Giải mã trào lưu chú Vịt Vàng trong làng Facebook

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
5397 #1


Hai ngày vừa qua, cộng đồng mạng Facebook đang xuất hiện một trào lưu đổi Avartar thành chú 'Vịt Vàng' với 3 chỏm tóc trên đầu cùng biểu cảm gương mặt hết sức ngộ nghĩnh. Vậy trend này bắt nguồn từ đâu, nó mang ý nghĩa gì?

Theo như mình tìm hiểu thì trào lưu này bắt đầu từ tối ngày 15/8 vừa qua, bắt nguồn từ một nhóm bạn trẻ khi chơi trò giải đố trên Facebook. Ban đầu sẽ có một bạn đổi hình đại diện thành chú Vịt Vàng rồi thực hiện đặt câu hỏi để bạn sau trả lời, nếu đáp đúng câu hỏi trong 2 phút thì không ảnh hưởng gì nhưng nếu sai thì phải thay thế người đặt câu hỏi đổi hình avartar thành Vịt Vàng.

Cứ như vậy, màn thách đố này lan truyền đi khắp nơi với hàng nghìn tài khoản tham gia, xuất hiện trên phần lớn các hội nhóm, fan page, bạn bè chia sẻ với nhau v.v... một người thành nhiều người, nhiều người thành cả một cộng đồng rồi vô tình tạo nên trào lưu lúc nào không biết! Thậm chí còn tìm kiếm hình ảnh về chú Vịt này để dùng làm hình đại diện mà không phải tham gia bất kỳ bài giải đố nào.


Thông thường thì những trào lưu như này sẽ không quá rôm rả mà chỉ khép kín trong một số nhóm Facebook nhất định, nhưng với hình ảnh chú Vịt Vàng với 3 chỏm tóc cùng biểu cảm "khó hiểu" đã góp phần tạo nên sự lan truyền đủ lớn.

Bên cạnh đó, với tình hình giãn cách xã hội như hiện tại thì chúng ta có rất nhiều thời gian để sử dụng internet, lướt Facebook v.v... và đây cũng xem như một hình thức để giải trí, một hiệu ứng đám đông hướng đến sự tò mò của mọi người.


Một số hình ảnh Vịt Vàng để các bạn tham gia trào lưu:









Trong trường hợp bạn chưa biết thì, chú vịt này được biết đến với tên gọi Psyduck hay Koduck trong tiếng Nhật.

Hình nền Vịt Vàng - Psyduck - Koduck:

đang cập nhật...

Xem thêm:

TỔNG HỢP
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
19/11/20
Bài viết
119
Được thích
4
#2
Cảm ơn chia sẻ của chủ post nhiều nhé ạ
 
Top Bottom