Snapchat lên tiếng phủ nhận scandal tự động thu thập ngày sinh người dùng đang gây bão trên Twitter và TikTok

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
1124 #1

Trong tuần vừa qua, "Snapchat tự biết ngày sinh nhật của bạn" đã gây bão trên hai nền tảng Twitter và TikTok, dấy lên nỗi quan ngại về bảo mật của nền tảng này. Tuy nhiên, Snapchat đã lên tiếng bác bỏ "trend" này.

Nhiều bài đăng viral trên hai nền tảng Twitter và TikTok đã cáo buộc rằng Snapchat đã "lén" sử dụng AI để thu thập thông tin về nơi sinh và sinh nhật của người dùng mà không cần người dùng cung cấp các thông tin này.


TikTok - Một trong số các bài đăng nói trên

Tuy nhiên, trao đổi với tờ The Verge - một chuyên trang tin tức lớn tại Hoa Kỳ, Snapchat đã bác bỏ hoàn toàn thông tin này và cho rằng người dùng có thể đã cung cấp các thông tin này trong một phần của tính năng Hồ sơ chiêm tinh (Astrological Profile).

"Các thông tin về ngày sinh có lẽ được người dùng tự nhập vào để xem chiêm tinh trong tính năng Hồ sơ chiêm tinh mới của chúng tôi. Tính năng này yêu cầu người dùng cung cấp chính xác ngày, giờ sinh của mỗi người dùng để chương trình có thể "đọc" biểu đồ sao đúng mệnh."
"Tại Snap, chúng tôi rất xem trọng việc bảo vệ thông tin và quyền riêng tư của khách hàng và thông tin ngày - giờ sinh chỉ để phục vụ cho một mình tính năng Hồ sơ chiêm tinh này" - Đại diện Snap giải thích thêm​

Nói thêm về tính năng Hồ sơ chiêm tinh, đây là tính năng được thêm vào Snapchat trong tháng 11 năm ngoái (2020), giúp người dùng có thể chia sẻ tử vi và so sánh mệnh với những người bạn. Dĩ nhiên, khi chia sẻ đến bạn bè thì ngày - giờ sinh không nằm trong thông tin được chia sẻ, nghĩa là sẽ chẳng ai có thể xem được trừ khi người dùng tự tiết lộ.

Xem thêm:

Eugene | via 9to5mac
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom