Microsoft tiếp tục "ngầm xác nhận" rằng Windows 11 sẽ được phát hành vào tháng 10 năm nay

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
2071 #1

Mặc dù Microsoft chưa bao giờ đăng tải bất kỳ thông báo, phát ngôn chính thức nào, lịch trình ra mắt chính thức hệ điều hành Windows 11 có lẽ đã được định vào tháng 10 năm nay và ngày càng có nhiều bằng chứng hơn chỉ ra rằng đó là mốc thời gian đúng.

Bằng chứng gần đây nhất

Gần đây, động thái của ông trùm công nghệ Redmond đã có động thái ngầm khẳng định rằng tháng 10 năm 2021 là thời điểm phát hành Windows 11. Cụ thể hơn, trong tài liệu gửi đến các đối tác OEM, Microsoft đã yêu cầu các bên phải nộp các bản cài driver tương thích trước ngày 24 tháng 9. Sau thời điểm chỉ định trên, Microsoft sẽ mặc định sử dụng luôn driver tương thích với phiên bản Windows 10 2004 thay vì tiếp nhận trình cài đặt driver mới từ OEM.

Hay nói cách khác, việc đặt "deadline" với các OEM nói trên đã ngầm chỉ ra rằng Microsoft cần đủ thời gian để thêm các phần mềm cài đặt driver vào các tập tin ảnh (ISO) cài đặt Windows 11 để kịp triển khai rộng rãi trong tháng 10 tới đây.

Xem chi tiết tài liệu của Microsoft (tiếng Anh): Now accepting Windows 11, version 21H2 submissions - Microsoft Tech Community

Ưu đãi "lên đời" miễn phí trong giai đoạn cuối năm 2021

Trong thông báo được phát hành vào tháng 6 trước đây, Microsoft xác nhận chương trình ưu đãi "lên đời" miễn phí sẽ được bắt đầu trong cuối năm 2021.

"Chúng tôi cũng đang làm việc với các đối tác bán lẻ để đảm bảo chắc chắn rằng tất cả máy tính Windows 10 bán ra trong thời điểm hiện tại sẽ được hỗ trợ nâng cấp lên Windows 11. Chương trình ưu đãi "lên đời" miễn phí sẽ được triển khai đến các thiết bị Windows 10 tương thích và chương trình này vẫn tiếp tục được duy trì trong năm 2022. Và trong tuần tiếp theo, chúng tôi sẽ triển khai thử nghiệm Windows 11 rộng rãi thông qua Chương trình Người dùng Nội bộ Windows (Windows Insider Program) - một cộng đồng fan "siêu to khổng lồ" của Windows sẵn sàng cung cấp phản hồi đến chúng tôi" - trích dẫn thông báo của Microsoft trước đây.​

Sau một thời gian, bản Windows 11 đang được thử nghiệm trên Windows Insider Program đã đến giai đoạn hoàn thiện về mặt tính năng, cải thiện hiệu suất và đang dần sẵn sàng cho ngày phát hành vào tháng 10 sắp đến.

Xem thêm:


Eugene | Techrum.vn
Via
Softpedia
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom