Lộ trình phát triển vi xử lý Apple Silicon đến T11/2022 cho Mac Pro, Mac mini và nhiều thiết bị khác

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
1251 #1

Trong dịp ra mắt vi xử lý Apple Silicon tại sự kiện WWDC 2020, Apple đã tiết lộ rằng hãng sẽ mất khoảng 2 năm để hoàn thành quá trình dịch chuyển hoàn toàn từ vi xử lý Intel truyền thống. Gần đây, lộ trình cụ thể trong 12 tháng tiếp theo của vi xử lý này đã được tiết lộ.

Độ uy tín của nguồn tin:

Thông tin chi tiết về lộ trình dịch chuyển này đã được đăng tải trên chuyên trang Power On của Mark Gurman - một nhà báo đến từ Bloomberg với rất nhiều nguồn tin thân cận với Apple.

Các dự đoán của Gurman:

Gurman tin chắc rằng Apple chỉ cần một lộ trình kéo dài trong vòng hai năm để có thể chuyển dịch hoàn toàn sang sử dụng 100% vi xử lý Apple Silicon trên tất cả các dòng thiết bị Mac. Cho đến hiện tại, chúng ta đã có thể thấy chip M1 được trang bị cho những bản có cấu hình rất cơ bản, từ MacBook Pro, Mac mini, MacBook Air và thậm chí là cả iMac 24 inch.

Nhìn xa hơn, Gurman còn tiết lộ thêm về những chiếc MacBook Pro trang bị chip M1X hiện đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ được ra mắt trong vài tháng tới. Ngoài ra, sau thời điểm đó không lâu thì Apple sẽ trình làng tiếp một thiết bị Mac mini cao cấp. Về kế hoạch năm 2022, Gurman dự đoán rằng iMac sẽ hoàn tất quá trình dịch chuyển vào cuối năm và sẽ có một thiết bị Mac Pro mới trang bị vi xử lý Apple Silicon.

MacBook Air sẽ có thiết kế mới hoàn toàn:

Gurman cũng tiết lộ thêm rằng MacBook Air thế hệ năm 2022 sẽ có một thiết kế mới hoàn toàn và có hỗ trợ MagSafe.

Ngoài ra, anh khẳng định thêm lần nữa rằng Apple vẫn đang có kế hoạch sản xuất thêm một thiết bị kế nhiệm của Mac Pro trang bị vi xử lý Intel hiện tại. Theo các lời đồn gần đây, thiết bị nói trên sẽ được tích hợp vi xử lý Intel Ice Lake Xeon W-3300 workstation CPU.

Tuy nhiên, phiên bản Mac Pro (dự kiến ra mắt vào cuối năm 2022) dự kiến sẽ có hình dáng nhỏ gọn hơn, chỉ bằng cỡ một nửa so với kích thước của Mac Pro hiện tại, thế nhưng thiết kế bên ngoài thì dường như không có thay đổi. Trước đây, Bloomberg cũng đã tiết lộ rằng Apple đang phát triển các con chip với tuỳ chọn 20 nhân và 40 nhân để tích hợp lên các thiết bị Mac Pro nhỏ hơn.

Xem thêm:


Eugene | Techrum.vn
Via 9to5mac
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom