chê Tim Higgins vừa nhạt vừa sai

Quay trở lại tháng 4 năm nay, Cook đã trả lời phỏng vấn rằng: "tôi chưa bao giờ nói chuyện với Elon, mặc dù tôi có sự ngưỡng mộ rất lớn đối với công ty mà anh ấy đã gây dựng nên".

Dù vậy, Tim Higgins là một nhà báo của tờ The Wall Street Journal - không phải dạng người có thể dựng một câu chuyện, chứ chưa nói đến việc viết hẳn sách "xạo sự" để bán trên Amazon, vậy nên nhiều người vẫn rất hoài nghi về tính thực hư của câu chuyện, dù người trong cuộc đã lên tiếng.

Tim Higgins lên tiếng sau khi bị Elon Musk "phản pháo"

apple car vs. tesla


Không chỉ vì người viết ra tất cả là nhà báo Tim Higgins mà nhiều người tin vào câu chuyện kia, bất chấp người trong cuộc đính chính như thế nào. Việc Apple đã từng trao đổi với Elon Musk (không phải Tim Cook thì cũng là nhân sự cấp cao của Apple) để mua lại Tesla không hẳn là vô căn cứ. Apple được cho là đã nghiên cứu về xe điện tự hành trong suốt cả thập kỷ vừa qua.

Đến cả Mark Gurman vẫn tin vào câu chuyện này

Nếu Apple Car thực sự được giới thiệu trong vài năm tới thì Tesla được dự đoán là đối thủ mạnh nhất của họ.

Và lẽ dĩ nhiên, một người tầm cỡ như Elon Musk thì việc đưa ra điều kiện là ghế CEO của Apple hay phản ứng "nóng nảy" của Tim Cook khi có đứa muốn chiếm lấy ghế của mình đâu có vô lý chút nào...

Xem thêm:


Hiển Đạt Chu
Phỏng dịch từ Cult of Mac
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom