Ứng dụng Đồng hồ mới trên Windows 11 tích hợp Spotify, giám sát sức khoẻ và tìm nhạc giúp gia tăng sự tập trung

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
1777 #1

Gần đây, Windows 11 Insider Preview Build 22000.160 đã được phát hành đến nhánh Beta và Dev. Dù đây là một bản build có khá nhiều lỗi và hiệu suất không còn mượt mà như các bản Windows 11 Preview trước đây, ứng dụng Đồng hồ (Clock) hoàn toàn mới được cho là một sự cải tiến vượt bậc nhờ những tính năng "vượt xa" một ứng dụng Đồng hồ thông thường.
Video tổng quan ứng dụng Clock mới
Focus Timer: Đây là một tính năng mới, giúp đếm ngược thời gian bạn phải tập trung.


Tìm kiếm bản nhạc phù hợp để tập trung:

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm thanh xung quanh là một trong số các yếu tố có thể giúp loại bỏ sự không tập trung. Do đó, trước lúc và trong lúc Focus Timer được khởi chạy, chương trình sẽ tìm cho bạn những bản nhạc phù hợp nhất. Dĩ nhiên, để sử dụng được tính năng này thì bạn cần phải có tài khoản Spotify đã nhé.


Chọn tác vụ từ MS To Do:


Ứng dụng Microsoft To Do không nằm ngoài cuộc chuyện này: người dùng đã có thể chọn một tác vụ từ MS To Do, sau đó kích hoạt luôn Focus Session - bao gồm Focus Timer và tìm kiếm bản nhạc phù hợp để tập trung.

xây dựng thói quen:


Ngoài ra, ứng dụng còn có thể giúp bạn xây dựng và giữ những thói quen tốt cho sức khoẻ. Cụ thể, bạn chỉ cần nhập vào các thử thách hằng ngày vào, sau đó ứng dụng sẽ nhắc bạn mỗi lần đến gần giờ đi đá bóng, hay tạo luôn một phiên đếm ngược để bạn thực hiện các bài tập thể thao đủ thời gian chẳng hạn.

TỔNG KẾT - ỨNG DỤNG CLOCK WINDOWS 11
Ứng dụng Clock đã nhận được sự nâng cấp đáng kể, về cả mặt giao diện lẫn tính năng mới. Đây quả thật là một sự phối hợp tuyệt vời giữa Microsoft và Spotify, đã "hô biến" một ứng dụng chỉ đơn thuần là đếm giờ một cách nhàm đến chán trở nên thú vị, bổ ích hơn rất nhiều.

Xem thêm:

Eugene | Techrum.vn
Via
Windows Blog
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom