Xiaomi chính thức ra mắt chó robot CyberDog với chip NVIDIA Jetson Xavier NX, cảm biến Intel RealSense D450 Depth, giá 9999 CNY (gần 35.3 triệu VNĐ)

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1718 #1

Trong sự kiện ra mắt loạt sản phẩm mới, bên cạnh Mi MIX 4 5G, Mi Pad 5 5G,.... thì cũng có một sản phẩm khác gây chú ý chính là chó robot CyberDog, khi đây là mẫu robot dạng mã nguồn mở mà các nhà phát triển có thể xây dựng.

Theo đó, chó robot CyberDog là bước đột phá đầu tiên của Xiaomi vào lĩnh vực robot 4 chân dành cho cộng đồng mã nguồn mở (hay open source) và các nhà phát triển trên toàn thế giới.

Những người đam mê robot quan tâm đến CyberDog có thể cạnh tranh hoặc đồng sáng tạo với những người hâm mộ Xiaomi có cùng chí hướng, cùng nhau thúc đẩy sự phát triển và tiềm năng của robot 4 chân.


Chó robot CyberDog được hiệu chỉnh với các động cơ servo do Xiaomi phát triển giúp cho tốc độ tuyệt vời, nhanh nhẹn và phạm vi chuyển động rộng. Với đầu ra mô-men xoắn cực đại và tốc độ quay lên đến 32Nm / 220Rpm, CyberDog có thể thực hiện loạt các chuyển động tốc độ cao lên đến 3.2m/s và các hành động phức tạp như lộn ngược.

Cung cấp sức mạnh cho bộ não của CyberDog là chip NVIDIA Jetson Xavier NX, siêu máy tính AI dành cho hệ thống Embedded và Edge gồm 384 lõi CUDA, 48 lõi Tensor, CPU 6 Carmel ARM và 2 công cụ tăng tốc học sâu (hay deep learning). Với chủ sở hữu, CyberDog xử lí lượng dữ liệu khổng lồ được thu thập từ hệ thống cảm biến mà không gặp trở ngại.

Để có thể mô hình hóa đầy đủ cơ thể sinh vật, chó robot CyberDog được trang bị 11 cảm biến có độ chính xác cao cho phản hồi tức thì nhằm hướng dẫn các chuyển động của chính robot.


Điều này gồm cảm biến cảm ứng, máy ảnh, cảm biến siêu âm, mô-đun GPS,.... v.v, khi mang lại cho chó robot CyberDog khả năng nâng cao cảm nhận, phân tích và tương tác với môi trường, Xiaomi cho biết.

Nhờ công nghệ hình ảnh trên smartphone, CyberDog nâng cao khả năng nhận thức môi trường xung quanh khi được nhúng loạt các cảm biến máy ảnh gồm máy ảnh tương tác AI, máy ảnh mắt cá (hay eyefish) góc siêu rộng 2 mắt, mô-đun Intel RealSense D450 Depth và có thể được đào tạo bằng thuật toán thị giác máy tính của chính robot.

Được xây dựng dựa trên hệ thống cảm biến tầm nhìn này là khả năng theo dõi đối tượng tự động, SLAM, điều hướng và tránh chướng ngại vật ở khoảng cách cm, tức là CyberDog có thể phân tích môi trường xung quanh trong thời gian thực, tạo bản đồ điều hướng, vạch ra điểm đến và tránh chướng ngại vật.


Cùng với tính năng theo dõi tư thế con người và nhận dạng khuôn mặt, CyberDog có khả năng theo dõi chủ nhân của mình và đi qua các vật cản.

Nhằm tăng thêm tính chất giống như thú cưng, người dùng có thể sử dụng trợ lí giọng nói ra lệnh và điều khiển CyberDog bằng cách đặt báo thức hoặc chỉ cần sử dụng ứng dụng điều khiển từ xa và smartphone đi kèm.

Chó robot CyberDog cũng có thể được sử dụng cho những tác vụ độc đáo nhất và những cách thức tương tác với robot có những khả năng không thể lường trước được.


CyberDog cũng được phát triển với các tính năng khác gồm 3 cổng Type-C và 1 cổng HDMI, vì vậy các nhà phát triển có thể tự do khám phá và tích hợp loạt các tiện ích bổ sung phần cứng hoặc hệ thống phần mềm sáng tạo như đèn tìm kiếm, camera toàn cảnh, camera chuyển động, LiDAR hoặc hơn thế nữa.
Sự tiến bộ của người máy liên quan đến nhiều biên giới thuộc các lĩnh vực khác nhau và hiện đang trong giai đoạn đồng sáng tạo toàn cầu. Thông qua mã nguồn mở, Xiaomi khuyến khích các nhà phát triển từ khắp nơi trên thế giới đóng góp vào lĩnh vực này, giao tiếp với nhau và cùng nhau tiến bộ.

Bản thân chó robot CyberDog được xây dựng dựa trên các thuật toán mã nguồn mở, với việc công ty đã tái tạo và tối ưu hóa các mô-đun lõi được phát triển nội bộ, Xiaomi cho biết.


Tại sự kiện ra mắt, Xiaomi sẽ phát hành 1000 mẫu chó robot CyberDog với mức giá 9999 CNY (gần 35.3 triệu VNĐ) cho người hâm mộ Xiaomi, kĩ sư và những người đam mê robot cùng khám phá khả năng to lớn của CyberDog.

Ngoài ra, Xiaomi cũng sẽ thành lập "Cộng đồng mã nguồn mở Xiaomi" (hay Xiaomi Open Source Community) nhằm không ngừng chia sẻ tiến độ và kết quả với các nhà phát triển trên toàn thế giới, đồng thời hứa hẹn sẽ thành lập phòng thí nghiệm robot cung cấp nền tảng cho các kĩ sư tiếp tục theo đuổi những đổi mới trong tương lai.



Theo Xiaomi.​
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom