Đã có thể điều khiển điện thoại bằng biểu cảm khuôn mặt trên Android beta 4

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
2667 #1

Nghe có vẻ như đây là một điều rất 'hư cấu', chỉ có trong phim viễn tưởng đúng không nhỉ? Ấy vậy nhưng bạn không có đọc nhầm đâu, Google đã và đang phát triển một tính năng trợ năng mới, giúp người dùng có thể điều khiển điện thoại thông qua biểu cảm khuôn mặt trên Android 12. Hơn thế nữa, tính năng này đã có thể tải về và trải nghiệm thử.

Song hành với Android beta 4, Google phát hành ứng dụng Bộ hỗ trợ Android (Android Accessibility Suite app). Trong bộ này, Camera Switch là một tính năng mới với khả năng hỗ trợ người dùng điều khiển điện thoại bằng các biểu cảm khuôn mặt.

Theo các nhà phát triển XDA, các biểu cảm khuôn mặt (ở mức đơn giản như nhìn sang trái, phải hay nhìn từ dưới lên) có thể được thiết đặt để thực hiện một số mệnh lệnh nhất định trên Android 12, trong đó có thao tác cuốn màn hình, quay về màn hình chính, xem các thiết đặt nhanh hay mở bảng thông báo chẳng hạn. Ngoài ra, ảnh chụp màn hình tính năng này còn chỉ ra rằng bạn có thể điều chỉnh độ nhạy của phần mềm khi nhận diện biểu cảm khuôn mặt, vậy nên người dùng có thể tuỳ chỉnh lại để phù hợp với trải nghiệm của mình, hạn chế được các trường hợp tác vụ bị 'kích hoạt ngoài ý muốn' do phần mềm nhận diện quá nhạy.

  • Giao diện tính năng điều khiển bằng biểu cảm khuôn mặt

Bên cạnh đó, các phà phát triển XDA còn đưa ra khuyến nghị rằng tính năng này tiêu tốn rất nhiều năng lượng, do đó người dùng có thể phải cắm sạc để đảm bảo trải nghiệm ổn định tính năng này.


Tính năng này thật đáng mong đợi, đặc biệt với một số người không thể thực hiện một số thao tác cảm ứng nhất định, hoặc đơn giản là hơn hẳn tính năng trợ năng bằng điều khiển giọng nói - vốn phải tạo ra đôi chút âm thanh và có phần không thế nhị ở các nơi công cộng hoặc khu vực cần sự yên tĩnh.

Tính năng này đã được phát hành song song với Android 12 beta 4, vậy nên chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi rằng tính năng này sẽ là một phần của bản Android 12 chính thức - dự kiến phát hành vào cuối năm nay. Tuy nhiên, các nhà phát triển XDA còn lưu ý rằng tính năng này có vẻ như cũng hoạt động được trên Android 11, do vậy chưa hẳn đây sẽ là tính năng độc quyền cho Android 12.

TRẢI NGHIỆM TRƯỚC TÍNH NĂNG NÀY
Hiện tại, phiên bản ứng dụng Bộ hỗ trợ Android (Android Accessibility Suite app) mới này vẫn chưa khả dụng trên cửa hàng Google Play. Thế nhưng, bạn đọc hoàn toàn có thể trải nghiệm trước bằng cách tải về và cài đặt file APK này tại đây.

Xem thêm:


Eugene | Techrum.vn
Theo
The Verge
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom