Vingroup trao tặng 500 ngàn lọ thuốc Remdesivir cho việc chữa trị COVID-19, sẽ về đến Việt Nam trong tháng 8/2021

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1043 #1

Dưới sự hướng dẫn của Bộ Y tế, Tập đoàn Vingroup hôm nay (2/8) cho biết vừa đàm phán thành công đơn hàng đặc biệt với 500 ngàn lọ Remdesivir, thuốc điều trị COVID-19 được Cục Quản lí Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (hay FDA) cấp phép. Toàn bộ số thuốc sẽ được trao tặng cho Bộ Y tế ngay trong tháng 8/2021 nhằm góp phần đẩy nhanh phục hồi cho bệnh nhân COVID-19.

Theo đó, Remdesivir là thuốc kháng virus được FDA phê duyệt điều trị cho bệnh nhân COVID-19 từ 22/10/2020. Với khả năng rút ngắn thời gian chữa trị và đẩy nhanh phục hồi ở bệnh nhân diễn tiến nặng, Remdesivir đã được 50 nước như Mỹ, EU, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ,.... đưa vào phác đồ điều trị và là một trong những loại thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới.

Cho bạn đọc nào chưa biết, đây là loại thuốc mà Tổng thống Mỹ Donald J.Trump sử dụng khi ông phải vào viện hồi tháng 10/2020 với kết quả hồi phục rất nhanh chóng, bên cạnh việc dùng một số ít loại thuốc kí ninh và thuốc khác hỗ trợ cho việc điều trị.


Thông qua nhiều nỗ lực đàm phán, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thành công đơn hàng 500 ngàn lọ Remdesivir do Công ty dược phẩm Cipla, Ấn Độ sản xuất, dưới sự cho phép Gilead Sciences, Mỹ.

Remdesivir được sử dụng cho bệnh nhân COVID-19 thể trung bình và nặng theo hướng dẫn trong phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Với 500 ngàn lọ, số thuốc trên có khả năng hỗ trợ điều trị cho khoảng 80 ngàn đến 100 ngàn bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam, tập đoàn cho biết.

100% đơn hàng sẽ được chuyển về Việt Nam ngay trong tháng 8/2021 để kịp thời trao tặng cho Bộ Y tế. Bộ Y tế sẽ tiến hành kiểm định và cấp phép lưu hành cho các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19 trên toàn quốc.


Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở TP.HCM và các tỉnh miền Nam thì việc nhập khẩu được 500 ngàn lọ thuốc điều trị COVID-19 là rất kịp thời và góp phần hỗ trợ ngành y tế điều trị, đặc biệt là ở nhóm bệnh nhân có nguy cơ cao như người già, người có bệnh nền.

Hiện tại, tập đoàn Vingroup đang đàm phán để thuê chuyên cơ chuyển thuốc về Việt Nam và dự kiến lô thuốc đầu tiên với số lượng 105 ngàn lọ sẽ về đến TP.HCM trước 5/8/2021 tới đây nhằm kịp thời phục vụ công tác chữa trị khẩn cấp.



Theo Vingroup.​
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom