Microsoft bổ sung thêm một số một số CPU Intel Gen 7 vào danh sách CPU hỗ trợ Windows 11

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,484
Được thích
2,521
1669 #1

Kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 6 cho đến nay, Microsoft đã vấp phải rất nhiều sự chỉ trích từ phía người dùng về yêu cầu tối thiểu của Windows 11. Khi có rất nhiều người dùng đã bức xúc về việc PC, laptop của họ không thể cài đặt và chạy Windows 11 do không nằm trong danh sách CPU được hỗ trợ Windows 11.

Theo Microsoft cho biết, lý do mà hãng "chặn" các dòng CPU đời cũ từ Intel Gen 8 và AMD Zen 2 trở xuống là do các tính năng trên Windows 11 được tối ưu nhất với phần cứng mới. Mặc dù nó có thể được cài đặt trên các dòng CPU đời cũ hơn yêu cầu nếu người dùng "lách luật" nhưng Microsoft không khuyến khích người dùng làm việc này vì hiệu suất hoặc trải nghiệm có thể dưới mức chấp nhận được.

Tuy nhiên lời giải thích này của Microsoft nhanh chóng nhận được nhiều sự phẫn nộ, bức xúc của người dùng Windows khi PC họ không thể cài được Windows do CPU không nằm trong danh sách hỗ trợ. Để xoa dịu cơn phẫn nộ này, mới đây Microsoft đã bất ngờ tuyên bố rằng Windows 11 sẽ hỗ trợ cho một số CPU thuộc Intel Gen 7.


Cụ thể, nhóm phát triển Windows mới đây đã xác nhận rằng sau phản hồi của người dùng và các nhà sản xuất PC, laptop trên toàn thế giới, Microsoft quyết định mở rộng danh sách CPU 64-bit tương thích Windows 11 cho một số CPU Intel Gen 7. Microsoft cho biết họ đã "phân tích kỹ lưỡng" khi hợp tác với AMD và cả hai công ty đều kết luận rằng không có bổ sung nào trong danh sách CPU AMD được hỗ trợ Windows 11.
  • Intel Core X-series, Xeon W-series
  • Intel Core i7-7820HQ (chỉ một số thiết bị được cập nhật driver mới nhất dựa trên nguyên tắc DCH.
Ngoài các CPU được liệt kê ở trên, Microsoft xác nhận rằng họ sẽ tiếp tục sử dụng danh sách CPU hỗ trợ Windows 11 đã được đặt ra ban đầu. "Chúng tôi đã kết luận rằng các CPU 64-bit tương thích được chọn, 4GB RAM, 64GB dung lượng lưu trữ, UEFI, và TPM 2.0 là những yêu cầu hệ thống tối thiểu phù hợp với Windows 11".

Theo Wccftech
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom