Windows 10 mặc định chặn các ứng dụng tiềm ẩn nguy cơ kể từ đầu tháng 8

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
2030 #1

Nhằm bảo vệ người dùng Windows 10 trước những ứng dụng "nguy hiểm", Microsoft quyết định bật sẵn tính năng ngăn chặn các ứng dụng tiềm ẩn nguy cơ, bắt đầu từ tháng 8 này.

Hay nói cách khác, mọi thiết bị đang ở phiên bản Windows 10 May 2020 Update và các bản mới hơn đều mặc định kích hoạt tính năng ngăn chặn các ứng dụng có nguy cơ. Trước đây, tính năng này mặc định tắt và người dùng có nhu cầu phải tự tay kích hoạt.

Microsoft giải thích gì về vấn đề này?

Ông lớn công nghệ "quê" tại Redmond đã giải thích rằng đây là một tính năng vốn có sẵn ở trên Windows 10 May 2020 Update (đã được phát hành hơn một năm về trước), thế nhưng từ thời điểm đó đến nay thì mặc định tính năng này ở chế độ tắt và người dùng phải tự kích hoạt bằng tay nếu mong muốn sử dụng. Bên cạnh đó, Microsoft còn chỉ rõ cách để người dùng có thể tuỳ chỉnh tính năng này....

"Kể từ đầu tháng 8/2021, chúng tôi sẽ mặc định kích hoạt tính năng chặn các ứng dụng có nguy cơ, nhằm giữ hiệu suất máy tính luôn được ở mức tốt nhất. Nếu vì một lý do gì đó mà bạn muốn tắt chế độ này (và cả mở lại), bạn có thể tuỳ chỉnh tại ứng dụng Windows Security > App & Browser control > Reputation-based."
"Potentially unwanted applications (PUA) là một phân mục các phần mềm có thể gây ra sự sụt giảm hiệu năng trên máy tính, trong đó có thể do một số hành vi như hiện các quảng cáo không mong muốn, hay tệ hơn là tự động cài đặt các phần mềm nguy hiểm/phiền phức. PUA không phải là malware, nhưng đây lại là thể loại ứng dụng mà bạn có thể sẽ chẳng thích tí nào, hay thậm chí là vô dụng." - Microsoft phân tích thêm về PUA, để tránh hiểu nhầm với các loại phần mềm độc hại khác.

Thay đổi này bắt đầu có hiệu lực từ đầu tháng 8

Có thể nói rằng, việc mặc định kích hoạt tính năng này giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ máy tính và hạn chế được rất nhiều rủi ro. Mặc dù vẫn đang còn nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh sự thay đổi này của Microsoft, sự thay đổi này vẫn sẽ sớm bắt đầu trong vài ngày tới đây thôi.

Bạn có thích sự thay đổi này hay không? Hãy cho TECHRUM biết qua phần bình luận nhé.

Xem thêm:


Eugene | Techrum.vn
Via
Softpedia
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom