Vượt Facebook, TikTok chính thức trở thành nền tảng mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất thế giới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1294 #1

Một báo cáo mới nhất của Nikkei Asia đã chỉ ra rằng nền tảng mạng xã hội chia sẻ video, TikTok đã chính thức vượt qua Facebook để trở thành ứng dụng mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất trên thế giới. Facebook đã giữ vững vị trí đầu tiên từ khi ra mắt cho đến năm nay, khi thu hút hàng triệu người dùng sử dụng mạng xã hội này hàng này. Theo báo cáo, Facebook hiện có tổng cộng hơn một nghìn tỷ lượt tải xuống ứng dụng của mình.

Sự tăng trưởng về số lượng người dùng TikTok được thúc đẩy bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm đại dịch toàn cầu COVID-19 dẫn đến tình trạng ngừng hoạt động trên toàn thế giới trong thời gian dài vào năm 2020 -2021. Điều này chứng kiến sự gia tăng trong việc sử dụng nền tảng chia sẻ video ngắn của hàng triệu người dùng Gen Z, cũng như thế hệ 9x và thậm chí cả những người lớn tuổi không phân biệt giới tính. Sự phát triển của TikTok cũng được thúc đẩy bởi sự thay đổi trọng tâm của chính phủ Hoa Kỳ, nơi trước đây đã cấm TikTok và WeChat trong nhiệm kỳ Tổng thống Trump. Tuy nhiên, lệnh cấm đã bị chính phủ Biden thu hồi, do đó làm tăng thêm số lượng người dùng TikTok ở Mỹ.


Các video rất ngắn được người dùng TikTok tạo ra với rất nhiều thể loại, chủ đề khác nhau từ giáo dục, giải trí, game, công nghệ. Tuy nhiên vẫn có nhiều video trên TikTok phản cảm hoặc nội dung bạo lực, gây hấn, tình dục không được nền tảng này kiểm duyệt có thể ảnh hưởng rất nhiều đến người xem đa phần là Gen Z, thế hệ 9x.

Sự thành công của TikTok đã thu hút sự quan tâm của các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Youtube hoặc thậm chí là cả Facebook. Những nền tảng mạng xã hội này đã ra mắt những tính năng chia sẻ video ngắn tương tự như TikTok, ví dụ Instagram Reels và YouTube short. Trong khi hầu hết các nền tảng mạng xã hội tiếp tục vật lộn với các vấn đề về quyền riêng tư và mã hóa, TikTok dường như vẫn tiếp tục phát triển ngay cả khi không có các biện pháp kiểm soát này.

Theo Gizmochina
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#2
Đúng vậy, thấy dùng tiktok nhiều quá
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom