Quốc hội Hàn Quốc sắp tiến hành bỏ phiếu nhằm kiềm chế sự thống trị của Google và Apple

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
798 #1

Một ủy ban thuộc quốc hội Hàn Quốc hôm nay (25/8) đã bỏ phiếu khuyến nghị việc sửa đổi luật, bước quan trọng nhằm cấm Google và Apple buộc các nhà phát triển phần mềm tính phí hoa hồng khi mua hàng trong ứng dụng và là biện pháp hạn chế đầu tiên như vậy của một nền kinh tế lớn.

Theo đó, Apple Inc và Alphabet Inc của Google đã phải đối mặt với sự chỉ trích toàn cầu vì yêu cầu các nhà phát triển phần mềm sử dụng các cửa hàng ứng dụng của 2 công ty sử dụng hệ thống thanh toán độc quyền có tính phí hoa hồng lên đến 30%.

Trong tuyên bố hôm qua (24/8), Apple cho biết dự luật này "sẽ khiến người dùng mua hàng kĩ thuật số từ các nguồn khác có nguy cơ bị lừa đảo, phá hoại các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư của bản thân", làm tổn thương lòng tin của người dùng trong việc mua hàng trên App Store và dẫn đến ít cơ hội hơn cho các nhà phát triển Hàn Quốc.


Wilson White, giám đốc cấp cao về chính sách công Google cho biết "quá trình gấp rút chưa cho phép phân tích đủ tác động tiêu cực của dự luật này với người dùng và nhà phát triển ứng dụng tại Hàn Quốc".

Các chuyên gia cho biết các nhà điều hành cửa hàng ứng dụng có thể đảm bảo an ninh trong các hệ thống thanh toán không phải của mình bằng cách làm việc với các nhà phát triển và các công ty khác.

"Google và Apple không phải là những công ty duy nhất có thể tạo ra hệ thống thanh toán an toàn", Lee Hwang, giáo sư Đại học Luật Hàn Quốc chuyên về luật cạnh tranh cho biết.


Những người khác lưu ý rằng Hàn Quốc có một số biện pháp bảo vệ pháp lí mạnh mẽ nhất cho các giao dịch trực tuyến trên thế giới và cho biết các nhà khai thác cửa hàng ứng dụng nên cung cấp các dịch vụ nâng cao nhằm tăng lợi nhuận.

"Các nhà khai thác cửa hàng ứng dụng thống trị với các nền tảng lớn bây giờ nên tìm kiếm lợi nhuận từ các dịch vụ giá trị gia tăng, chứ không chỉ cắt giảm các ứng dụng được bán trên cửa hàng của bản thân", Yoo Byung-joon, giáo sư Trường Kinh doanh Đại học Quốc gia Seoul chuyên về thương mại điện tử cho biết.

Dựa trên hồ sơ của quốc hội Hàn Quốc, việc sửa đổi cấm các nhà khai thác cửa hàng ứng dụng có vị trí thống lĩnh trên thị trường buộc dùng các hệ thống thanh toán với các nhà cung cấp nội dung và trì hoãn "một cách không thích hợp" việc xem xét hoặc xóa nội dung di động khỏi các cửa hàng ứng dụng.


Luật này cũng cho phép chính phủ Hàn Quốc yêu cầu nhà điều hành cửa hàng ứng dụng "ngăn chặn thiệt hại cho người dùng, bảo vệ quyền và lợi ích của người dùng", thăm dò nhà điều hành cửa hàng ứng dụng và hòa giải các tranh chấp liên quan đến thanh toán, hủy hoặc hoàn lại tiền trong cửa hàng ứng dụng.

Sau cuộc bỏ phiếu từ ủy ban lập pháp và tư pháp nhằm sửa đổi Đạo luật kinh doanh viễn thông được mệnh danh là "luật chống Google", việc sửa đổi sẽ đi đến cuộc bỏ phiếu cuối cùng tại quốc hội.

Cuộc bỏ phiếu này được lên lịch trình sẽ diễn ra vào hôm nay (25/8) nhưng phiên họp tạm thời bị trì hoãn đến 30/8, một quan chức quốc hội cho biết với tờ Reuters.


Cũng trong tháng 8/2021 tại Mỹ, một nhóm thượng nghị sĩ lưỡng đảng đã giới thiệu dự luật sẽ kiềm chế các cửa hàng ứng dụng của các công ty khi cho rằng đã kiểm soát thị trường quá nhiều, gồm cả Apple và Google.

Xem thêm:


Theo Reuters.​
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom