Những điểm nổi bật có trên dòng MacBook Pro 2021: có nên đợi không hay mua luôn MacBook Pro M1 2020?

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
1661 #1

Trước bối cảnh những lời đồn về MacBook Pro thế hệ năm nay sẽ có những cải tiến vượt trội đang ngày một nhiều lên, không ít người đã phải đắn đo rằng mua MacBook Pro trong thời điểm hiện tại có "lỗ" không và chịu khó đợi bản mới hay mua ngay bây giờ. Nếu bạn cũng là một người đang kẹt giữa hai luồng suy nghĩ trên, thì đây chính là bài viết dành cho bạn.

Mong chờ gì ở MacBook Pro thế hệ 2021?

Đã có quá nhiều lời đồn, tin rò rỉ từ nhiều nguồn uy tín khác nhau chỉ ra rằng năm nay chính là năm của MacBook Pro:

Về mặt thiết kế, các dòng MacBook Pro được trình làng trong năm nay sẽ có một diện mạo hoàn toàn mới mẻ, thay vì tiếp tục "trung thành" với mẫu thiết kế đã có trên MacBook Pro 2016 đến tận 2020. Cụ thể, phần vỏ của MacBook Pro năm nay sở hữu các góc cạnh phẳng, đồng nhất với thiết kế ngoại hình vuông vắn trên iPad Pro, iPhone 12 hay thậm chí là trên cả dòng iMac 24 inch vừa được giới thiệu và mở bán vài tháng trước.

Về kích thước, MacBook Pro năm nay dự kiến có hai tuỳ chọn kích thước là 14 inch và 16 inch. Cả hai bản tuỳ chọn kích thước này đều được trang bị màn hình tích hợp công nghệ mini-LED mới. Ngoài ra, công nghệ sạc MagSafe cũng được đưa vào với cổng kết nối nằm ở phía bên dải bên trái của sườn máy.

Ngoài ra, bên trong các thiết bị dòng MacBook Pro năm nay sẽ được trang bị sẵn vi xử lý Apple Silicon mới (dự đoán là M1X), theo đúng lộ trình thay thế hoàn toàn vi xử lý từ Intel sang Apple Silicon như TECHRUM đã đăng tải trước đó.
Tuy vậy, ngoài những điểm "hoàn toàn mới" trên thì có vẻ như Apple lại tiếp tục "hoài cổ". Trong dòng MacBook Pro năm ngoái (2020), Apple đã hồi sinh bàn phím cắt kéo ngày xưa với tên gọi mới là magic keyboard. Nối tiếp "phong trào phục hưng công nghệ thập niên 2010s", dự kiến năm nay Apple sẽ thay thế Touch Bar bằng hàng phím chức năng truyền thống và đem lại một số cổng kết nối đã loại bỏ năm xưa: cổng HDMI và khe cắm thẻ SD.

Thời điểm ra mắt MacBook Pro năm nay

Trước đây, các tin đồn đã gợi ý rằng dòng MacBook Pro 2021 sẽ được giới thiệu trong khuôn khổ sự kiện WWDC. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại thì WWDC 2021 đã trôi qua gần 2 tháng rồi mà vẫn chưa thấy MacBook Pro mới đâu cả. Bên cạnh tin đồn trên, nguồn tin từ Digitimes tiết lộ rằng MacBook Pro mới sẽ được ra mắt vào quý 3 năm nay.

Cũng theo bản báo cáo gần đây của Gurman chia sẻ trên Post On, MacBook Pro với màn hình công nghệ mini-LED sẽ được ra mắt vào một thời điểm nào đó giữa tháng 9 và tháng 11 năm nay.

Có nên đợi MacBook Pro năm nay đến cùng không?

Không thể phủ nhận rằng sự thay đổi vượt trội của dòng MacBook Pro năm nay hứa hẹn sẽ có rất nhiều điểm khác biệt, đáng đồng tiền bát ngạo. Thế nhưng, thời gian ra mắt hay thậm chí là những điểm thay đổi đa phần vẫn chỉ dừng lại ở lời đồn đoán và dù nếu có đúng thì bạn sẽ phải đợi tiếp từ 1 đến 3 tháng nữa.

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn mở bán MacBook Pro với hai phiên bản vi xử lý là Apple Silicon (M1) và Intel. Tuy nhiên, tuỳ chọn vi xử lý M1 chỉ khả dụng với bản 13", trong khi đó bản 16" siêu to khổng lồ vẫn sử dụng vi xử lý của Intel và không có option vi xử lý M1 ở đây.

Nếu bạn cần gấp một chiếc máy tính trong thời điểm hiện tại, với các tiêu chí khoẻ, mạnh mẽ, sử dụng vi xử lý Apple Silicon và có độ bền cao, MacBook Pro 2020 13" bản chip M1 là sự lựa chọn tốt nhất. Còn nếu bạn có thể đợi hoặc cần các yếu tố như cổng HDMI, khe cắm thẻ SD tích hợp sẵn, hãy cùng nhau đợi đến cùng!

Xem thêm:


Eugene | Techrum.vn
Via 9to5mac
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom