Hàng nghìn tài khoản Facebook có nguy cơ bị khóa vĩnh viễn do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng chia sẻ clip khiêu "zâm"

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4531 #1

Vào đêm muộn ngày hôm qua 17.08, Facebook đã tiến hành khóa hàng loạt tài khoản người dùng tại Việt Nam, kèm theo đó là lý do vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng trên mạng xã hội này. Theo ghi nhận từ trang Zing News, đa phần các tài khoản bị khóa vào khuya hôm qua (khoảng từ 23h trở đi) đều đã hoặc từng chia sẻ một đoạn video kiêu dâm trên mạng xã hội Facebook. Điều này vi phạm nghiêm trọng điều 14 mục 3 của Tiêu chuẩn cộng đồng do nền tảng này đặt ra tại.

Cụ thể như sau:

"Chúng tôi hạn chế việc hiển thị ảnh khỏa thân hoặc hoạt động tình dục vì một số người trong cộng đồng của chúng tôi có thể nhạy cảm với loại nội dung này. Ngoài ra, chúng tôi mặc định sẽ xóa hình ảnh mang tính khiêu dâm để ngăn chia sẻ nội dung không có sự đồng thuận hoặc không đủ tuổi. Những giới hạn về việc hiển thị hoạt động tình dục cũng áp dụng cho nội dung được tạo bằng kỹ thuật số, trừ khi nội dung được đăng nhằm mục đích giáo dục, gây cười hoặc trào phúng.
Chính sách về ảnh khỏa thân của chúng tôi đã trở nên rõ ràng hơn theo thời gian. Chúng tôi hiểu rằng mọi người có thể chia sẻ ảnh khỏa thân vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm như một hình thức phản đối, để nâng cao nhận thức về một vấn đề hoặc nhằm mục đích giáo dục hoặc y học. Chúng tôi sẽ cho phép hiển thị nội dung này trong trường hợp mục đích như vậy được biểu thị rõ ràng. Chẳng hạn, mặc dù chúng tôi giới hạn một số hình ảnh về ngực phụ nữ có lộ núm vú, nhưng chúng tôi cho phép hiển thị các hình ảnh khác, bao gồm những ảnh mô tả hành động phản đối, phụ nữ chủ động cho con bú và hình ảnh vết sẹo sau mổ. Đối với những hình ảnh hiển thị hậu môn/bộ phận sinh dục trong bối cảnh sinh nở và trường hợp sau khi sinh hoặc các tình huống liên quan đến sức khỏe, chúng tôi sẽ thêm một nhãn cảnh báo để mọi người biết rằng nội dung đó có thể mang tính nhạy cảm. Chúng tôi cũng cho phép ảnh chụp các bức tranh, tượng và tác phẩm khác mô tả nhân vật khỏa thân." - Xem chi tiết tại đây.​

Không chỉ dừng lại ở phạm vi quét trên hội, nhóm hay trang cá nhân. Trong lần xử lý các vi phạm lần này, Facebook thực hiện cả với những hành vi người dùng gửi hoặc chuyển tiếp video khiêu dâm qua ứng dụng nhắn tin Messenger.


Hình thức xử lý cao nhất là khóa tài khoản hoàn toàn trong vòng 30 ngày và người dùng có thể tiến hành kháng nghị để "biện minh" cho hành vi của mình trước đó, nếu không sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn. Chỉ một số ít bị khóa chức năng với thời gian giới hạn (từ 3 đến 7 ngày) như chặn nhắn tin, chặn chia sẻ, chặn bình luận v.v...

Nội dung thông báo Facebook gửi đến các tài khoản bị khóa đêm hôm qua như sau:

"Chúng tôi đã tạm ngưng tài khoản của bạn vào 17 tháng 8, 2021. Tài khoản của bạn hoặc hoạt động trên đó vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ ẩn tài khoản của bạn với mọi người trên Facebook và bạn cũng không thể sử dụng tài khoản của mình."

Phần lưu ý bao gồm:

"Còn 30 ngày để phản hồi quyết định này.
Nếu bạn cho rằng việc tạm ngừng tài khoản là nhầm lẫn, chúng tôi có thể hướng dẫn bạn một số bước để phản đối quyết định này.
Sau khi chúng tôi xử lý tài khoản của bạn lần dầu, bạn có 30 ngày để phản đối, nếu không thì tài khoản đó sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn.
Lưu ý: Đội ngũ xét duyệt của chúng tôi hiện có ít nhân lựa hơn do ảnh hưởng của đại dịch virus corona (COVID-19). Vì vậy, chúng tôi có thể không xét duyệt được mọi yêu cầu và cách chúng tôi xử lý quá trình xem xét lại đã thay đổi. Chúng tôi sẽ hướng dẫn một số bước để bạn có thể yêu cầu xem mét lại."

Lưu ý răng, thời gian để chúng ta gửi đơn kháng nghị trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa, nếu không thực hiện công việc này thì khả năng cao tài khoản đó sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn. Vì vậy mình xin chia sẻ với các bạn cách kháng nghị để khôi phục lại tài khoản Facebook hoàn toàn miễn phí, tỉ lệ thành công cao và thời gian tối ưu nhất.
........................................................................................................​
Xem thêm:

TECHRUM.VN / THAM KHẢO: ZING NEWS
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom