Unpacked sắp tới có gì để “hóng”: Galaxy Z series sẽ có thêm bút, nâng cấp độ bền, thiết lập tiêu chuẩn mới cho smartphone?

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1678 #1

Unpacked tháng 8 là một trong những sự kiện thường niên của Samsung, gắn liền với tên tuổi của dòng Note. Thế nhưng năm nay gã khổng lồ công nghệ từ Hàn Quốc đã sớm khẳng định về sự vắng mặt của Note 2021. Thay vào đó là thư mời gợi nên nhiều tò mò về dòng điện thoại màn hình gập của hãng.

Công nghệ màn hình gập đã tạo nên lịch sử…

Trên thư mời của sự kiện Unpacked năm nay, Samsung sử dụng hai cặp hình. Hai hình chữ nhật vuông góc- gợi đến Galaxy Fold và hai hình vuông xếp vuông góc- ẩn ý của Galaxy Z Flip. Đây chính là hai dòng điện thoại màn hình gập đã được thương mại hóa và đạt được nhiều thành công nhất định từ Samsung.



Từ lâu, hãng đã không giấu diếm việc tạo nên một chuẩn mực mới cho smartphone- khi màn hình điện thoại không còn bị giới hạn bởi chính kích thước khung viền của nó. Thiết kế màn hình gập cho phép chiếc smartphone trở nên nhỏ gọn, vừa vặn trên tay, nhưng khi mở bung ra, nó đem đến một thế giới khác hẳn, nơi người dùng có một không gian vô cùng rộng lớn và có thể thoải mái thao tác mà không hề bị bó hẹp.



Galaxy Fold chính là chiếc smartphone lãnh ấn tiên phong trong phân khúc điện thoại màn hình gập của Samsung và đã từng nhiều lần “cháy hàng” ngay từ khi cho phép pre-order tại Việt Nam. Bề ngoài, chiếc smartphone với công nghệ màn hình Infinity này hệt như những chiếc smartphone dạng thanh khác. Và khi mở ra, người dùng có một màn-hình-gần-vuông sử dụng công nghệ Infinity Flex Display có kích thước tới 7.3 inch.



Ra mắt sau khoảng một năm, Galaxy Z Flip là chiếc điện thoại gây “quao” với kiểu thiết kế “vỏ sò” như những chiếc feature phone từng gây bão hàng chục năm trước. Cách gập-xuống thay vì gập-vào-trong như “ông anh” Fold khiến Z Flip trở nên cute hơn rất nhiều trong mắt chị em phụ nữ. Z Flip nhỏ gon như một hộp phấn trong túi xắc của phái yếu, và khi cần thì sẽ có ngay màn hình 6.3 inch thao tác thoải mái.



... và sẽ tiếp tục là tương lai của smartphone

Trước thềm Unpacked 2021 Chủ tịch và Giám đốc Kinh doanh Truyền thông Di động của Công ti Điện tử Samsung có bài chia sẻ về chủ đề “Kỉ nguyên tiếp theo của sự đổi mới smartphone sắp được mở ra" (The Next Era of Smartphone Innovation Is About To Unfold)”. Bài viết có đoạn:

“Công ty Điện tử Samsung đã sẵn sàng tiết lộ công nghệ di động có mục đích, có tầm nhìn xa vì một thế giới tốt đẹp hơn. Trong vài tuần nữa, chúng tôi sẽ tung ra dòng Galaxy Z series mới nhất và tuyệt vời nhất của mình nhằm định hình lại danh mục smartphone và hoàn toàn hình dung lại trải nghiệm của bạn”

Xem nguyên văn bài viết (bản tiếng Việt do TECHRUM thực hiện): Chủ tịch và Giám đốc Kinh doanh Truyền thông Di động Samsung Electronics chia sẻ trước thềm sự kiện Galaxy Unpacked



Cũng trong bài chia sẻ này, ông đã hé lộ nhiều tính năng rất đáng mong chờ của những chiếc smartphone sẽ được giới thiệu trong buổi Unpacked sắp tới:

Chúng tôi tiếp tục cải thiện danh mục với thế hệ thứ hai của máy có thể gập lại là Galaxy Z Fold2 5G và Galaxy Z Flip 5G với nhiều màn hình hơn và nhiều tính năng mà bạn hiện đã biết và yêu thích.

Tôi vui mừng cho biết thế hệ thiết bị có thể gập lại thứ ba của chúng tôi sẽ mở ra khả năng đa nhiệm mới tuyệt vời và nâng cao độ bền cho nhiều người hơn nữa trên khắp thế giới.
Galaxy Z series 2021 có gì hấp dẫn?

Theo như thông tin được đích thân "sếp sòng" mảng di động của Samsung chia sẻ, chúng ta chắc chắn sẽ được trải nghiệm công nghệ 5G trên thế hệ điện thoại màn hình gập mới của Samsung. Điều này có vẻ không phải là thử thách quá lớn của Samsung, khi hãng đã có rất nhiều mẫu điện thoại 5G được ra mắt, từ những chiếc flagship đình đám, đến những chiếc Galaxy A series tầm trung cũng có thể giúp người dùng trải nghiệm 5G. Chắc chắn, kinh nghiệm từ những chiếc smartphone đã ra mắt này hoàn toàn có thể giúp Samsung tối ưu công nghệ internet 5G cho hai chiếc smartphone màn hình gập của mình.


Hình ảnh được cho là Galaxy Z Flip3 5G- Nguồn: WinFuture

Với Galaxy Z Fold 2- người kế nhiệm của Galaxy Fold, công nghệ màn hình gập đã được nâng cấp lên đáng kể với nếp gấp chính giữa màn hình được tăng cường độ bền, cũng như tăng tính thẩm mỹ- giúp màn hình nhìn liền mạch và không còn cảm giác “nếp gấp”. Vậy thì chúng ta có thể mong đợi gì ở 2 phiên bản mới này? Một màn hình đẹp hơn nữa? Một màn hình với độ bền cao hơn nữa? Có thể nói đây là hai “yêu cầu” rất chính đáng của khách hàng, nhất là khi Samsung nắm trong tay công nghệ màn hình điện thoại hàng đầu thế giới.


Hình ảnh được cho là Galaxy Z Flip3 5G- Nguồn: WinFuture

Trong một dòng tweet, “leaker chuyên nghiệp” Evan Blass đã tiết lộ một loạt thông số liên quan đến 2 chiếc smartphone màn hình gập chuẩn bị ra mắt. Dòng cuối cùng trong dòng tweet, anh khẳng định “cả hai máy đều đạt công nghệ kháng nước và bụi IPX8”. Đây chắc chắn là nâng cấp rất đáng giá cho cả 2 dòng điện thoại này. Chúng ta có thể chờ xem Samsung sẽ làm thế nào để ngăn nước và bụi cho kết cấu bản lề rất đặc biệt của hai chiếc điện thoại này nhé.


Cách đây vài tuần, các trang công nghệ nước ngoài cũng đã “săn” được hình ảnh ốp lưng cho Z Fold 5G. Điểm đáng chú ý nhất trên ốp lưng là khe cho bút S Pen ở cạnh trái ốp. Điều này cho thấy chiếc Fold mới sẽ hỗ trợ bút S Pen- một giấc mơ hai năm trước của các SamFan.

Nguồn: 91mobiles

Còn nhớ tại kỳ Unpacked đầu năm, khi Galaxy S21 Ultra hỗ trợ S Pen, người dùng đã phấn khích như thế nào. Giờ đây, S Pen lại có thêm cơ hội “tung hoành” trên một chiếc flagship khác của Samsung. Và với màn hình rộng 7.6 inch (như tin đồn), S Pen chắc chắn sẽ là một trợ thủ vô cùng đắc lực. Sự kết hợp này chắc hẳn sẽ khiến các fan phần nào vơi đi nỗi nhớ Note series.

Nguồn: 91mobiles

Một trong những lý do giúp hai mẫu điện thoại màn hình gập của Samsung thành công hơn các đối thủ khác khi được thương mại hóa là ở tính ứng dụng. Khi các mẫu điện thoại màn hình gập khác còn ở tính ý tưởng (concept) hoặc các ứng dụng bị trục trặc- không thể đồng bộ hóa hoặc tối ưu tính năng các ứng dụng để người dùng sử dụng, đó sẽ là điểm chí mạng khiến người dùng quay lưng với sản phẩm. Ngược lại, ngay từ khi “nhá hàng” chiếc Fold đầu tiên trên sân khấu, Samsung đã tiết lộ tham vọng của mình khi chia sẻ về việc hợp tác cùng các ông lớn là Google và Microsoft để xây dựng nên những trải nghiệm thật sự tiện lợi cho người dùng, và dĩ nhiên, được tối ưu hóa riêng cho những mẫu màn hình gập của hãng.

Đến nay, những cú bắt tay này đã thành công.

Cả Fold và Z Flip đều đem lại những trải nghiệm OneUI mượt mà trên nền Android, hoặc các ứng dụng thường gặp của bộ công cụ Office đến từ Microsoft vẫn hoạt động trơn tru trên hai mẫu màn hình gập của Samsung.



Cũng theo tin đồn, camera ở phần màn hình gập của chiếc Fold mới sẽ là dạng camera ẩn dưới màn hình. Vậy thì Samsung chắc hẳn đã chuẩn bị rất kỹ với các nhà phát triển ứng dụng nổi tiếng để giúp cho trải nghiệm khách hàng thật sự liền mạch trên mẫu màn hình mới của mình.

Kết

Như mọi năm, trước những buổi Unpacked luôn có nhiều tin đồn xoay quanh các thế hệ smartphone chuẩn bị ra mắt của Samsung. Thế nhưng năm nay, khi mà huyền thoại Note đã tạm lùi lại để nhường chỗ cho hai đàn em Fold mới và Z Flip mới, những tin đồn liên tiếp gần đây lại khiến chúng ta phấn khích và háo hức với những gì Samsung sẽ mang lại.

Liệu ngoài những tin đồn gần đây thì Samsung còn một “vũ khí tối thượng” nào khác để khiến chúng ta phải bất ngờ vào tối ngày 11/08 tới đây? (Một mức giá ở mức dễ tiếp cận hơn chẳng hạn?8->)

Cùng TECHRUM đón xem tại Unpacked 2021 sắp tới nhé.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom