[Vui vẻ] Điều gì sẽ xảy ra nếu Apple ra mắt các thiết bị chỉ chạy Mac OS vào những năm 90?

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1248 #1

Có lẽ chúng ta đã biết iPhone với iOS, iPad với iPadOS, Watch với watchOS và máy Mac với macOS. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu như Apple ra mắt các thiết bị của mình chỉ với một hệ điều hành duy nhất?

Cây viết Parker Ortolani của tờ 9to5Mac đã suy nghĩ về Mac OS cổ điển và đặt ra câu hỏi thế này: "Điều gì sẽ xảy ra nếu Apple tiếp tục tạo ra Newton và điều gì sẽ xảy ra nếu chúng chạy Mac OS?". Thế là anh này bắt đầu thiết kế lại iOS với phong cách Mac OS cổ điển.

Dự án đã trở thành một phiên bản di động của Mac OS 9 hay còn được biết đến với tên mã là Sonata. Anh này chọn cái tên gọi là "Mac OS 9 To-Go" và muốn xem nó trông như thế nào trên PDA / smartphone của những năm 90. Điều đó đã dẫn đến sản phẩm đầu tiên là Newton Phone.


Mac OS To-Go có một số điều đặc biệt mà điện thoại chắc chắn không có vào thời điểm đó khi tích hợp với iTools, Sherlock, iDisk và các giao thức dựa trên web khác, có thể in trực tiếp đến máy in Apple LaserWriter và tích hợp hệ thống camera QuickTake.

Giao diện người dùng có thanh menu quen thuộc ở trên cùng và được đơn giản hóa khi sử dụng trên thiết bị di động. Các biểu tượng được sắp xếp theo dạng lưới của iOS, thanh công cụ được thay thế bằng dải điều khiển. Một số ứng dụng cũ của Apple trên máy tính bàn gồm AppleWorks, QuickTime, Sherlock, iDisk, Note pad và iTunes cũng xuất hiện.

Dải điều khiển cho phép người dùng thay đổi độ sáng và màu sắc của màn hình, bật chế độ ngủ hoặc không làm phiền cũng như thay đổi cài đặt đầu ra và đầu vào cho phần âm lượng. Các hình nền được sử dụng đều lấy từ 512 Pixels, trong đó anh Stephen Hackett đã tối ưu hóa tất cả các hình nền trên Mac OS 9 cổ điển cho màn hình 5K.


Anh tích hợp thêm một số thứ mới như ứng dụng "Cuộc gọi". Mac OS 9 rõ ràng không được tạo cho điện thoại nên sẽ không có ứng dụng điện thoại. Anh cũng đã thiết kế ứng dụng này với các nút lớn để dễ sử dụng hơn, tuân theo bố cục tương tự như trình quay số bàn phím của Apple trong ứng dụng điện thoại hiện có trên iOS.

Mac OS To-Go cũng gồm "việc dễ dàng sử dụng huyền thoại của Apple", vì vậy việc mở khóa thiết bị chỉ đơn giản là nhấn vào nút logo Apple bên dưới màn hình. Và nếu đã sử dụng máy Mac thì ta sẽ biết chính xác cách sử dụng Newton Phone.

Newton PDAs và eMates có một màu đen / xanh lá cây đậm vào thời đó. Nhưng đối với Newton Phone, anh tạo ra 3 màu sắc gợi nhớ đến dòng sản phẩm iPhone hiện tại gồm màu be (vàng), màu bạc và màu đen trông giống với phiên bản Newton truyền thống.


Phía trên màn hình là cụm loa có thể đi thẳng đến tai và bên dưới màn hình là hai dãy micro. Một micro ở bên trái nếu đang nói chuyện điện thoại bên tai phải và một micro ở bên phải nếu đang sử dụng bên tai trái. Điều này giúp những người ở đầu bên kia luôn có được âm thanh tốt và liền mạch hơn.

Thiết kế xong cho Newton Phone thì anh nghĩ tiếp là sáng tạo ra smartwatch và khi chạy Mac OS To-Go thì sẽ như thế nào?

Anh tích hợp ứng dụng Máy đếm bước chân (hay Pedometer) có thể đồng bộ hóa với Newton Phone, có thể thêm và xóa các bước theo cách thủ công nếu máy đếm bước đi không chính xác vì lí do nào đó.


Anh cũng đã thêm các mặt đồng hồ do Apple thiết kế. Ta có thể thấy một mặt đồng hồ có hình Finder sử dụng phông chữ dạng Apple Garamond cho các con số xung quanh.

Không dừng lại ở đó, anh tiếp tục sáng tạo ra tablet Newton và tất nhiên là có màn hình lớn hơn so với Newton Phobe nhưng cũng chạy cùng phiên bản di động của Mac OS 9, gồm các tính năng bổ sung như Newton Pen đi kèm và tích hợp sẵn phiên bản di động của ứng dụng Mac Paint.

Phần cứng ở đây tích hợp nam châm cho phép người dùng gắn bút vào đầu tablet. Bên dưới màn hình sẽ có 2 loa, một ở bên trái và một ở bên phải. Ở phía bên phải thì có 2 cổng USB.


Ở mặt sau của máy là chân đế khá giống với sản phẩm Surface của Microsoft hiện tại. Người dùng có thể nâng thiết bị lên và kết nối chuột và bàn phím USB với tablet khi sử dụng tại bàn làm việc.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành bộ sản phẩm Newton trong trí tưởng tượng đã được phác thảo nên. Vậy còn mức giá thì sao nhỉ? Tất nhiên là chúng phải đắt vì vào thời đó thì các thiết bị mới có giá khá cao, anh cho biết.

Với mẫu tablet Newton kèm bút có mức giá $3499 (hơn 80.3 triệu VNĐ), mẫu Newton Phone có mức giá $1499 (gần 35 triệu VNĐ) và mẫu Newton Watch có mức giá $999 (gần 23 triệu VNĐ).


Nhìn chung, bộ sản phẩm này cũng khá là thú vị và bạn có suy nghĩ gì về chúng, hãy để lại bình luận nhé!

Xem thêm:


Theo 9to5Mac.​
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom