Xiaomi đang thử nghiệm các widget giống iOS cho MIUI

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2943 #1

Tại sự kiện ra mắt Mi MIX 4, Xiaomi đã trình làng phiên bản MIUI 12.5 Enhanced Edition tới công chúng. Công ty nói rằng phiên bản MIUI mới không mang lại bất kỳ tính năng nào và chỉ tập trung vào việc tối ưu hóa. Hóa ra, Xiaomi đã âm thầm giới thiệu một hệ thống widget tiện ích có thiết kế khá giống với iOS của Apple .

Theo thông tin đăng tải trên trang Gizmochina, Xiaomi đang thử nghiệm một hệ thống widget lấy cảm hứng từ iOS tại Trung Quốc. Theo đó, tính năng mới được kích hoạt thông qua bản beta mới nhất của App Vault (V5.0.56) và MIUI Gallery, hiện chỉ có sẵn với các phiên bản thử nghiệm MIUI sử dụng base Android 11.

Điều này có nghĩa là tính năng này dường như là một phần của MIUI 12.5 Enhanced Edition, nhưng người dùng cũng có thể trải nghiệm trước với các thiết bị đang chạy nền MIUI 12.5 beta thông thường. Tất nhiên là phải đăng ký tham gia chường trình thử nghiệm của Xiaomi trước khi kết thúc vào ngày 27 tháng 8 tới.


Về cơ bản, người dùng có thể cài đặt các widget tiện ích với kích thước 2x2, 4x2, 4x4 và 2x3 trên màn hình chính. Một cửa hàng tiện ích con mới đã được thêm vào, qua đó người dùng dễ dàng kéo và thả các tiện ích mà mình muốn sử dụng trên màn hình chính. Xiaomi cũng đã giới thiệu các widget ứng dụng hệ thống nhằm tận dụng tối đa tính năng này.

Hệ thống tiện ích MIUI mới sẽ được thử nghiệm từ ngày 17 tháng 8 đến 20 tháng 10. Điều này cho thấy rằng người dùng trên kênh MIUI ổn định, đặc biệt là các thị trường quốc tế sẽ phải đợi hàng tháng để được trải nghiệm tính năng mới.


Mặc dù đi sau trong việc cung cấp các tiện ích trên màn hình chính, nhưng Apple gần như đang mang lại làn gió mới cho tính năng này trên nhiều nền tảng khác nhau. Ngay cả Google cũng đã cải tiến hệ thống widget cốt lõi của Android với phiên bản Android 12.


TECHRUM.VN / THEO: GIZMOCHINA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom