Microsoft Surface Pro 8 và tất cả những gì chúng ta đã biết tính đến thời điểm hiện tại (phần 2)

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
1674 #1

Tiếp nối những điều dự đoán và đã biết về Surface Pro 8 - thiết bị kế nhiệm dòng máy tính 2-trong-1 cao cấp của Microsoft, TECHRUM xin tiếp tục gửi đến các bạn phần 2 của chủ đề này với các dự đoán về cấu hình, giá cả, cũng như những điều chúng ta mong đợi hơn về thiết bị này.

Xem lại phần 1 ở đây: Microsoft Surface Pro 8 và tất cả những gì chúng ta đã biết tính đến thời điểm hiện tại (phần 1)

3. Thông số kỹ thuật

  • Các thông số (dự kiến) của Surface Pro 8

4. Giá bán dự đoán

Giá bán Surface Pro 8 có thể sẽ không quá khác biệt so với mức giá bán của Surface Pro 7 năm ngoái, mặc dù tuỳ chọn RAM 4GB đã bị loại bỏ hoàn toàn. Đồng nghĩa, Surface Pro 8 sẽ có mức giá dao động từ 749 đến 2.000 USD (tức 17.200.000 - 50.000.000 VNĐ).

5. Và những điều người dùng mong đợi...


Bên cạnh những điều nói trên, Surface Pro 8 còn được nhiều người tiêu dùng mong đợi là sẽ được trang bị các công nghệ mới, có thể kể đến:

  • Thunderbolt 4: nên dùng Thunderbolt 4 để thế cho Surface Connect bởi công nghệ của Surface Connect có quá nhiều giới hạn.
  • Màn hình chống chói: hy vọng rằng Surface Pro 8 sẽ được phủ một lớp chống chói - một điều đã được ứng dụng trên nhiều dòng thiết bị của các đối thủ như Apple, Dell, HP, Lenovo,...
  • HDR:
  • Viền ben-zen mỏng hơn: viền ben-zen trên Surface Pro 7 là quá dày so với các thiết bị trong năm 2021 rồi. Hy vọng Surface Pro 8 sẽ có viền ben-zen mỏng hơn.
  • Công nghệ nhận diện sự có mặt của người dùng: Human presence detection (HPD) là công nghệ giúp PC có thể nhận biết người dùng hiện đang có mặt trước máy tính hay không. Nếu người dùng rời khỏi vị trí, máy tính sẽ tự động khoá, sau đó sẽ mở lại bằng Windows Hello khi người dùng quay trở lại. Công nghệ này đã được Intel phát triển và hy vọng Microsoft có thể ứng dụng lên Surface Pro 8 - được trang bị các vi xử lý thế hệ 11 của Intel.
  • 4G/5G: mặc dù Surface Pro 7+ và Surface Pro X đã hỗ trợ công nghệ LTE, người dùng vẫn mong chờ rằng Surface Pro 8 sẽ hỗ trợ LTE, hay thậm chí là 5G.
  • Cải tiến thao tác vẽ: với sự nâng cấp của Surface Slim Pen, hy vọng Microsoft sẽ cải thiện nhiều hơn trong thao tác sử dụng bút với các đường vẽ chính xác hơn, phản hồi "tức thời" hơn.
  • Nam châm để giữ bàn phím: mặc dù đây là một chi tiết nhỏ, nhưng có lẽ như Microsoft đã bỏ quên chi tiết này qua bao nhiêu thế hệ Surface Pro mới rồi. Thật sự, đây là một điểm mà người dùng có thể rất cần để giữ bàn phím (kiêm vỏ bọc) thuận lợi hơn.

Bạn có mong đợi gì hơn ở Surface Pro 8 hay không? Hãy comment chia sẻ nhé.

Xem thêm:


Eugene | Techrum.vn
Via
Windows Central
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom