Ngay cả Apple cũng phải liệt kê Microsoft 365 vào danh sách "lý do người dùng nên mua Mac M1" của mình

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,299
Được thích
2,492
2444 #1
Từ trước đến nay, Apple luôn hướng đối tượng khách hàng là người kinh doanh mua các sản phẩm máy Mac của mình. Vì vậy trong chiến dịch quảng bá Mac M1 mới đây, công ty đã tạo ra hẳng một trang web nêu rõ 11 lý do máy Mac của hãng phù hợp thế nào đến công việc của một người làm kinh doanh.

Theo đó, danh sách này bao gồm rất nhiều những điểm mạnh của máy Mac cũng như vi xử lý M1 ấn tượng của Apple, chẳng hạn như hiệu suất tốt, thời lượng Pin xuất sắc trên MacBook hay tính bảo mật của macOS. Tuy nhiên một điều bất ngờ là, khi cuộn trang xuống lý do số 8, Apple giải thích rằng "Tất cả những phần mềm quản lý doanh nghiệp, công việc mà bạn cần đều chạy cực tốt trên máy Mac từ Microsoft 365 và Google Workspace đến SAP và Dropbox."

Việc Apple đưa sản phẩm của "đối thủ truyền kiếp" là Microsoft 365 vào một trong những lý do để quảng bá sản phẩm của mình khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ và thú vị. Chắc chắn tầm ảnh hưởng của Microsoft 365 tới cách doanh nghiệp lớn đến mức mà Apple không quảng cáo những ứng dụng văn phòng mà mình tạo ra, thay vào đó là việc thêm sản phẩm của Microsoft vào. Trang này thậm chí không đề cập đến Apple Sheets hoặc bất kỳ lựa chọn thay thế nào của Apple cho các ứng dụng Microsoft Office.


Một điểm hợp lý hơn sẽ là chiến lược đa nền tảng của Microsoft rõ ràng đang phát huy tác dụng. Microsoft 365 giờ đây đã trở thành tiêu chuẩn làm việc trong cách doanh nghiệp, công ty, vì vậy Apple cần đảm bảo rằng mọi người biết rằng các ứng dụng của Microsoft hoạt động trên phần cứng của Apple. Cách đây nhiều năm, Microsoft đã thay đổi chiến lược để tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ của mình cho mọi người bất kể họ sử dụng loại thiết bị nào. Microsoft thường là hãng đầu tiên áp dụng các tính năng trên phần cứng của Apple.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom