Facebook bổ sung mã hóa đầu cuối cho cuộc gọi âm thanh và video trong Messenger

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1383 #1

Vào hôm 13.8 vừa qua, Facebook đã thông báo rằng sẽ triển khai việc hỗ trợ các cuộc gọi âm thanh và video với mã hóa đầu cuối cho Facebook Messenger. Bên cạnh đó, công ty cũng đang lên kế hoạch thay đổi cho tin nhắn trực tiếp trên Instagram và sẽ sớm tung ra các tính năng đó trong thời gian tới.

Facebook chia sẻ trên blog chính thức:

"Kẻ từ năm 2016, chúng tôi đã cung cấp tùy chọn để bảo mật các cuộc trò chuyện văn bản trực tiếp của bạn bằng mã hóa đầu cuối. Trong năm qua, chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng trong việc sử dụng cuộc gọi âm thanh và video với hơn 150 triệu cuộc gọi video mỗi ngày trên Messenger. Giờ đây, chúng tôi đang giới thiệu tính năng gọi điện tới chế độ trò chuyện này để bạn có thể bảo mật các cuộc gọi thoại và video của mình bằng công nghệ tương tự, nếu bạn chọn.​
Nội dung tin nhắn và cuộc gọi của bạn trong một cuộc trò chuyện được mã hóa đầu cuối được bảo vệ từ thời điểm nó rời khỏi thiết bị của bạn cho đến khi nó đến thiết bị của người nhận. Điều này có nghĩa là không ai khác, kể cả Facebook, có thể xem hoặc nghe những gì được gửi hoặc nói. Xin lưu ý rằng bạn có thể báo cáo một tin nhắn được mã hóa end-to-end cho chúng tôi nếu có vấn đề gì xảy ra."​


Mã hóa đầu cuối đang được triển khai cho một nhóm lớn người dùng "thử nghiệm hạn chế", ở một số quốc gia nhất định đối vưới tin nhắn trực tiếp trên Instagram. Tương tự như cách Messenger hoạt động ngày nay, bạn cần có một cuộc trò chuyện hiện có hoặc theo dõi nhau để bắt đầu tiến hành mã hóa đầu cuối.

Và trong tương lai, Facebook cho biết họ cũng sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm mã hóa đầu cuối cho các cuộc trò chuện nhóm video và âm thanh trong Facebook Messenger.

"Chúng tôi cũng đã cập nhật tính năng tin nhắn sắp hết hạn trong các cuộc trò chuyện được mã hóa đầu cuối của chúng tôi. Mọi người không phải lúc nào cũng muốn hoặc cần tin nhắn của họ luôn tồn tại và bộ hẹn giờ cho phép ai đó quyết định thười điểm tin nhắn của họ hết hạn trong cuộc trò chuyện. Chúng tôi đã cập nhật cài đặt này để cung cấp nhiều tùy chọn hơn cho những người trong cuộc trò chuyện để chọn khoảng thời gian trước khi tất cả tin nhắn mới biến mất, từ vài giây đến tối đa là 24 giờ."

Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể đọc chi tiết về các thông báo mới nhất trên blog Facebook qua liên kết này.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: FACEBOOK; 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom