Khảo sát cho thấy, một phần tư PC, laptop của người dùng Windows 10 không đủ yêu cầu tối thiểu Windows 11

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
2299 #1

Đã tròn một tháng kể từ khi Microsoft chính thức công bố Windows 11, hệ điều hành tương lai dành cho tất cả người dùng Windows. Sau 7 phiên bản Preview build dành cho các người dùng đăng ký tham gia Windows Insider program, có vẻ như đang giúp Microsoft tiếp cận Windows 11 tới nhiều người dùng hơn khi có tới hơn một nửa số người dùng Windows có kế hoạch nâng cấp lên Windows 11, theo một kết quả khảo sát gần đây cho thấy.

Cụ thể, để làm sáng tỏ mức độ yêu thích của mọi người đối với Windows 11, một cuộc khảo sát mới được thực hiện bởi trang Windows Report đã cho thấy kết quả đáng kinh ngạc khi hơn một nửa số người bình chọn sẽ nâng cấp lên Windows 11 khi ra mắt. Những người tham gia cuộc khảo sát dường như là những người đam mê Windows, vì 51% trong số những người được hỏi cho biết họ đã đăng ký tham gia chương trình Windows Insider program. Và có tới 17% người được hỏi chưa tham gia Windows Insider nhưng có kế hoạch dùng thử Windows 11 trước khi ra mắt.


Cuộc khảo sát cũng tìm ra đâu là tính năng mới của Windows 11 được mọi người yêu thích nhất. Không quá ngạc nhiên khi Start Menu ở giữa mới của Windows 11 lại dẫn đầu với 35% phiếu bầu. Hỗ trợ các ứng dụng Android giành được vị trí thứ 2 với 26% phiếu bầu. Xbox Game Pass và Auto HDR được nhóm lại với nhau và nhận được 13% phiếu bầu trong cuộc khảo sát.

Từ khi ra mắt lần đầu tiên vào ngày 24 tháng 6 cho đến nay, Start Menu mới của Windows 11 đã tạo ra nhiều tranh cãi khi một số người cho rằng Microsoft đang "bắt chước" macOS của Apple. Trong khi một số người lại tỏ ra yêu thích Start Menu mới hiện đại và đơn giản hơn. Việc hỗ trợ cho các ứng dụng Android nhận được nhiều sự yêu thích không phải là điều đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, hiện tính năng này chưa được phát hành và rất nhiều người dùng Windows 11 mong muốn được thử nghiệm tính năng mới này.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát này cũng cho thấy một số tin không tốt tin tốt cho hệ điều hành mới của Microsoft. Gần một phần tư số người tham gia cho biết rằng PC, laptop của họ không đủ yêu cầu tối thiểu của Windows 11 hoặc không thể vượt qua bài kiểm tra PC Health Check. Hơn một phần ba số người được hỏi không biết liệu PC của họ có đáp ứng các yêu cầu tối thiểu hay không. Thậm chí 42% người được hỏi không biết chip TPM là gì.


Ngoài ra, mọi người đang chia rẽ về giao diện hiện đại mới với các góc bo tròn của Windows 11. Chỉ hơn một nửa số người bình chọn (53%) nói rằng Windows 11 trông thật tuyệt vời và họ không thể chờ đợi để cài đặt nó. Khoảng 1/5 (21%) người được hỏi nói rằng nó khá giống với Windows 10. Một phần nhỏ hơn nhưng khá lớn (13%) cho biết họ không thích giao diện của Windows 11.

Cuộc khảo sát có hơn 11.000 người tham gia trên 177 quốc gia. Trong số những người đã tham gia, 89% là người dùng Windows 10.

 
Last edited by a moderator:

Odin

Active Member
Tham gia
11/8/16
Bài viết
282
Được thích
85
#2
anh mic không thay đổi chính sách thì tầm này cả tấn thiết bị chứ chả đùa . ps bên nhà mình sơ bộ có cpu core i đầu 3,4,7
 
Top Bottom