Ứng dụng Google Maps trên iOS chuẩn bị cập nhật với 3 điểm nhấn, trong đó có chế độ Dark Mode

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
2283 #1

Ứng dụng Google Maps có lẽ đã quá phổ biến với cả người dùng Android lẫn iOS. Mới đây, Google thông báo chuẩn bị cập nhật ứng dụng này trên iOS với ba điểm nhấn mới.

Theo đó, Google cho biết điểm nhấn đầu tiên là người dùng chia sẻ vị trí trực tiếp trên ứng dụng iMessage, khi chỉ cần thêm ứng dụng Google Maps vào, sau đó bấm nút biểu tượng của ứng dụng này và chia sẻ vị trí.

Vị trí khi gửi đi sẽ chỉ có hiệu lực trong 1h và có thể mở rộng lên đến 3 ngày. Để kết thúc việc chia sẻ, chỉ cần bấm nút "Stop" (hay Dừng) ngay trên phần tin nhắn đã gửi.


Một trong những tính năng mạnh mẽ nhất của Google Maps là khả năng xem tình trạng giao thông trực tiếp trong khu vực. Với tiện ích giao thông lân cận (hay nearby traffic) mới, người dùng có thể truy cập thông tin này cho vị trí hiện tại của mình ngay từ màn hình chính.

Vì vậy, nếu chuẩn bị rời khỏi nhà, cơ quan, trường học hoặc bất kì nơi nào khác, chúng ta sẽ biết ngay chính xác tình trạng giao thông như thế nào và có thể lập kế hoạch di chuyển phù hợp.

Nếu bản thân hay đến một trong những địa điểm thường xuyên, với widget tìm kiếm mới thì người dùng có thể tìm kiếm các địa điểm yêu thích hoặc điều hướng dẫn dường đến các điểm đến thường xuyên chỉ bằng cú chạm nhanh.


Để cài đặt một trong hai widget, hãy đảm bảo rằng người dùng đã tải xuống ứng dụng Google Maps phiên bản mới nhất từ App Store và làm theo các bước hướng dẫn như sau:
  • Từ màn hình chính, hãy chạm và giữ 1 widget hoặc 1 vùng trống cho đến khi các ứng dụng rung
  • Ở góc trên bên trái, nhấn vào nút "Add" (hay Thêm)
  • Tìm kiếm và nhấn vào ứng dụng Google Maps
  • Vuốt để chọn 1 widget, sau đó chạm vào "Add Widget"
  • Nhấn vào "Done" (hay Xong)
Cuối cùng là chế độ Dark Mode sắp có mặt nhằm tăng cường trải nghiệm của người dùng và sẽ ra mắt trong những tuần tới nhằm giúp cho mắt có thể nghỉ ngơi hoặc tiết kiệm pin cho máy.

Để bật tính năng này, hãy chuyển đến mục Settings (hay Cài đặt), nhấn vào chế độ tối và chọn "On" (hay Bật). Như vậy, đó là 3 điểm nhấn sẽ có mặt trên bản cập nhật Google Maps trong thời gian tới.


Cuối cùng, Google cho biết bản cập nhật cho ứng dụng Google Maps trên iOS sẽ được ra mắt ngay trong tháng 8/2021 này.



Theo Google.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom